Các hình ảnh bệnh sùi mào gà

Lượt xem: 13438
Đánh giá :
Điểm trung bình: 4.4 / 10 ( 153 lượt đánh giá )

Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội đang được đánh giá là mối lo ngại hàng đầu của sức khỏe cũng như tâm lý và đời sống của cộng đồng. Bệnh sùi mào gà nếu được phát hiện và điều trị kịp thời có thể chữa khỏi được. Mặc dù có rất nhiều thông tin được đưa ra với mục đích cung cấp tới các bệnh nhân cách nhận biết bệnh sùi mào một cách hợp lý nhất. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bệnh nhân tỏ ra cực kỳ băn khoăn với những biểu hiện của cơ thể, cũng như bệnh sùi mào gà. Vậy làm sao để hiểu rõ hơn về bệnh sùi mào gà? Hãy tham khảo một số hình ảnh của bệnh sùi mào gà dưới đây, để biết rõ hơn các biểu hiện, mức độ nguy hiểm của sùi mào gà.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà vi-rut HPV
Hình ảnh vi rút sùi mào gà HPV

Tìm hiểu bệnh sùi mào gà qua hình ảnh bệnh sùi mào gà.

Thủ phạm gây ra bệnh sùi mào gà là: Human Papilloma Virus. Còn có tên gọi tắt là vi rút HPV. Có tới hơn 100 chủng vi rút HPV, trong đó chủng vi rút HPV 6 và 11 là hai chủng gây ra bệnh sùi mào gà. Ngoài ra, chủng HPV 16 – 18 là hai chủng vi rút có thể gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà chủ yếu là con đường tình dục. Ngoài ra chúng còn có thể lây lan qua các con đường khác nhau như: sử dụng chung đồ dùng cá nhân, thông qua các vết thương hở khi tiếp xúc với mầm bệnh, lây từ mẹ sang con..

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở dương vật
Hình ảnh sùi mào gà ở dương vật

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà là: tại cơ quan sinh dục như quy đầu, dương vật, âm hộ… sẽ xuất hiện những nốt sùi có diện tích nhỏ, màu hồng nhạt, nhô cao lên trên bề mặt niêm mạc.

Hình ảnh sùi mào gà ở âm hộ phụ nữ
Hình ảnh sùi mào gà ở âm hộ phụ nữ

Những nốt sùi này có thể gây ra những ẩm ướt, ngứa ngáy và khá dễ bị tổn thương, nhưng chúng không gây đau đớn đáng kể nào.

Hình ảnh nốt sùi mào gà trên da
Hình ảnh nốt sùi mào gà trên da

Một số bệnh nhân còn thấy xuất hiện trên cơ thể của mình rất nhiều nốt sùi có hình tròn hoặc hơi tròn, bề mặt cứng và xù xì.

Hình ảnh bệnh sùi mào gà tại xung quanh miệng người bệnh
Hình ảnh bệnh sùi mào gà tại xung quanh miệng người bệnh

Nếu các nốt sùi xuất hiện ở miệng, thì biểu hiện ban đầu thường thấy của các bệnh nhân là xuất hiện những mảng đỏ hoặc trắng tại amidan, họng. Người bệnh còn có những triệu chứng như sưng, đau họng… rất dễ nhầm với bệnh viêm họng thường gặp.

Hình ảnh vị trí bệnh sùi mào gà gần amidan
Hình ảnh vị trí bệnh sùi mào gà gần amidan

Sau một thời gian, các nốt sùi trên sẽ nhanh chóng tăng dần diện tích và liên kết lại với nhau thành các mảng lớn. Trông chúng rất giống với mào gà hoặc súp lơ.

Bệnh sùi mào gà trên cơ thể trẻ nhỏ
Bệnh sùi mào gà trên cơ thể trẻ nhỏ

Chúng thường xuyên tiết dịch ẩm ướt và có mùi hôi thối cực kỳ khó chịu

Nếu bạn ấn nhẹ vào, sẽ thấy chúng rất mềm mại, có hiện tượng tiết dịch.

Sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời sẽ rất dễ trở nên bội nhiễm với các loại vi khuẩn có hại cho cơ quan sinh dục của nam giới, nữ giới chúng gây ra lở loét.

Hình ảnh sùi mào gà ở tay người bệnh
Hình ảnh sùi mào gà ở tay người bệnh

Một số người bị sùi mào gà còn có hiện tượng bị sốt cao và nổi hạch bạch huyết.

Vị trí có thể xuất hiện các  nốt sùi mào gà không chỉ ở cơ quan sinh dục, miệng, hậu môn, mà còn có thể ở cả mắt, môi, chân tay…

Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở mí mắt
Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở mí mắt

Người bị mắc bệnh sùi mào gà nếu không được chữa bệnh kịp thời sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng.

Khi có những biểu hiện giống với các hình ảnh bệnh sùi mào gà ở trên, bạn không nên tỏ ra mặc cảm hay xấu hổ mà nên nhanh chóng tới ngay các cơ sở y tế để được khám và chữa bệnh kịp thời. Chúng tôi cũng xin được đưa ra lời khuyên với bạn đọc là: bệnh sùi mào gà là bệnh rất dễ bị lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau, việc điều trị của bạn lại tương đối khó khăn. Nhưng nếu sớm nhận biết các triệu chứng và chữa bệnh kịp thời,  thì hiệu quả chữa bệnh của bạn sẽ cao hơn gấp nhiều lần.

Tìm hiểu bệnh sùi mào gà thông qua hình ảnh bệnh sùi mào gà sẽ giúp bạn có thêm những thông tin chính xác và dễ nhận biết hơn. Bạn nên cẩn trọng và lưu ý! Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với các bác sĩ tại phòng khám nam khoa theo số điện thoại: – 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Nguyên nhân lây bệnh sùi mào gà cách phòng tránh
Nguyên nhân lây bệnh sùi...
Nguyên nhân bệnh sùi mào gà là do virus Human Papilloma (HPV) gây ra, con...
Tìm hiểu cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới
Tìm hiểu cách chữa bệnh...
Tìm hiểu bệnh sùi mào gà ở nam giới: Bệnh sùi mào gà không còn mấy...
Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà
Phương pháp điều trị...
Mô phỏng điều trị sùi mào gà bằng đốt điện Nguyên nhân...
Nhận biết dấu hiệu triệu chứng sùi mào gà
Nhận biết dấu hiệu triệu...
Sớm nhận biết các dấu hiệu, triệu chứng bệnh sùi mào gà sẽ hỗ...
Bệnh sùi mào gà ở miệng
Bệnh sùi mào gà ở miệng
Bệnh sùi mào gà ở miệng là một trong những hậu quả của việc quan...
Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới
Cách chữa bệnh sùi mào gà...
Chữa bệnh sùi mào gà ở phụ nữ như thế nào để đạt được hiệu...