Cách nhận biết dấu hiệu triệu chứng sùi mào gà

Lượt xem: 11740
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.8 / 10 ( 128 lượt đánh giá )

Sớm nhận biết các dấu hiệu, triệu chứng bệnh sùi mào gà sẽ hỗ trợ đắc lực cho quá trình chữa trị bệnh sùi mào gà. Các biểu hiện của bệnh sùi mào gà có thể xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể.

Cách nhận biết bệnh sùi mào gà thông qua dấu hiệu, triệu chứng
Cách nhận biết bệnh sùi mào gà thông qua dấu hiệu, triệu chứng

Triệu chứng sùi mào gà điển hình dễ nhận ra nhất là các nốt sùi nhỏ, xuất hiện nhiều tại các vị trí tiếp xúc với nguồn lây nhiễm, như bộ phận sinh dục, tay, miệng thậm chí là ở mắt...

Sùi mào gà được coi là một trong những bệnh xã hội gây nhiều tổn hại trực tiếp đến sức khỏe, cũng như tâm lý của nam giới. Theo một nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia: Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó có ung thư…

Dấu hiệu – Triệu chứng bệnh sùi mào gà

Trong số hơn 100 chủng vi rút HPV, có khoảng 40 chủng HPV gây ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sinh dục của nam giới. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia: Có hai chủng vi rút chủ yếu gây bệnh sùi mào gà được xác định là chủng HPV type 6 và HPV type 11.

Chủ động trước những dấu hiệu bất thường của cơ thể, là cách để bạn nhanh chóng phát hiện ra bệnh và điều trị kịp thời. Phát hiện bệnh và điều trị càng sớm, thì bạn càng đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn.

Bệnh sùi mào gà thường được tìm thấy tại những vị trí như: mắt, miệng… Bộ phận sinh dục của của nam và nữ. Tại cơ quan sinh dục của nam giới, các nốt sùi mào gà thường thấy xuất hiện tại: thân dương vật, rãnh bao quy đầu, bìu và hậu môn… Các nốt sùi mào gà tại cơ quan sinh dục của nữ giới thường được tìm thấy tại: Âm hộ, âm đạo, lỗ niệu đạo, cổ tử cung…

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà thường khá dài, từ 2 – 9 tháng.

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà bao gồm: Ban đầu tại vi trí có tiếp xúc với mầm bệnh, xuất hiện các nốt sùi nhỏ, tương đối mềm mại và nhô cao nên trên bề mặt niêm mạc da. Những nốt sùi này trông như những nhú gai màu hồng, có diện tích nhỏ với đường kinh chỉ từ 1 – 2 mm. Đôi khi ở một số bệnh nhân, sẽ thấy các dạng tổn thương có hình tròn dẹt, chúng khá khô và có lớp bề mặt ráp.

Nếu chỉ quan sát bằng mắt thường, một số bệnh nhân không thể phát hiện ra. Do những nốt sùi này có diện tích nhỏ, mọc tại các vị trí kín đáo nên người bệnh khó mà phát hiện được. Điều này gây ra nhiều khó khăn trong phát hiện và điều trị bệnh.

Sau một thời gian, các nốt sùi mào gà sẽ nhanh chóng liên kết với nhau để tạo thành những tổn thương lớn. Quan sát bằng mắt thường sẽ thấy chúng khá giống với mào gà hoặc súp lơ. Những nốt sùi này có đặc điểm rất ẩm ướt, ấn nhẹ có thể tiết ra dịch mủ, màu hồng tươi.

Những triệu chứng của bệnh sùi mào gà về cơ bản không gây đau đớn cho bệnh nhân, nhưng chúng có thể gây ngứa ngáy và tiết ra mùi hôi thối.

Nếu các nốt sùi mào gà phát triển với kích thước lớn, có thể gây ra những khó chịu nhất định cho bệnh nhân. Cụ thể: việc đi lại trở nên khó khăn, các nốt sùi chứa khá nhiều mủ rất dễ tổn thương và bội nhiễm. Hạch bạch huyết sưng to và gây đau đớn. Sốt cao cũng là một trong những triệu chứng của bệnh sùi mào gà.

Sùi mào gà có khả năng lây nhiễm và lan rộng trên cơ thể của nam giới. Điển hình như: Chúng có thể lan tới xung quanh vùng kín, vùng bẹn, hậu môn…

Bệnh sùi mào gà không được chữa trị triệt để, có thể dẫn tới ung thư dương vật ở nam giới và ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Từ đó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn tính mạng của người bệnh.

Có rất nhiều bệnh nhân thường tỏ ra thờ ơ với sức khỏe của mình. Đó là một trong những dấu hiệu cảnh báo những bất cập trong việc bảo vệ sức khỏe. Nắm bắt các dấu hiệu, triệu chứng của bệnh sùi mào gà, là cách tốt nhất giúp cho bạn tự phát hiện và chữa bệnh sùi mào gà kịp thời.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về dấu hiệu – triệu chứng bệnh sùi mào gà, bạn nên lưu tâm và tham khảo để có cho mình những thông tin đáng tin cậy và cần thiết nhất. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: – 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Các hình ảnh bệnh sùi mào gà
Các hình ảnh bệnh sùi mào...
Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội đang được đánh...
Nguyên nhân lây bệnh sùi mào gà cách phòng tránh
Nguyên nhân lây bệnh sùi...
Nguyên nhân bệnh sùi mào gà là do virus Human Papilloma (HPV) gây ra, con...
Tìm hiểu cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới
Tìm hiểu cách chữa bệnh...
Tìm hiểu bệnh sùi mào gà ở nam giới: Bệnh sùi mào gà không còn mấy...
Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà
Phương pháp điều trị...
Mô phỏng điều trị sùi mào gà bằng đốt điện Nguyên nhân...
Bệnh sùi mào gà ở miệng
Bệnh sùi mào gà ở miệng
Bệnh sùi mào gà ở miệng là một trong những hậu quả của việc quan...
Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới
Cách chữa bệnh sùi mào gà...
Chữa bệnh sùi mào gà ở phụ nữ như thế nào để đạt được hiệu...