Herpes sinh dục là bệnh gì?

Lượt xem: 12136
Đánh giá :
Điểm trung bình: 4.0 / 10 ( 124 lượt đánh giá )

Herpes sinh dục thực chất chính là bệnh mụn rộp sinh dục, herper sinh dục là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, nó được xếp vào nhóm bệnh nguy hiểm.

Herpes sinh dục là bệnh gì?

Herpes sinh dục là bệnh gì? Đó là câu hỏi của bạn Minh Anh ở Hà Nội gửi cho chúng tôi với mong muốn được tham khảo các các thông tin về bệnh. Thiết nghĩ đây cũng là vấn đề mà rất nhiều bạn quan tâm. Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp, cung cấp một số thông tin liên quan đến herpes sinh dục.

Tác nhân gây ra herper sinh dục

Như đã nói ở trên, herpes sinh dục hay còn được gọi là bệnh mụn rộp sinh dục. Thủ phạm gây ra bệnh herpes sinh dục được xác định là do một loại siêu vi rút có tên Herpes simplex virus, còn được gọi tắt là HSV.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia: có hai chủng siêu vi rút herpes ký sinh và gây hại cho cơ thể của con người. Đó là chủng vius HSV I và HSV II.

Herpes type 1 còn được gọi là herpes miệng, chúng chủ yếu gây lở loét tại môi và miệng.

Herpes type 2 được gọi là herpes sinh dục, chúng gây ra các hiện tượng phồng rộp tại cơ quan sinh dục.

Tuy nhiên, herpes type 1 vẫn có thể gây hại ở cơ quan sinh dục và ngược lại herpes type 2 cũng có thể gây phồng rộp tại miệng hoặc các bộ phận khác trong cơ thể. Tuy nhiên, thông thường loại herpes type 2 được tìm thấy ở phần dưới thắt lưng của nam giới.

Có rất nhiều con đường lây nhiễm bệnh herpes sinh dục, con đường chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, vẫn có thể lây nhiễm qua các tiếp xúc thông thường, hoặc các vật dụng trung gian chứa mầm bệnh.

Sự nguy hại của herpes sinh dục

Herpes sinh dục gây vô sinh ở nam giới

Mặc dù được xác định là bệnh da liễu, nhưng herpes sinh dục vẫn được xác định là có thể gây ra các tổn thương tới những cơ quan sinh dục của nam giới như: gây viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn... Từ đó chất lượng tinh trùng của nam giới cũng bị ảnh hưởng. Tinh trùng có thể bị dị dạng hoặc suy yếu về cả chất và lượng. Một số nam giới bị herpes sinh dục không điều trị kịp thời đã dẫn tới vô sinh.

Rối loạn hệ thần kinh

Herpes sinh dục cùng với tâm lý lo sợ của bệnh nhân là nguyên nhân dẫn tới các rối loạn nghiêm trọng tại hệ thần kinh. Những rối loạn này không chỉ khiến cho bệnh nhân bị suy giảm kháng thể, mà ngược trở lại là nguyên nhân khiến herpes sinh dục trở nên nặng nề hơn.

Lây nhiễm cho bạn tình

Lây nhiễm herpes sinh dục cho bạn tình của mình không chỉ khiến tình cảm của hai bạn bị ảnh hưởng, mà còn là nguyên nhân dẫn tới vòng luẩn quẩn của bệnh. Sở dĩ chúng tôi cho rằng đây là vòng luẩn quẩn của bệnh vì: nếu bạn điều trị bệnh herpes sinh dục nhưng không điều trị cùng bạn tình, thì nguy cơ bạn lây lại từ bạn tình là rất lớn.

Điều trị bệnh herpes sinh dục

Một trong những khó khăn trong điều trị herpes sinh dục là hiện nay chưa có một giải pháp kháng sinh nào có thể chữa được herpes sinh dục một cách triệt để nhất. Chính vì vậy bên việc chữa bệnh, bạn cần quan tâm tới các giải pháp chữa bệnh toàn diện, tăng cường hệ thống miễn dịch.

Đây là một trong những phương pháp chữa bệnh hiện đại được ứng dụng tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh.

Phương pháp này có ưu điểm là tiêu diệt được virus gây herpes sinh dục nhưng không làm tổn thương vùng niêm mạc bị viêm nhiễm và không để lại di chứng. Đồng thời, phương pháp này tiêu diệt được các mầm bệnh ở sâu bên trong cơ thể.

Tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của các bệnh nhân. Tính tới thời điểm này vẫn chưa có bệnh nhân nào có hiện tượng tái phát bệnh.

Herpes sinh dục là một trong những mối đe dọa tới sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Chính vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên sớm tiến hành điều trị bệnh herpes sinh dục. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: – 0386.977.199.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục
Triệu chứng bệnh mụn rộp...
Hiểu biết về các triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục là một...