Bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì, nguyên nhân gây bệnh?

Lượt xem: 13519
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.9 / 10 ( 135 lượt đánh giá )

Bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì? Gần đây, tôi thường xuyên có cảm giác đau đớn và khó chịu mỗi khi đi tiểu tiện. Quan sát thấy nước tiểu của tôi có màu rất vàng, đôi khi lẫn với dịch mủ. Tôi có đi khám và biết mình bị mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt. Do không có sự tìm hiểu về một số bệnh nam khoa, nên tôi không biết rõ về bệnh viêm tuyến tiền liệt. Mong các chuyên gia tư vấn giải đáp cho tôi biết bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì? Tôi xin cảm ơn! (Khánh Toàn – Mỹ Đức – Hà Nội)

Bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì?

Bạn Khánh Toàn thân mến! Cảm ơn vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Sau đây, chúng tôi xin gửi lời tư vấn tới bạn như sau:

Bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì?

Tuyến tiền liệt là một cơ quan riêng biệt chỉ có ở nam giới. Cơ quan này có chức năng quan trọng trong việc sản xuất ra tinh dịch, vận chuyển và nuôi dưỡng tinh trùng. Ngoài ra, chức năng quan trọng khác của tuyến tiền liệt là kiểm soát quá trình bài tiết nước tiểu.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt được hiểu là hiện tượng nhiễm trùng tại tuyến tiền liệt. Viêm tuyến tiền liệt có bốn loại chính là: Viêm tuyến tiền liệt cấp tính, viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn, viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn và viêm tuyến tiền liệt không có biểu hiện.

Nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm tuyến tiền liệt

Nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc một dạng nhiễm trùng lây lan qua việc quan hệ tình dục không lành mạnh, sẽ khiến cho tuyến tiền liệt bị viêm. Nguyên nhân này thường gây ra bệnh viêm tuyến tiền liệt cấp tính. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính rất nguy hiểm. Khi nghi ngờ bị viêm tuyến tiền liệt, cần đến ngay các phòng khám nam khoa uy tín tại Hà Nội để được thăm khám kiểm tra.

Các thủ thuật can thiệp tiểu phẫu vùng kín của nam giới không được thực hiện một cách an toàn và đúng với trình tự kỹ thuật, có thể dẫn tới hậu quả là viêm nhiễm tại các quan sinh dục của nam giới, trong đó có viêm tuyến tiền liệt.

Theo đường máu: Có thể là con đường đưa tới hiện tượng nhiễm trùng tại các cơ quan khác nhau trong cơ thể, trong đó có tuyến tiền liệt.

Một số loại vi khuẩn như: E.Coli, lậu cầu khuẩn, chlamydia… Đều có khả năng gây bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Ứ đọng bài tiết trong tuyến tiền liệt ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tuần hoàn của tuyến tiền liệt và có thể gây bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt

- Tiểu khó: Thường xuyên buồn đi tiểu nhất là về đêm, nhưng mỗi lần tiểu lượng nước tiểu rất hạn chế, có thể lẫn máu và dịch mủ. Ngoài ra, bệnh nhân thường có cảm giác đau đớn mỗi khi đi tiểu tiện.

- Đau tức, khó chịu tại tinh hoàn và dương vật. Mỗi lần xuất tinh cũng có cảm giác đau đớn.

- Vùng thắt lưng luôn có nhức mỏi.

- Tại vùng chậu cũng xuất hiện các cơn đau thắt bất thường.

- Ngoài ra, một số bệnh nhân có cảm giác sốt cao, ớn lạnh, buồn nôn.

Viêm tuyến tiền liệt nguy hiểm như thế nào?

- Viêm tuyến tiền liệt trực tiếp ảnh hưởng đến chức năng sinh dục của nam giới. Bệnh liên tục kéo dài có thể dẫn tới rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương. Ngoài ra bệnh viêm tuyến tiền liệt khiến nam giới mất đi bản lĩnh phái mạnh của mình, từ đó đời sống chăn gối sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

- Bệnh viêm tuyến tiền liệt ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng. Từ đó, khả năng sinh sản của nam giới cũng bị đe dọa. Trên thực tế, có nhiều nam giới bị bệnh viêm tuyến tiền liệt không có khả năng có con (vô sinh). Tuy nhiên, sau điều trị viêm tuyến tiền liệt thành công, đã có con như bình thường.

- Những biểu hiện bệnh viêm tuyến tiền liệt khiến nam giới không thể tập chung được vào những công việc cụ thể, tâm lý khó chịu và rất dễ cáu gắt. Từ đó ảnh hưởng đến cuộc sống của bệnh nhân.

- Ngoài ra, bệnh viêm tuyến tiền liệt còn gây suy giảm đến sức đề kháng của cơ thể.

Bạn Khánh Toàn thân mến! Trên đây là tư vấn của chúng tôi về bệnh viêm tuyến tiền liệt? Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: – 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Tuyến tiền liệt là gì?
Tuyến tiền liệt là gì?
Bạn có biết tuyến tiền liệt là gì không? Chức năng nhiệm vụ của...
Bệnh phì đại tuyến tiền liệt là bệnh gì?
Bệnh phì đại tuyến tiền...
Hỏi: Chào bác sĩ, tôi là Hoàng Thụ, 58 tuổi, hiện đã nghỉ hưu....
Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt
Triệu chứng viêm tuyến...
Làm sao để nhận biết được những bất thường cảnh báo các triệu...
U xơ tuyến tiền liệt là gì?
U xơ tuyến tiền liệt là...
Chào bác sĩ, tôi được chẩn đoán bị mắc bệnh u xơ tuyến tiền...
Bệnh u xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?
Bệnh u xơ tuyến tiền liệt...
Bệnh u xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? Bệnh u xơ tuyến tiền...