Nhận biết bệnh sùi mào gà ở miệng

Lượt xem: 17569
Đánh giá :
Điểm trung bình: 4.0 / 10 ( 128 lượt đánh giá )

Bệnh sùi mào gà ở miệng là một trong những hậu quả của việc quan hệ tình dục không lành mạnh với những bệnh nhân bị mắc bệnh sùi mào gà thông qua đường miệng, hoặc sử dụng các vật dụng cá nhân với người mắc bệnh sùi mào gà như bàn chải đánh răng… Nhận biết bệnh sùi mào gà ở miệng, sẽ giúp bạn tự phát hiện bất thường của cơ thể và có những giải pháp điều trị kịp thời.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở miệng

Nhận biết bệnh sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, do virus Human Papilloma gây ra. Đây là một trong những chủng virus gây u nhú trên cơ thể người. Vị trí xuất hiện bệnh sùi mào gà ở miệng được xác định là tại những vùng niêm mạc và bán niêm mạc. Chính vì vậy sùi mào gà không chỉ xuất hiện tại cơ quan sinh dục của bệnh nhân, mà còn ở những vùng da khác bao gồm môi, miệng, mắt…

Khi bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà, bệnh nhân sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng. Trong thời gian này, người bệnh sẽ không có bất kỳ triệu chứng sùi mào gà, nên gần như không thể phát hiện được khả năng mắc bệnh của mình.

Sau thời gian ủ bệnh, bệnh sùi mào gà ở miệng sẽ có những biểu hiện đầu tiên bao gồm: Xuất hiện từng mảng trắng hoặc đỏ tại khoang miệng, amidan, lưỡi của bệnh nhân. Đồng thời người bệnh sẽ cảm thấy cổ họng của mình có hiện tượng sưng đỏ, bỏng rát. Mỗi khi ăn uống, hoặc kể cả nuốt nước bọt, cũng khiến người bệnh cũng cảm thấy đau đớn, khó chịu. Những biểu hiện này thường khiến nhiều bệnh nhân lầm tưởng rằng mình bị viêm họng. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng thuốc điều trị viêm họng, thì chứng đau họng của bạn sẽ không thuyên giảm.

Đặc điểm của sùi mào gà tại miệng

Những nốt sùi mào gà ở miệng ban đầu thường có có diện tích rất nhỏ, nhô cao và chỉ trông như những hạt gạo. Chúng có thể xuất hiện đơn lẻ tại môi, lưỡi, khoang miệng, amidan, vòm họng, lợi… Khi chúng liên kết với nhau có thể tạo thành những mảng tổn thương lớn tại miệng. Nếu tinh ý, bạn sẽ thấy vùng lưỡi của mình cũng có hiện tượng sưng tấy, đau tại xương quai hàm…

Nếu những nốt sùi mào gà ở miệng phát triển chủ yếu tại phần môi hoặc ngay bên ngoài, thì việc phát hiện bệnh sẽ trở nên đơn giản hơn. Ngược lại nếu chúng xuất hiện ở sâu bên trong vòm họng, thì việc nhận biết bệnh sùi mào gà sẽ khó khăn hơn.

Nếu bạn để ý quan sát, bạn sẽ thấy những u sùi tại miệng có hình giống như súp lơ hoặc mào gà. Chúng rất ẩm ướt. Khi bạn dùng tay ấn nhẹ vào chúng, sẽ thấy hiện tượng tiết dịch. Chất dịch này thường có mùi khá hôi. Chính vì vậy những bệnh nhân bị mắc bệnh sùi mào gà ở miệng thường có hiện tượng thở ra mùi hôi rất khó chịu. Điều này khiến cho nhiều bệnh nhân rất ngại ngùng trong việc giao tiếp với người xung quanh. Công việc và sinh hoạt hàng ngày cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sau một thời gian, những nốt sùi trên phát triển với diện tích lớn, chúng gây ra cảm giác vô cùng ngứa ngáy và đau đớn. Những triệu chứng của bệnh sùi mào gà ngày càng diễn biến trầm trọng hơn. Mỗi khi ăn uống hoặc nuốt, cũng khiến người bệnh cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, những nốt u sùi mào gà khi phát triển mạnh còn rất dễ bội nhiễm, lở loét. Chúng không chỉ gây mùi khó chịu mà còn trông rất đáng sợ. Một số bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà còn có hiện tượng khản tiếng, ho ra máu, phát ban trong khoang miệng và có một vài khối u sưng tấy tại má hoặc cổ họng.

Chủng virus HPV gây bệnh sùi mào gà được xác định là chủng virus gây u nhú cho người bệnh. Đồng thời bệnh sùi mào gà kéo dài, còn có thể dẫn tới tình trạng nảy sinh những tế bào ung thư tại vòm họng và gây ung thư vòm họng rất nguy hiểm. Chính vì vậy khi có những triệu chứng bệnh sùi mào gà ở miệng, bạn nên sớm tới ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị sùi mào gà kịp thời. Tránh để bệnh kéo dài gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Trên đây là tư vấn của các chuyên gia phòng khám nam khoa Hưng Thịnh về nhận biết bệnh sùi mào gà ở miệng. Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Các hình ảnh bệnh sùi mào gà
Các hình ảnh bệnh sùi mào...
Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội đang được đánh...
Nguyên nhân lây bệnh sùi mào gà cách phòng tránh
Nguyên nhân lây bệnh sùi...
Nguyên nhân bệnh sùi mào gà là do virus Human Papilloma (HPV) gây ra, con...
Tìm hiểu cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới
Tìm hiểu cách chữa bệnh...
Tìm hiểu bệnh sùi mào gà ở nam giới: Bệnh sùi mào gà không còn mấy...
Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà
Phương pháp điều trị...
Mô phỏng điều trị sùi mào gà bằng đốt điện Nguyên nhân...
Nhận biết dấu hiệu triệu chứng sùi mào gà
Nhận biết dấu hiệu triệu...
Sớm nhận biết các dấu hiệu, triệu chứng bệnh sùi mào gà sẽ hỗ...
Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới
Cách chữa bệnh sùi mào gà...
Chữa bệnh sùi mào gà ở phụ nữ như thế nào để đạt được hiệu...