Liệt dương là gì? - Nguyên nhân gây bệnh liệt dương?

Lượt xem: 11971
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.7 / 10 ( 132 lượt đánh giá )

Bệnh liệt dương là gì?

Liệt dương là gì? Liệt dương là một trong những hiện tượng thuộc bệnh rối loạn cương dương, liệt dương là tình trạng chức năng cương cứng của dương vật bị rối loạn. Hiểu một cách đơn giản, liệt dương là chỉ tình trạng dương vật không đạt được độ cứng (trên bảo dưới không nghe), hoặc bị "mềm" sớm khi quan hệ.

Liệt dương là gì?

Một số chuyên gia về nam khoa cho rằng, liệt dương là tình trạng dương vật bị mềm sớm trước khi đạt được cực khoái, hoặc trước khi xuất tinh. Liệt dương thường gây ra các tình trạng như: xuất tinh sớm, không xuất tinh, hay mất cảm giác, cảm hứng khi quan hệ.

Do liệt dương là vấn đề khá nhạy cảm của nam giới, nên rất ít nam giới thổ lộ về vấn đề này. Các nghiên cứu cho thấy, 5% tổng số nam giới ở độ tuổi 40 bị tình trạng liệt dương. Số lượng nam giới bị liệt dương trên toàn thế giới đang có xu hướng tăng cao, theo dự đoán đến năm 2025 sẽ có trên 320 triệu nam giới gặp phải tình trạng này.

Nguyên nhân gây liệt dương

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới bệnh liệt dương, các nghiên cứu y học hiện đại cho rằng, liệt dương do 2 nguyên nhân, yếu tố chính gây ra, bao gồm: tâm lý, và các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Theo đó khoảng 15,8% số ca bị liệt dương có nguyên nhân bắt nguồn từ lâm lý, 5,2% là do các bệnh liên quan gây ra, 79% còn lại là do cả 2 yếu tố gây ra.

Các nguyên nhân liệt dương do tâm lý:

- Thủ dâm nhiều lần, dẫn đến thói quen rối loạn chức năng cương dương, dẫn tới liệt dương.

- Nhận thức, hiểu biết về các kiến thức tình dục kém, dẫn tới các hành vi tình dục không đúng cách kéo dài.

- Tâm lý không thoải mái, thường xuyên căng thẳng stress, nhất là khi "lâm trận", gây ra tình trạng mất tập trung khi quan hệ. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ làm ám ảnh tâm lý, mặc cảm, dễ dẫn tới bệnh liệt dương.

- Quan hệ tình dục thiếu điều độ, không hài hòa cũng là một trong những nguyên nhân gây liệt dương.

Các nguyên nhân bị liệt dương do bệnh lý:

- Thận hư, thận yếu: nguyên nhân của tình trạng này là do quan hệ tình dục quá nhiều, làm tổn hại đến thận khí dẫn đến ức chế tình dục, dương vật không thể cương cứng theo ý muốn.

- Thể chất cơ thể yếu sẽ dẫn tới tình trạng giảm ham muốn, khoái cảm khi giao hợp, những nam giới nằm trong nhóm này rất dễ bị liệt dương.

- Do các bệnh nam khoa gây nên, điển hình là các bệnh: viêm đường tiết liệu, viêm nhiễm sinh dục... Ngoài ra nếu nam giới bị các bệnh liên quan đến tim mạch, thần kinh cũng rất dễ bị bệnh liệt dương.

Cách phòng tránh liệt dương

Bạn đọc thấy đấy, liệt dương gây ra rất nhiều tác hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, hạnh phúc gia đình, vì vậy phòng ngừa liệt dương là việc quan trọng, vậy cách phòng tránh liệt dương như thế nào? Dưới đây các bác sĩ tại phòng khám nam khoa sẽ tư vấn giúp bạn đọc các cách phòng tránh liệt dương hiệu quả, dễ áp dụng.

Tập thể dục cách phòng liệt dương hiệu quả

- Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học như: ăn nhiều các thực phẩm có lợi cho sức khỏe nam giới: rau củ, hải sản... Hạn chế, hoặc tránh sử dụng các loại thực phẩm nhiều mỡ, các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá...

- Tránh căng thẳng, stress bằng cách nghỉ ngơi, làm việc kết hợp với các biện pháp thư giãn phù hợp. Không làm việc, suy nghĩ quá nhiều dễ làm cơ thể bị suy nhược.

- Có một lối sống tình dục an toàn, điều độ giúp cải thiện, phòng tránh được các vấn đề sức khỏe trong đó có bệnh liệt dương. Tuyệt đối không quan hệ tình dục bừa bãi, quá độ, bởi đây là một trong những nguyên nhân gây liệt dương.

- Vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục nam giới, điều này không những giúp ngăn chặn các bệnh nam khoa nguy hiểm, mà còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng liệt dương.

- Không quan hệ khi sử dụng các chất kích thích, đặc biệt là ma túy, rượu bia. Bởi lúc này, trạng thái cương cứng của dương vật không bình thường, làm ảnh hưởng đến khoái cảm. Một số nam giới cho rằng quan hệ lúc này sẽ kéo dài được cuộc yêu, tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy, các nghiên cứu cho thấy, một số trường hợp sẽ bị xuất tinh sớm.

- Luyện tập thể dục thể thao giúp bạn có một sức khỏe dồi dào, chống lại được các bệnh tật, trong đó có liệt dương.

- Nếu bạn đang bị các bệnh liên quan đến tim mạch hay thần kinh, hãy cố gắng điều trị ổn định, dứt điểm chúng.

- Vợ quan tâm chồng cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp phòng tránh, cải thiện tình trạng liệt dương. Bởi khi người vợ quan tâm, chăm sóc chồng sẽ giúp tâm lý người chồng thoải mái hơn, tránh được stress...

Trên đây là các thông tin cần biết, liên quan đến bệnh liệt dương ở nam giới do các bác sĩ tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh chia sẻ. Nếu bạn đọc còn thắc mắc, hoặc gặp các vấn đề liên quan khác, hãy gửi ngay câu hỏi cho chúng tôi để nhận được giải đáp, tư vấn miễn phí. Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, địa chỉ: 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội, số điện thoại: - 0386.977.199.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Bệnh rối loạn cương dương
Bệnh rối loạn cương dương
Bệnh rối loạn cương dương là thuật ngữ y khoa chỉ tình trạng suy...
Cách chữa bệnh liệt dương
Cách chữa bệnh liệt dương
Hiện nay, cách chữa bệnh liệt dương được khuyến cáo sử dụng là...
Bị bệnh liệt dương có thể chữa khỏi không?
Bị bệnh liệt dương có...
Bị bệnh liệt dương có thể chữa khỏi không là một trong những vấn...
Dấu hiệu, triệu chứng bệnh liệt dương
Dấu hiệu, triệu chứng...
Triệu chứng bệnh liệt dương dễ nhận biết nhất là suy giảm ham...
Tác dụng của thuốc chữa liệt dương
Tác dụng của thuốc chữa...
Bệnh liệt dương ở nam giới được cho là bệnh “khủng khiếp”...