Các triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục

Lượt xem: 9367
Đánh giá :
Điểm trung bình: 4.3 / 10 ( 115 lượt đánh giá )

Hiểu biết về các triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục là một trong những cách thức để mọi người sớm đưa ra những nhận định của mình về những biểu hiện bất thường của cơ thể. Đồng thời có những biện pháp xử lý kịp thời nhất, giúp loại bỏ bệnh mụn rộp sinh dục. Làm sao để có được những thông tin chính xác để phục vụ cho công tác phát hiện bệnh? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây của chúng tôi!

Đi tiểu nhiều lần là triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục

Triệu chứng nhận biết bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục được xác định là do chủng virus Herpes simplex (HSV) gây ra. Con đương lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục chủ yếu là qua đường tình dục. Ngoài ra, việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân như khăn tắm, bàn chải đánh răng, dao cạo… với người bệnh đều có khả năng bị lây nhiễm.

Tùy theo đặc điểm sức khỏe của từng người, mà bệnh mụn rộp sinh dục có thời gian ủ bệnh khác nhau. Đa số thời gian ủ bệnh khá ngắn khoảng từ 4 – 15 ngày. Tuy nhiên có một số bệnh nhân có thời gian ủ bệnh dài hơn, thậm chí là không có biểu hiện rõ ràng bên ngoài. Một nghiên cứu đã chỉ ra: có tới 70% số bệnh nhân có virus herpes trong người, nhưng không hề có biểu hiện lâm sàng. Chỉ tới khi cơ thể mệt mỏi hoặc suy giảm sức khỏe, thì mới bộc phát ra bệnh.

Có hai chủng herpes được xác định là: HSV type 1 và HSV type 2. Nếu xét về khả năng tái phát, thì chủng virus HSV 2 có tỷ lệ tái phát gấp 6 lần so với HSV 1.

Vị trí thường xuyên xuất hiện các mụn rộp sinh dục ở nam giới bao gồm: quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, bìu, bẹn, mông hoặc hậu môn. Ngoài ra, mụn rộp sinh dục còn có thể xuất hiện ở miệng.

Biểu hiện thường thấy của nam giới khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục là:

Dương vật của nam giới bị sưng đỏ, ngứa rát và đau đớn. Những đau đớn này càng trở nên trầm trọng hơn khi quan hệ tình dục.

Có rất nhiều các nốt tổn thương màu đỏ, rất dễ lở loét và gây đau ngứa. Những nốt chấm này tập chung khá dày đặc tại những vị trí như: bộ phận và sinh dục và các vùng xung quanh, môi, bên trong miệng và hậu môn.

Sau một thời gian dài, nhưng nốt đỏ trên sẽ tăng dần kích thước và phát triển thành các nốt mụn có chứa nước. Những nốt mụn này có thể tập chung liên kết lại thành các chùm mụn rất lớn. Lớp niêm mạc của những mụn nước này rất mỏng. Nếu bị tác động sẽ dẫn tới hiện tượng chảy dịch mủ. Nước mụn này chảy tới đâu sẽ hình thành những nốt mụn mới.

Thông thường, những nốt mụn trên sẽ tự vỡ và có hiện tượng đóng vảy khá lành tính. Tuy nhiên một số bệnh nhân lại không được như vậy. Mụn rộp có thể hình thành các vết loét lan rộng, bội nhiễm. Trông chúng rất mất thẩm mỹ và gây khó chịu.

Khi bị bệnh mụn rộp sinh dục, nam giới còn đối mặt với các triệu chứng khác như: tiểu buốt, tiểu rắt. Một số bệnh nhân do chủ quan, nên tưởng hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt với một vài rối loạn trong hệ thống bài tiết như: viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang

Không loại trừ khả năng nam giới bị nổi hạch bạch huyết và sốt cao, do áp lực của những tổn thương mà mụn rộp sinh dục mang tới đã vượt quá khả năng chịu đựng của bệnh nhân.

Mụn rộp sinh dục ở nam giới có tác động không nhỏ trong việc hình thành những tổn thương nghiêm trọng tại cơ quan sinh dục, thậm chí gây ung thư dương vật. Mụn rộp còn làm suy giảm chất lượng của tinh trùng, cản trở quá trình sinh hoạt vợ chồng và giảm tỷ lệ thụ thai ở các cặp đôi. Mụn rộp sinh dục được đánh giá là một trong những tác nhân gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng, đến chất lượng cuộc sống của nam giới nói riêng, và mọi người nói chung.

Một trong những khó khăn của việc chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục là: bệnh luôn tiềm ẩn trong cơ thể người, rất khó điều trị triệt để - không tái phát.

Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh là một trong những địa chỉ đáng tin cậy của các bệnh nhân bị mụn rộp sinh dục. Tại đây bên cạnh việc chữa bệnh mụn rộp sinh dục, các bác sĩ chuyên khoa còn quan tâm đến giải pháp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh, từ đó triệt để chữa trị bệnh triệt để, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Trên đây là những miêu tả của chúng tôi về triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục. Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chung tôi theo số điện thoại: – 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Herpes sinh dục là bệnh gì?
Herpes sinh dục là bệnh gì?
Herpes sinh dục thực chất chính là bệnh mụn rộp sinh dục, herper sinh...