Tiểu buốt, tiểu rắt do nguyên nhân nào?

Lượt xem: 10858
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.5 / 10 ( 144 lượt đánh giá )

Tiểu buốt, tiểu rắt gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh
Tiểu buốt, tiểu rắt gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh

Tiểu buốt, tiểu rắt là một trong những những rắc rối không hiếm gặp trong đời sống của nam giới. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân vẫn loay hoay không biết nguyên nhân tiểu buốt - tiểu rắt của mình xuất phát từ đâu? Để có thêm những thông tin giúp bạn lý giải vấn đề này, hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Nguyên nhân tiểu buốt, tiểu rắt

Theo một nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia: nam giới sẽ có ít nhất một lần trong đời gặp phải tình trạng này. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt. Sớm nắm bắt được nguyên nhân gây ra chứng tiểu buốt - tiểu rắt, sẽ hỗ trợ rất tích cực cho bạn trong việc chữa bệnh hiệu quả. Một trong số những nguyên nhân có thể kể đến như sau:

Tiểu buốt - tiểu dắt do viêm đường tiết niệu

Có rất nhiều thủ phạm gây ra bệnh viêm đường tiêt niệu trong đó có thể kể đến như: vi khuẩn E. coli, lậu cầu khuẩn, trùng roi trichomonas… Bên cạnh các hiện tượng như tiểu buốt, tiểu rắt, người bệnh còn thấy xuất hiện các triệu chứng khác như: nước tiểu đặc và có mùi khá nồng, đôi khi tiểu đục và kèm theo máu. Viêm đường tiết niệu mặc dù là một loại bệnh thường gặp ở nam giới. Nhưng nếu không được chữa trị kịp thời, sẽ để lại nhiều biến chứng rất nguy hiểm.

Nguyên nhân tiểu buốt - tiểu dắt do viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là một trong những nỗi ám ảnh của hầu hết nam giới. Tuyến tiền liệt bị viêm sẽ dẫn tới việc sản xuất và vận chuyển tinh trùng trở nên khó khăn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Khi bị viêm tuyến tiền liệt, biểu hiện thường thấy của nam giới là tiểu buốt, tiểu rắt, luôn có cảm giác bí tiểu và có thể tiểu ra mủ.

Viêm bàng quang dẫn đến tiểu buốt, tiểu dắt

Bàng quang là cơ quan quan trọng đảm nhiệm vai trò chứa nước tiểu trong cơ thể, trước khi được đào thải ra ngoài. Nếu bàng bang quang bị viêm, thì quá trình bài tiết nước tiểu sẽ gặp nhiều khó khăn và có những dấu hiệu bất thường. Một trong những biểu hiện thường thấy của viêm bàng quang là: bàng quang liên tục bị kích thích, khiến cho nam giới thường xuyên có cảm giác muốn đi tiểu nhiều lần. Nhưng số lượng nước tiểu rất ít, tiểu buốt, tiểu rắt.

U xơ tuyến tiền liệt tác nhân làm tiểu buốt, tiểu dắt

Nam giới tuổi trung niên và tuổi già thường có nguy cơ mắc bệnh u xơ tuyến tiền liệt. Mặc dù các khối u xơ trên, được đánh giá là tương đối lành tính. Nhưng sự xuất hiện của chúng, sẽ khiến cho nhiều bệnh nhân gặp rắc rối trong sinh hoạt thường ngày. Nguyên nhân là các khối u xơ tại tuyến tiền liệt sẽ gây chèn ép và kích thích nên bàng quang và niệu đạo. Một trong những rắc rối có thể kể đến như: tiểu buốt, tiểu rắt, mót tiểu. Nếu các khối u phát triển quá lớn, nam giới còn có cảm giác đau đớn tại vùng xương mu.

Suy thận, viêm bể thận dẫn tới tiểu buốt, tiểu dắt

Thận là cơ quan giữ vai trò bộ lọc của cơ thể. Nếu thận bị tổn thương, không chỉ hệ bài tiết chịu những ảnh hưởng nhất định, mà toàn bộ cơ thể của bạn cũng phải gánh chịu những rắc rối do thận không khỏe mạnh. Nếu bạn bị suy thận hoặc viêm bể thận, bên cạnh triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, bạn còn thấy nước tiểu của mình có màu vàng đục và có thể chứa khá nhiều mủ.

Sỏi đường tiết niệu biểu hiện là tiểu buốt, tiểu dắt

Sự xuất hiện của nhưng viên sỏi tại niệu đạo, thận, bàng quang sẽ gây ra tổn thương và kích thích nhất định cho các cơ quan trên. Đồng thời là nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt.

Tổn thương trực tràng cũng là nguyên nhân làm tiểu buốt, tiểu dắt

Mặc dù không phải là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, nhưng nếu trực tràng của bạn bị viêm, hoặc nguy hiểm hơn là ung thư, thì bạn có nguy cơ phải đối mặt với chứng tiểu buốt, tiểu rắt.

Tiểu buốt, tiểu rắt xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu chỉ thông qua các dấu hiệu thông thường của cơ thể, nam giới rất khó để có thể nhận định chính xác được nguyên nhân dẫn tới chứng tiểu buốt, tiểu rắt. Chính vì vậy chúng tôi cho rằng: giải phát tốt nhất giúp bạn tránh xa chứng tiểu buốt, tiểu rắt là bạn nên nhanh chóng tới ngay các cơ sở y tế để khám, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời. Tránh để bệnh kéo dài, gây tổn thương cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của bạn.

Trên đây là những lời tư vấn của các bác sĩ tại phòng khám nam khoa về nguyên nhân tiểu buốt, tiểu rắt. Chúng tôi cũng xin được đưa ra lời khuyên với nam giới là: bạn càng sớm tiến hành khám và chữa bệnh thì hiệu quả bạn đạt được càng cao. Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: – 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Bệnh đi tiểu ra máu có nguy hiểm không?
Bệnh đi tiểu ra máu có nguy...
Đi tiểu ra máu hay còn gọi là đái ra máu, là tình trạng nước tiểu...
Cách chữa tiểu buốt như thế nào?
Cách chữa tiểu buốt như...
Cách chữa tiểu buốt như thế nào? Đó là nỗi lo lắng của rất...
Nguyên nhân tại sao đi tiểu buốt
Nguyên nhân tại sao đi tiểu...
Trong đời sống hiện tượng đi tiểu buốt là tình trạng không còn...
Đi tiểu buốt ra máu kèm theo phải làm gì?
Đi tiểu buốt ra máu kèm...
Đi tiểu buốt ra máu phải làm thế nào? Là một trong những câu hỏi...