Cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần hiệu quả

Lượt xem: 10840
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.7 / 10 ( 111 lượt đánh giá )

Cách chữa bệnh đi tiểu nhiều như thế nào để đạt được hiệu quả dứt điểm, đây là thắc mắc của rất nhiều người không may gặp phải tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày. Dưới đây, các bác sĩ tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh sẽ cùng bạn đọc đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: cách điều trị bệnh đi tiểu nhiều lần hiệu quả?

Cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần hiệu quả.

Hỏi:

Bạn Văn Tú, 18 tuổi tâm sự: "Em mắc bệnh đi tiểu nhiều và thường xuyên phải xin ra ngoài trong giờ học hay như các đêm phải dậy đi nhiều liền khiến giấc ngủ của cháu bị ảnh hưởng. Bác sĩ cho em hỏi: có cách nào chữa trị dứt điểm bệnh tiểu nhiều của em không?"

Trên đây là những chia sẻ của những bệnh nhân mắc bệnh đi tiểu nhiều lần, bệnh không phức tạp nhưng nó gây ra ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống lẫn như công việc của người bệnh (cả nam và nữ giới). Vậy có cách nào để chữa bệnh đi tiểu nhiều hiểu quả là câu hỏi của khá nhiều bạn hiện nay.

Cách chữa bệnh đi tiểu nhiều hiệu quả

Để có thể chữa bệnh đi tiểu nhiều hiệu quả triệt để thì cần phải xác định được chính xác các nguyên nhân đi tiểu nhiều lần trong ngày. Khi hiểu rõ các nguyên nhân dẫn tới bệnh đi tiểu nhiều lần thì bác sĩ sẽ áp dụng những cách điều trị thích hợp nhất đối với người bệnh.

Để chữa bệnh đi tiểu nhiều lần, bạn nên tham khảo một số cách sau:

- Cân bằng chế độ ăn uống: tránh ăn nhiều chất có tính axit làm nồng độ axit trong người tăng cao, khi độ axit tăng cao khiến cho cơ thể muốn bài tiết nhiều. Nên sử dụng nhóm thực phẩm giầu chất xơ, bởi nó giúp cơ thể bài tiết axit ra bên ngoài, cân bằng được nồng độ kiềm trong cơ thể, từ đó làm giảm được áp lực bài tiết cho thận.

- Sinh hoạt điều độ, tránh dùng các chất kích thích như rượu, bia, các chất nguy hiểm như ma túy, thuốc lá vì trong những thứ này có độ axit rất cao. Khi dùng các chất kích thích này thì lượng axit sẽ hấp thụ vào cơ thể nhiều hơn, làm thận phải bài tiết nhiều hơn dẫn tới tiểu nhiều.

- Chế độ tập thể dục thể thao điều độ: nên tham gia các hoạt động thể thao như chạy, đi bộ, đá bóng, cầu lông vừa giảm được độ axit trong cơ thể, vừa khiến cho tinh thần thoải mái, tốt cho sức khỏe.

- Không để cơ thể bị mệt mỏi, tránh gây cơ thể bị stress, ức chế nhiều vì rất dễ làm độ axit trong cơ thể tăng cao.

- Nên tập bài thể dục nhẹ nhàng, tập yoga để làm tinh thần thoải mái giúp cho tinh thần tránh được trạng thái dễ bị hồi hộp.

Người bệnh có thể áp dụng những bài thuốc dân gian để có thể chữa trị bệnh tiểu nhiều như:

- Dùng giá đỗ(500g) + đường trắng(50g)

- Đậu đỏ(50g)+ mề gà(2 cái)

- Thịt ba ba(1 con) +gừng

- Râu ngô + kim tiền thảo

- Cháo cù mạch.

Lời khuyên khi chữa tiểu nhiều

Những cách chữa tiểu nhiều lần trên, nhìn chung chỉ giúp cải thiện, khắc phục được phần nào đó của bệnh. Các cách này, nên áp dụng với các trường hợp chớm mắc, bệnh còn trong giai đoạn nhẹ.

Với các trường hợp bị tiểu nhiều lâu ngày, tình trạng nặng nề hơn, tức là khi đi tiểu cảm thấy nóng rát, đi tiểu nhiều lần mỗi lần lượng nước tiểu ít hơn, nước tiểu có mùi hôi, màu sắc bất thường (cợn đục), tiểu buốt... Với các trường hợp này, cách chữa bệnh tiểu nhiều an toàn, hiệu quả là đến bệnh viện, phòng khám để được các bác sĩ làm các xét nghiệm xác định nguyên nhân chính xác, từ đó sẽ có phương pháp phù hợp nhất.

Hiện nay, phòng khám Hưng Thịnh là địa chỉ uy tín khám chữa bệnh nam khoa, trong đó bao gồm cả chữa trị bệnh tiểu nhiều lần. Phòng khám được trang bị đầy đủ máy móc hiện đại, đội ngũ y bác sĩ nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn chữa trị triệt để, hiệu quả tình trạng tiểu nhiều.

 

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Đi tiểu nhiều lần trong ngày
Đi tiểu nhiều lần trong...
Đi tiểu nhiều lần trong ngày cảnh báo nhiều vấn đề về sức khỏe,...
Bệnh đái dắt - Cách chữa bệnh đái dắt
Bệnh đái dắt - Cách chữa...
Đái dắt được mọi người cho là hiện tượng khá bình thường trong...