Tư vấn sử dụng thuốc chữa viêm bàng quang

Lượt xem: 14569
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.4 / 10 ( 122 lượt đánh giá )

Thuốc điều trị viêm bàng quang: Thưa các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh! Tôi bị bệnh viêm bàng quang từ khá lâu. Tôi rất mong muốn nhanh chóng điều trị bệnh viêm bàng quang. Tôi có tham khảo ý kiến của một vài người bạn và được tư vấn là: Chỉ cần sử dụng thuốc điều trị viêm bàng quang sẽ có hiệu quả tốt. Tuy nhiên, tôi rất băn khoăn và nghĩ điều trị viêm bàng quang không đơn thuần như thế. Hơn nữa, tôi cùng nghi ngờ việc chỉ điều trị viêm bàng quang bằng thuốc sẽ không có hiệu quả cao. Mong có các chuyên gia tư vấn cho tôi biết: Có nên chỉ sử dụng thuốc chữa viêm bàng quang không? Tôi xin cảm ơn! (Thành Trung – Hà Nội)

Bạn Thành Trung thân mến! Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Những băn khoăn của bạn cũng là câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được từ phía bạn đọc. Sau đây, chúng tôi xin được gửi lời tư vấn tới bạn như sau:

Thuốc chữa bệnh viêm bàng quang

Nên sử dụng thuốc chữa viêm bàng quang hay không?

Đây là một trong nhiều thắc mắc của nhiều người bệnh, sử dụng thuốc chữa viêm bàng quang là một trong nhiều phương pháp để loại bỏ bệnh viêm bàng quang. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng, hoặc quá lạm dụng sẽ dẫn đến nhiều tai hại. Chính vì thế người bệnh nên chú ý, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc để chữa viêm bàng quang.

Cũng giống với hầu hết các bệnh viêm nhiễm khác, thuốc điều trị bệnh viêm bàng quang có thành phần chủ yếu là các loại thuốc kháng sinh, do đó nếu lạm dụng quá mức sẽ gây ra nhiều tổn thương tới sức khỏe.

- Với các bệnh nhân bị viêm bàng quang do nấm có thể sử dụng các nhóm thuốc chứa Fluconazol, liều dùng và cách sử dụng theo hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

- Trường hợp bị viêm bàng quang do vi khuẩn, người bệnh có thể dùng các loại thuốc chữa viêm bàng quang có chứa Amoxicillin, kết hợp với Trimethoprim (TMP-SMX) và Quinolone. Cách sử dụng và liều lượng của nhóm thuốc chữa viêm bàng quang này khá phức tạp, người bệnh cần phải được sự hướng dẫn cụ thể của các bác sĩ, tránh tự sử dụng dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Nên sử dụng thuốc chữa viêm bàng quang khi nào?

Với các trường hợp bị viêm bàng quang nhẹ, người bệnh có thể không cần áp dụng các phương pháp hay dùng các loại thuốc chữa viêm bàng quang, mà chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt là bệnh đã có tiến triển tốt.

Chỉ nên sử dụng thuốc điều trị viêm bàng quang với các trường hợp bị viêm bàng quang cấp độ trung bình, và phải có sự hướng dẫn từ các chuyên gia, bác sĩ y khoa.

Nếu bệnh viêm bàng quang đã chuyển qua mức độ nặng, người bệnh cần được các bác sĩ thăm khám và điều trị. Biện pháp điều trị viêm bàng quang tốt nhất lúc này là sử dụng các biện pháp can thiệp trực tiếp như phẫu thuật, tiểu phẫu, kết hợp với các nhóm thuốc điều trị chỉ định.

Các lưu ý khi sử dụng thuốc điều tị viêm bàng quang

Các chuyên gia cho rằng: Viêm bàng quang xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Muốn chữa viêm bàng quang triệt để, bệnh nhân không thể chỉ đơn phương áp dụng một phương pháp duy nhất, mà phải kết hợp nhiều phương pháp khác nhau để bổ trợ và cùng điều trị. Như vậy bạn mới đạt hiệu quả chữa bệnh toàn diện và triệt để.

Một trong những điểm yếu của thuốc kháng sinh trong điều trị viêm bàng quang là: Thuốc chỉ có tác dụng trong việc tiêu diệt các nhân tố gây bệnh viêm bàng quang. Tức là chỉ giải quyết vấn đề chữa bệnh viêm bàng quang. Vì vậy thuốc có thể gây ra một vài xáo trộn nhất định trong bàng quang, thậm chí gây suy yếu sức đề kháng của cơ thể người bệnh. Lợi dụng những điều kiện đó, vi khuẩn có thể tấn công và gây bệnh lại. Từ đó dẫn tới hiện tượng tái phát bệnh viêm bàng quang. Do đó, bên cạnh việc chữa bệnh viêm bàng quang bằng thuốc, thì việc phục hồi và tăng cường hệ miễn dịch của bàng quang là một việc làm cần thiết.

Hơn nữa muốn chữa bệnh viêm bàng quang nhanh chóng, bạn nên kết hợp các biện pháp thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Như vậy, thời gian chữa bệnh của bạn sẽ được rút ngắn và hiệu quả cao hơn.

Chính vì vậy, theo các bác sĩ tại phòng khám Hưng Thịnh: Chỉ điều trị viêm bàng quang bằng thuốc sẽ không mang lại hiệu quả cao như mong muốn và khả năng tái phát bệnh vẫn luôn tiềm ẩn.

Tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh: Các chuyên gia đã áp dụng phương pháp chữa bệnh viêm bàng quang bằng: Điều trị bằng thuốc, kết hợp điều trị vật lý và điều trị miễn dịch. Phương pháp này kết hợp các loại thuốc đặc trị với máy vi ba, vừa tiêu diệt, vừa phá hủy cấu trúc của vi khuẩn gây bệnh và tăng sức đề kháng của cơ thể.

Phương pháp này được đánh giá là rất an toàn, điều trị triệt để và thời gian điều trị ngắn.

Bạn Thành Trung thân mến! Với câu hỏi của bạn: Có nên chỉ sử dụng thuốc chữa viêm bàng quang không? Chúng tôi xin được trả lời bạn là không nên. Vì việc điều trị của bạn sẽ không hiệu quả, mất nhiều thời gian và nguy cơ tái phát rất cao. Chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp các phương pháp điều trị hợp lý, để nhanh chóng thoát ra khỏi bệnh viêm bàng quang. Cách tốt nhất là bạn nên tới ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: – 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Cách chữa bệnh viêm bàng quang
Cách chữa bệnh viêm bàng...
Chữa bệnh viêm bàng quang như thế nào để đạt được hiệu quả cao...
Triệu chứng của bệnh viêm bàng quang
Triệu chứng của bệnh viêm...
Dấu hiệu, triệu chứng của bệnh viêm bàng quang thường thấy nhất...
Các nguyên nhân của bệnh viêm bàng quang
Các nguyên nhân của bệnh...
Có nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang, nhưng nguyên nhân viêm...
Viêm bàng quang cấp tính, mãn tính
Viêm bàng quang cấp tính,...
Viêm bàng quang có hai giai đoạn chủ yếu là viêm bàng quang cấp tính...
Bệnh viêm bàng quang ở nam giới
Bệnh viêm bàng quang ở nam...
Chào bác sĩ, cách đây hơn 2 tháng, tôi có một số biểu hiện như...