Khi quan hệ xuất tinh ngoài có thai hay không?

Lượt xem: 14032
Đánh giá :
Điểm trung bình: 4.0 / 10 ( 143 lượt đánh giá )

Vấn đề xuất tinh ngoài có thai hay không là một trong những câu hỏi được nhiều bạn trẻ đã và đang thắc mắc hiện nay. Xuất tinh ngoài cho đến nay vẫn chưa được công nhận là cách tránh thai an toan, bởi tính hiệu quả, an toàn của nó chưa được nghiên cứu rõ ràng. Dưới đây là các giải đáp của các bác sĩ tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh cho câu hỏi: "Quan hệ xuất tinh ngoài có thai hay không?", mời bạn đọc cùng tham khảo.

Quan hệ với bạn gái xuất tinh ngoài có thai hay không?

Chào các bác sĩ tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, tôi có câu hỏi muốn được các bác sĩ tư vấn như sau: "Tháng trước, trong một lần đi du lịch cùng công ty, tôi và bạn gái tôi (người cùng công ty) có quan hệ với nhau, do không chuẩn bị bao cao su, thuốc tránh thai, nên tôi và bạn gái đã lựa chọn cách xuất tinh ra bên ngoài âm đạo. Xin hỏi các bác sĩ quan hệ xuất tinh ngoài có thai được hay không? Hiện tại bạn gái tôi đang bị chậm kinh hơn 1 tuần rồi. Mong các bác sĩ sớm giải đáp cho tôi." (Minh Tùy - Quảng Ninh)

Chào bạn, cám ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi, dưới đây là câu trả lời của các bác sĩ tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh cho câu hỏi của bạn.

Quan hệ xuất tinh ngoài có thai được không?

Quan hệ xuất tinh ngoài có thai không? Câu trả lời của chúng tôi là quan hệ xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai, tỷ lệ mang thai khi sử dụng biện pháp xuất tinh ngoài lên tới 20%. Nghĩa là cứ 10 trường hợp sử dụng biện pháp tránh thai xuất tinh ngoài, sẽ có 2 trường hợp mang thai ngoài ý muốn. Vì thế, hiện nay biện pháp xuất tinh ngoài khi quan hệ không còn được liệt kê là biện pháp tránh thai an toàn, mặc dù trước đây rất lâu (khi chưa có bao cao su, thuốc tránh thai), biện pháp này được sử dụng khá rộng rãi để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn.

Nguyên nhân xuất tinh ngoài mà vẫn mang thai

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, các biện pháp tránh thai là sử dụng cách nào đó để ngăn cản tinh trùng tiếp cận với trứng. Có khoảng 20 đến hơn 100 triệu tinh trùng được phóng ra sau mỗi lần xuất tinh, chúng có thể dính, sót lại ở dương vật. Trong khi quan hệ tình dục, dương vật của bạn tiết ra chất nhờn, chất nhờn đó có thể bị lẫn tinh trùng. Các tinh trùng này sẽ đi vào âm đạo của người phụ nữ, cho dù bạn chưa hề xuất tinh, nếu đúng thời kỳ rụng trứng của người phụ nữ thì khả năng thụ thai sẽ rất lớn.

Hơn nữa, một số nam giới khi đạt được điểm cực khoái, không kiềm chế được rất dễ xuất tinh vào trong âm đạo, các trường hợp bị bệnh yếu sinh lý hoặc xuất tinh sớm rất hay gặp tình trạng này, do đó chúng tôi khuyến cáo nam giới không nên lựa chọn biện pháp xuất tinh ngoài để tránh thai, bởi xuất tinh ngoài vẫn có thể mang thai.

Với nhiều bạn có nhu cầu tình dục cao và có thể vào hiệp 2 ngay sau đó thì vẫn có thể khiến bạn tình có thai, nếu như trước đó không vệ sinh dương vật sạch sẽ.

Làm gì tăng khả năng tránh thai của biện pháp xuất tinh ngoài?

- Xác định, kiểm soát chu kỳ rụng trứng của người phụ nữ, chỉ nên áp dụng biện pháp xuất tinh ngoài trong những ngày an toàn (trước hoặc sau ngày hành kinh cuối cùng 1 tuần).

- Kiểm soát, tập trung để hạn chế khả năng mất kiểm soát khi đạt được cực khoái dẫn tới xuất tinh.

Lời khuyên của các bác sĩ tại phòng khám nam khoa

- Xuất tinh ngoài không được khuyến khích sử dụng hiện nay, ngoài khả năng tránh thai bị hạn chế, nó còn tiểm ẩn nhiều nguy hại như: dễ làm lây nhiễm các bệnh xã hội nguy hiểm như: HIV, sùi mào gà, giang mai...

- Sử dụng nhiều lần, sẽ dẫn tới tình trạng suy nhược thần kinh, các bệnh liên quan đến rối loạn xuất tinh như xuất tinh sớm, đau tinh hoàn...

- Xuất tinh ngoài dễ làm người phụ nữ không đạt được cực khoái, ảnh hưởng đến đời sống tình cảm vợ chồng.

- Nam giới bị yếu sinh lý hoặc bị tình trạng xuất tinh sớm không nên sử dụng biện pháp xuất tinh ngoài để tránh thai.

- Chúng tôi khuyến cáo bạn đọc nên sử dụng bao cao su thay vì áp dụng biện pháp xuất tinh ngoài khi quan hệ, bởi nó có thể ngăn chặn các yếu tố nguy hiểm trên.

- Với các trường hợp sử dụng xuất tinh ngoài, bạn gái bị chậm kinh nguyệt, tốt nhất nên tiến hành kiểm tra càng sớm càng tốt, để tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Trên đây là tư vấn, giải đáp của các bác sĩ nam khoa tại phòng khám Hưng Thịnh cho câu hỏi: "xuất tinh ngoài có thai không?" và các câu hỏi liên quan đến vấn đề này. Nếu còn thắc mắc liên quan đến biện pháp xuất tinh ngoài, hoặc các câu hỏi khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số máy: - 0386.977.199, hoặc đến trực tiếp địa chỉ 380 Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Bệnh xuất tinh sớm là gì? - Nguyên nhân xuất tinh sớm
Bệnh xuất tinh sớm là gì?...
Xuất tinh sớm là gì? Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh không...
Cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả
Cách chữa xuất tinh sớm...
Cách chữa xuất tinh sớm như thế nào để đạt được hiệu quả tốt...
Dấu hiệu triệu chứng xuất tinh sớm
Dấu hiệu triệu chứng...
Cách nhận biết dấu hiệu triệu chứng xuất tinh sớm như thế nào...
Cách khắc phục chống xuất tinh sớm
Cách khắc phục chống xuất...
Cách khắc phục chống xuất tinh sớm làm sao cho thật hiệu quả như...
Tại sao đàn ông bị xuất tinh sớm?
Tại sao đàn ông bị xuất...
Tại sao đàn ông bị xuất tinh sớm? - Là câu hỏi và thắc mắc của...
Xuất tinh sớm là bao nhiêu phút?
Xuất tinh sớm là bao nhiêu...
Xuất tinh sớm là bao nhiêu phút? Thưa các chuyên gia tại phòng khám nam...