Bị đau 1 bên tinh hoàn phải làm gì?

Lượt xem: 11053
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.7 / 10 ( 123 lượt đánh giá )

Bị đau 1 bên tinh hoàn phải làm gì? Thưa các chuyên gia tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh! Năm nay tôi 28 tuổi và mới kết hôn được hai năm. Gần đây tôi thường cảm thấy một bên tinh hoàn của mình đau nhức khó chịu. Tôi rất lo lắng không biết phải làm sao? Mong các chuyên gia tư vấn cho tôi! Tôi xin cảm ơn! (Hoàng Minh – Hà Nam)

Bệnh đau tinh hoàn trái

Cảnh giác với đau tinh hoàn phải

Bạn Hoàng Minh thân mến! Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Sau đây chúng tôi xin được gửi lời tư vấn tới bạn như sau:

Phải làm gì khi bị đau 1 bên tinh hoàn

Đau 1 bên tinh hoàn là một trong những vấn đề rất khó chia sẻ của nam giới. Đau một bên tinh hoàn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, những nguyên nhân có thể kể đến như sau: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, xoắn tinh hoàn, do chấn thương trong lao động hoặc thể dục thể thao.

Bị đau 1 bên tinh hoàn

Đau 1 bên tinh hoàn nếu không được chữa trị kịp thời, sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Thay vì lo lắng hoặc âm thầm chịu đựng, dũng cảm chia sẻ những vấn đề mà bạn gặp phải với các chuyên gia là một trong những cách thức để bạn thoát ra khỏi tình trạng này. Nam giới thường tỏ ra vô cùng lúng túng khi ứng phó với bệnh tật. Chỉ tới khi bệnh đã phát triển nặng, có những biểu hiện tương đối trầm trọng và vượt quá sức chịu đựng của mình, nam giới mới nghĩ tới những giải pháp để khắc phục.

Phải làm gì khi bị đau 1 bên tinh hoàn? Đó chắc chắn là điều mà không phải ai cũng để tâm tới. Theo ý kiến của các chuyên gia: Bạn nên chủ động ứng phó với bệnh tật, đó mới là một trong những cách hay để bạn thoát ra khỏi chúng.

Khám nam khoa

Khám bệnh nên là một trong những điều đầu tiên mà nam giới phải nghĩ tới khi gặp phải các vấn đề về sức khỏe. Chúng tôi cho rằng: Bạn sẽ rất khó để phát hiện chính xác được vấn đề mình gặp phải là gì khi bị đau 1 bên tinh hoàn. Từ đó mọi giải pháp chữa trị đều không thể triệt để, thậm chí còn có nhiều biến chứng phát sinh. Chỉ có sự thăm khám của bác sĩ chuyên khoa cùng với các trang thiết bị soi khám hiện đại, mới cho bạn biết chính xác nhất nguyên nhân dẫn tới tình trạng đau tinh hoàn và giải pháp khắc phục. Căn cứ vào tình trạng của bệnh, bạn sẽ được tư vấn những giải pháp để chữa bệnh như: sử dụng thuốc với mục đích kháng viêm hoặc phẫu thuật đối với những trường hợp bệnh quá nặng. Khám chữa bệnh càng sớm, bạn càng đạt được hiệu quả chữa bệnh như mong muốn và ngược lại.

Cách khắc phục đau 1 bên tinh hoàn

- Chườm đá lạnh để hạn chế tình trạng viêm sưng tại tinh hoàn. Sự tác động của nhiệt độ thấp sẽ giúp cho tình trạng viêm sưng và đau đớn tại tinh hoàn của bạn giảm xuống đáng kể. Chính vì vậy chườm đá được coi là giải pháp cứu nguy cho bạn trong việc giảm bớt những đau đớn của bệnh.

- Hạn chế làm việc nặng và thể dục thể thao quá sức. Điều đó không chỉ khiến sức đề kháng của bạn suy giảm mà còn là nguyên nhân dẫn tới tình trạng bệnh nặng nề hơn.

- Những đồ ăn có tính cay nóng, các chất kích thích đều là nhân tố khiến chứng đau tinh hoàn của bạn trở nên trầm trọng hơn. Chính vì vậy, ban nên tránh xa chúng để bảo vệ chính mình.

- Bổ xung các loại thực phẩm giàu vitamin C, chất xơ, các loại rau quả tươi, đặc biệt là tỏi vì chúng có tác dụng rất tốt trong việc kháng viêm, tiêu sưng và tốt cho hệ miễn dịch của bạn

- Không nên có quan hệ tình dục khi đang bị đau tinh hoàn, điều đó không chỉ khiến chất lượng cuộc yêu của bạn bị giảm sút mà còn khiến bệnh tìn của bạn trầm trọng hơn.

- Sử dụng đồ lót rộng rãi, tránh hiện tượng gò éo quá mức tinh hoàn. Tuy nhiên, chúng cũng cần được đảm bảo tính năng nâng đỡ tốt cho tinh hoàn.

Bạn Hoàng Minh thân mến! Trên đây là tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của bạn: Bị đau 1 bên tinh hoàn phải làm gì? Hi vọng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn trong việc khắc phục tình trạng trên. Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: – 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Đau tinh hoàn bên trái có nguy hiểm không?
Đau tinh hoàn bên trái có...
Đau tinh hoàn bên trái có nguy hiểm không? Đó chắc hẳn là một trong...
Cảnh giác với đau tinh hoàn bên phải
Cảnh giác với đau tinh hoàn...
Cảnh giác với đau tức tinh hoàn bên phải là một trong những thông...
Bị đau tinh hoàn khám ở đâu tốt nhất
Bị đau tinh hoàn khám ở...
Bị đau tinh hoàn là một trong những bất thường mà nhiều nam giới lo...