Viêm bao quy đầu có nguy hiểm không?

Lượt xem: 10330
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.7 / 10 ( 151 lượt đánh giá )

Viêm bao quy đầu có nguy hiểm không? – Là câu hỏi của một bạn gửi đến cho chúng tôi, đây cũng là thắc mắc của rất nhiều cánh mày râu. Vậy viêm bao quy đầu là gì? Có nguy hiểm và ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh không? Sau đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc về bệnh có liên quan tới bao quy đầu.

Viêm bao quy đầu gây ra đau đớn cho người bệnh

Trường hợp của anh L.H.T (27 tuổi, Hà Đông) chia sẻ:Dạo gần đây, tôi thấy dương vật hơi ngứa và khó chịu, tiện đưa vợ đi khám ở phòng khám Hưng Thịnh, tôi cũng đi khám luôn. Khi bác sĩ thông báo bệnh, tôi như ngã ngửa về tình trạng bệnh của mình là bị viêm bao quy đầu đang ở mức độ nặng. Mới đầu chỉ nghĩ là bị bình thường, ai ngờ đâu bây giờ bệnh đã nặng, chữa trị vừa lâu khỏi, vừa phải kiêng cữ nhiều thứ, khổ lắm.

Khám viêm bao quy đầu ở đâu?

Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm phần da bao quanh đầu dương vật. Người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy, cảm giác không tự tin khi đứng trước mặt mọi người. Bệnh tuy không ảnh hưởng tới tính mạng người bệnh, nhưng lại có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến dương vật và sức khỏe sinh sản.

Những nguy hại của bệnh viêm bao quy đầu

- Viêm bao quy đầu dẫn tới vô sinh do nhiễm khuẩn Trichomonas

Chất lượng tinh trùng bị giảm do các chất thải có chứa ở bao quy đầu bị viêm và không được đào thải ra ngoài. Đây cũng là nhân tố dẫn tới việc xuất tinh sớm và tội tệ hơn là người bệnh có thể bị liệt dương. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tình dục cũng như đời sống tinh thần của người bệnh và bạn tình.

Không chỉ có vậy, nếu người đàn ông bị viêm bao quy đầu có quan hệ tình dục với bạn tình, thì bạn tình có thể bị lây nhiễm vi khuẩn có trong bao quy đầu có thể làm ảnh hưởng tới môi trường âm đạo và có nguy cơ làm tổn thương tới âm đạo, vùng kín của chị em phụ nữ.

- Ảnh hưởng tới chính bộ phận sinh dục của người bị bệnh:

Khi người đàn ông mắc bệnh viêm bao quy đầu thì có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới bộ phận sinh dục như tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh… Các bộ phận đó sẽ bị viêm và bị tổn thương nặng nề nếu như không được chữa trị sớm và kịp thời.

- Gây ung thư dương vật:

Khi bệnh càng nặng, không được chữa trị triệt để hoặc chữa trị kịp thời có thể dẫn tới ung thư dương vật. Khi đến mức độ nặng thì dương vật có thể bị hoại tử và phải cắt bỏ.

- Ảnh hưởng tới thận:

Viêm bao quy đầu sẽ làm suy thận, ảnh hưởng tới chức năng bài lọc chất thải.

- Ảnh hưởng tới niệu đạo do nhiễm khuẩn Candida albicans:

Viêm bao quy đầu do khuẩn Candida khiến cho niệu đạo bị viêm theo từng cấp độ là viêm niệu đạo cấp tính và viêm niệu đạo mãn tính.

Tóm lại: Bệnh viêm bao quy đầu rất nguy hiểm nếu như không được chữa trị dứt điểm. Không những bệnh ảnh hưởng tới chính cơ thể của bệnh nhân mà bệnh còn ảnh hưởng tới đời sống tình dục lẫn đời sống tinh thần của người bệnh.

Lời khuyên của bác sĩ:

Những người mắc bệnh thường có thái độ tự ti và e ngại khi đi khám bệnh, vậy nên khi người bệnh tìm đến bác sĩ thì bệnh thường đã trở nặng. Các bác sĩ phòng khám nam khoa Hưng Thịnh có lời khuyên cho bạn, nếu đã thấy dấu hiệu mắc bệnh hoặc đã bị bệnh thì nên đi khám để biết được mức độ bệnh đang gặp phải, không nên che giấu bệnh. Bệnh sẽ chuyển biến xấu nếu như không được chữa trị kịp thời.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu