Đi tiểu buốt ra máu kèm theo phải làm gì?

Lượt xem: 11737
Đánh giá :
Điểm trung bình: 4.0 / 10 ( 117 lượt đánh giá )

Đi tiểu buốt ra máu phải làm thế nào? Là một trong những câu hỏi mà rất nhiều bạn đọc (bị tiểu buốt kèm theo ra máu) đang quan tâm hiện nay. Mặc dù đã rất nhiều lần, chúng tôi gửi tới bạn đọc những cảnh báo nguy hiểm về chứng bệnh này, nhưng một số bệnh nhân lại tỏ ra cực kỳ thờ ơ với các bất thường của cơ thể, dẫn tới những hậu quả hết sức nguy hiểm với sức khỏe và chức năng sinh sản của người bệnh. Chính vì lý do đó, bên cạnh việc cảnh báo những nguy hiểm của chứng bệnh này, ở bài viết này các bác sĩ tại phòng khám Hưng Thịnh sẽ đưa ra một vài lời khuyên với các bệnh nhân trong việc ứng phó với tiểu buốt kèm theo máu.

Tiểu buốt kèm theo máu phải làm gì?

Đi tiểu buốt có máu kèm theo khắc phục như thế nào?

Tiểu buốt kèm theo máu, bản chất là một hiện tượng cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe của các bệnh nhân. Đó có thể là những dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý như:

Viêm nhiễm đường tiết niệu: bao gồm nhiễm trùng bàng quang, viêm niệu đạo

Các bệnh lây nhiễm từ đường sinh dục: bệnh lậu, bệnh herpes sinh dục (mụn rộp sinh dục), bệnh nấm chlamydia…

Các bệnh ung thư như: ung thư bàng quang, ung thư niệu đạo, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dương vật…

Nguy hiểm là vậy nhưng rất nhiều bệnh nhân tỏ ra cực kỳ lúng túng với các biểu hiện của bệnh và không biết phải xử lý ra sao với các hiện tượng của cơ thể. Sau đây, hãy tham khảo những lưu ý mà chúng tôi mong muốn được gửi tới bạn đọc để trả lời câu hỏi tiểu buốt kèm theo máu phải làm gì?

Thứ nhất: vấn đề tâm lý

Bạn không nên tỏ ra quá lo lắng dẫn tới mất ăn mật ngủ, điều này sẽ khiến cho bệnh tình của bạn thêm tồi tệ. Tuy nhiên, không quá lo lắng không đồng nghĩa với thờ ơ với bệnh tật trong cơ thể. Bạn nên sẵn sàng đối mặt với những bệnh lý trong cơ thể và ứng phó thật tốt với chúng.

Thứ hai: tới ngay các cơ sở y tế để khám

Bạn đừng nghĩ rằng bản thân những triệu chứng trên có thể tự động biến mất, vì bản thân cơ thể của bạn không thể tự tạo ra kháng thể chống lại mọi bệnh tật. Sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa trong thời điểm này vô cùng quan trọng vì nó không chỉ giúp các bệnh nhân nắm bắt được thể trạng cơ thể, mà thông qua các biện pháp nghiệp vụ thăm khám, bạn có biết rõ hơn về nguyên nhân gây tiểu buốt kèm theo máu của bạn, cũng như cách thức để bạn thoát ra khỏi tình trạng này.

Đến ngay các cơ sở y tế để khám và chữa bệnh là cách thức hiệu quả nhất giúp các bệnh nhân tránh xa được được các biến chứng nguy hiểm do tiểu buốt lẫn máu mang lại và kịp thời bảo vệ sức khỏe cũng như tính mạng của mình.

Thứ 3: uống nhiều nước

Thông thường tiểu ra máu thường đi kèm với tiểu buốt, tiểu khó gây ra nhiều đau đớn và áp lực tâm lý với các bệnh nhân. Nên các bệnh nhân thường nảy sinh tâm lý sợ đi tiểu, cộng thêm với suy nghĩ tiểu nhiều sẽ gây ra hiện tượng mất máu, nên một số bệnh nhân có tư tưởng hạn chế uống nước, để không phải đi tiểu nhiều. Thiết nghĩ đây là một tư tưởng hết sức sai lầm, vì nước không chỉ cần thiết với tất cả mọi người mà còn rất quan trọng đối với các bệnh nhân gặp những rắc rối trong hệ bài tiết, mà cụ thể ở đây là chứng đi tiểu buốt ra máu.

Thứ 4: chế độ dinh dưỡng

Cơ thể của bạn chắc chắn sẽ rất mệt mỏi và suy kiệt vì những biểu hiện đầy khó chịu này. Hãy cố gắng bổ xung vào thực đơn của bản thân những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, để ứng phó với bệnh tật và tăng sức đề kháng. Đây được coi là một trong những giải pháp hết sức hữu hiệu mà nhiều bác sĩ chuyên khoa thường xuyên gửi lời khuyên tới các bệnh nhân.

Thứ 5: chế độ sinh hoạt ổn định

Hãy cố gắng nghỉ ngơi và điều dưỡng cơ thể thật tốt  ngoài ra bạn có thể tăng cường các bài tập thể dục thể thao vừa sức. Điều đó sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình trị bệnh của bạn.

Thứ 6: tuân thủ tuyệt đối

Tuân thủ, làm theo các quy định, liều lượng cũng như phác đồ điều trị của các bác sĩ chuyên khoa giành cho bạn, là điều cực kì quan trọng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm sự tư vấn của các chuyên gia tư vấn và chăm sóc sức khỏe nam khoa qua tổng đài: – 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

Bạn đọc thân mến! Trên đây là bài viết của chúng tôi với mong muốn trả lời cho bạn đọc câu hỏi tiểu buốt kèm theo máu phải làm gì? Hi vọng sau bài viết trên bạn sẽ đã tìm cho mình câu trả lời hợp lý nhất. Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chúng tôi qua hệ thống tổng đài tư vấn. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành với sức khỏe và hạnh phúc của bạn cũng như người thân trong gia đình bạn.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Bệnh đi tiểu ra máu có nguy hiểm không?
Bệnh đi tiểu ra máu có nguy...
Đi tiểu ra máu hay còn gọi là đái ra máu, là tình trạng nước tiểu...
Cách chữa tiểu buốt như thế nào?
Cách chữa tiểu buốt như...
Cách chữa tiểu buốt như thế nào? Đó là nỗi lo lắng của rất...
Nguyên nhân tại sao đi tiểu buốt
Nguyên nhân tại sao đi tiểu...
Trong đời sống hiện tượng đi tiểu buốt là tình trạng không còn...
Tiểu buốt tiểu rắt do nguyên nhân nào?
Tiểu buốt tiểu rắt do...
Tiểu buốt, tiểu rắt gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh Tiểu...