Bệnh xuất tinh sớm là gì? - Nguyên nhân xuất tinh sớm

Lượt xem: 24793
Đánh giá :
Điểm trung bình: 4.1 / 10 ( 148 lượt đánh giá )

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh không kiểm soát được trước hay ngay khi bắt đầu quan hệ tình dục, mặc dù mới chỉ bị kích thích nhẹ đã mất kiểm soát dẫn tới xuất tinh ngoài mong muốn. Hiện tượng xuất tinh sớm là một trong những hiện tượng phổ biến của rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Xuất tinh sớm làm cả 2 bên nam, nữ không đạt được thỏa mãn (khoái cảm) trong tình dục, làm phát sinh nhiều vấn đề không đáng có.

Bệnh xuất tinh sớm

Chưa có quy ước cụ thể về thời gian xuất tinh như thế nào là xuất tinh sớm. Nhưng theo các nghiên cứu y học mới nhất, xuất tinh xảy ra trước khi bạn tình của mình đạt cực khoái hoặc xuất tinh trước hai phút tính từ thời điểm “cậu nhỏ” được đưa vào trong “cô bé” được coi là xuất tinh sớm. Xuất tinh sớm có thể xảy ra với một đối tác mới, trong những tình huống nhất định.

Theo kết quả của một thống kê, có tới 20% nam giới bị mắc bệnh xuất tinh sớm và trong cuộc đời của nam giới sẽ mắc chứng xuất tinh sớm ít nhất một lần trong đời.

Nguyên nhân xuất tinh sớm

Đa số các trường hợp bị xuất tinh sớm đều không xác định được nguyên nhân rõ ràng. Các yếu tố như tâm lý như lo lắng, cảm giác tội lỗi, hoặc trầm cảm có thể gây ra, dẫn đến xuất tinh sớm. Trong một số trường hợp, xuất tinh sớm có thể liên quan đến các vấn đề nội tiết, chấn thương, hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc...

Thủ dâm: một số bạn nam có thói quen thủ dâm trong thời gian rất dài, nhưng vì tâm lý lo sợ bị phát hiện nên cố gắng xuất tinh thật nhanh. Điều này thường xuyên kéo dài sẽ dẫn tới thói quen phản ứng xuất tinh sớm có điều kiện. Khi quan hệ với bạn tình, khu thần kinh trưng ương không thể kiềm chế được trạng thái hưng phấn và dẫn tới xuất tinh sớm.

Tâm lý không tốt: nếu bạn đang đứng trước nguy cơ bị tress hoặc căng thẳng, lo âu sẽ khiến cho các trạng thái hưng phấn đến sớm và không thể kiềm chế được, dẫn tới xuất tinh sớm.

Sử dụng quá nhiều rượu bia và chất kích thích: sẽ khiến cho hệ thần kinh bị ảnh hưởng và mất đi khả năng kiểm soát, là nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm ở nam giới.

Dây thần kinh giao cảm bị tổn thương: nếu các nam giới đã có tiền sử mắc các bệnh như: gãy xương chậu, xơ cứng động mạnh và tiểu đường thì rất có thể các dây thần kinh giao cảm sẽ bị tổn thương, dẫn tới xuất tinh sớm.

Viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo: theo nghiên cứu của các chuyên gia, các bệnh nhân bị viêm tuyến tiền liệt, viêm niệt đạo có khả năng bị xuất tinh sớm cao gấp nhiều lần người bình thường.

Cấu tạo dương vật không bình thường: điều này xảy ra ở một số ít nam giới, do cấu tạo của lớp bọt biển trong dương vật của nam giới có nhiều điểm khác biệt, không bình thường, dẫn tới xuất tinh sớm.

Biện pháp khắc phục tình trạng xuất tinh sớm:

Theo các chuyên gia y khoa khi bị xuất tinh sớm, bạn nên nhanh chóng tới ngay các cơ sở y tế để được khám và phát hiện bệnh kịp thời, để được điều trị phù hợp với nguyên nhân và thể trạng sức khỏe của từng bệnh nhân. Ngoài ra các nam giới còn có thể áp dụng một số cách khắc phục xuất tinh sớm sau:

- Hạn chế tối đa tình trạng thủ dâm nhất là thủ dâm không đúng cách.
- Sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục sẽ giúp cho dương vật bớt bị kích thích hưng phấn.
- Giảm ma sát trong khi quan hệ tình dục bằng các chất bôi trơn sẽ giúp hạn chế tình trạng xuất tinh sớm.
- Giảm áp lực lên dương vật bằng các tư thế quan hệ tình dục phù hợp là cách để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm.
- Bạn có thể tăng thêm thời gian của khúc dạo để làm bạn tình hưng phấn và cố gắng tập chung vào bạn tình sẽ góp phần kéo dài thêm thời gian yêu của bạn.
- Bổ xung vào thực đơn của mình những món ăn bổ dưỡng cho cơ thể của nam giới và khắc phục xuất tinh sớm như: thịt bò, tôm, cá hồi, hải sản….
- Thường xuyên tập thể dục thể thao vừa sức để tăng cường sức khỏe.
- Duy trì một tâm trạng tốt, hạn chế tối đa các căng thẳng lo lắng trong cuộc sống nhất là tress.

Trên đây là giải đáp về bệnh xuất tinh sớm, nguyên nhân và các cách khắc phục hiện tượng xuất tinh sớm. Nếu bạn còn băn khoăn hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoai: – 0386.977.199, để được tư vấn bởi các bác sĩ.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả
Cách chữa xuất tinh sớm...
Cách chữa xuất tinh sớm như thế nào để đạt được hiệu quả tốt...
Dấu hiệu triệu chứng xuất tinh sớm
Dấu hiệu triệu chứng...
Cách nhận biết dấu hiệu triệu chứng xuất tinh sớm như thế nào...
Xuất tinh ngoài có thai hay không?
Xuất tinh ngoài có thai hay...
Vấn đề xuất tinh ngoài có thai hay không là một trong những câu hỏi...
Cách khắc phục chống xuất tinh sớm
Cách khắc phục chống xuất...
Cách khắc phục chống xuất tinh sớm làm sao cho thật hiệu quả như...
Tại sao đàn ông bị xuất tinh sớm?
Tại sao đàn ông bị xuất...
Tại sao đàn ông bị xuất tinh sớm? - Là câu hỏi và thắc mắc của...
Xuất tinh sớm là bao nhiêu phút?
Xuất tinh sớm là bao nhiêu...
Xuất tinh sớm là bao nhiêu phút? Thưa các chuyên gia tại phòng khám nam...