Cách chữa bệnh viêm bàng quang hiệu quả cao

Lượt xem: 12034
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.6 / 10 ( 131 lượt đánh giá )

Chữa bệnh viêm bàng quang như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất, giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi những rắc rối, khó chịu do bệnh viêm bàng quang mang lại? Không khó để bạn tìm ra một cách thức chữa viêm bàng quang, nhưng cách thức nào mang tới hiệu quả cao nhất và đảm bảo không bị tái phát, lại khiến nhiều bệnh nhân đau đầu. Nắm bắt được bất cập đó, chúng tôi xin được giới thiệu với bạn đọc một số cách chữa viêm bàng quang đạt hiệu quả cao.

Uống nước đầy đủ cách đơn giản chữa viêm bàng quang
Uống nước đầy đủ cách đơn giản chữa viêm bàng quang

Viêm bàng quang chữa như thế nào?

Viêm bàng quang là một trong những dạng bệnh nhiễm trùng đường nước tiểu. Thủ phạm chủ yếu gây ra hiện tượng viêm bàng quang là vi khuẩn E-coli, đây là loại vi khuẩn ký sinh chủ yếu trong hệ thống đường ruột của các bệnh nhân. Khi gặp điều kiện thuận lợi, vi khuẩn này sẽ xâm nhập vào bàng quang và gây viêm nhiễm. Bên cạnh đó, viêm bàng quang còn có thể xuất phát từ các nguyên nhân khác nhau như: dị ứng với hóa chất vệ sinh vùng kín, dị ứng với các thành phần thuốc, chất kích thích, các loại vi khuẩn lây nhiễm qua đường tình dục…

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa viêm bàng quang hiệu quả. Một trong những phương pháp được đề cập đến như:

Khắc phục viêm bàng quang tại nhà bằng các phương pháp đơn giản

Mặc dù không được đánh giá cao về mặt y học nhưng viêm bàng quang có thể khắc phục bằng cách thay đổi các thói quen ăn uống sinh hoạt hàng ngày, cũng là một trong những giải pháp mang lại nhiều lợi ích nhất định. Phương pháp này được tiến hành theo nguyên tắc sau:

- Uống nhiều nước: đảm bảo cung cấp đủ cho cơ thể ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Bạn không nên uống nhiều nước cùng một lúc hoặc chờ cho tới khi khát nước mới uống. Hãy cố gắng uống nước đều đặn và liên tục. Nước sẽ giúp cho quá trình đào thải độc tố từ bàng quang ra khỏi cơ thể. Ngay sau khi bạn vừa đi tiểu xong, hãy uống một cốc nước vì điều đó rất tốt cho bàng quang của bạn.

- Hạn chế tối đa các loại đồ ăn có tính cay nóng và chất kích thích: một trong những nguyên nhân khiến bạn bị viêm bàng quang là do các chất kích thích và các loại thực phẩm cay nóng. Vì bản thân chúng có khả năng gây kích ứng bàng quang và lâu dần sẽ dẫn tới bệnh viêm bàng quang cấp tính.

- Sử dụng nhiều nước ép dâu tây và tăng thêm nấm cho khẩu phần ăn để tận dụng các thành phần tự nhiên trong hai loại nguyên liệu nói trên hỗ trợ việc chữa bệnh viêm bàng quang.

- Bạn có thể sử dụng khăn ấm để chườm vào bụng dưới, điều này sẽ giúp làm giảm áp lực xung quanh bàng quang.

- Vệ sinh sạch sẽ vùng kín của mình cũng là phương pháp giúp bạn chữa viêm bàng quang.

Chữa viêm bàng quang bằng thuốc đông y

- Đối với các bệnh nhân bị viêm bàng quang cấp tính có thế sử dụng các bài thuốc sau:

Bài thuốc chữa viêm bàng quang số 1: thài lài tía, cam thảo dây, mộc thông, rau má mỗi loại 12g, bồ công anh 20g, mã đề 16g. Đem sắc tất cả các nguyên liệu trên sắc thành thuốc và dùng để uống . Mỗi ngày sử dụng  một thang thuốc và sử dụng trong vòng 2 tuần liền sẽ có hiệu quả rất tốt.

Bài thuốc chữa viêm bàng quang số 2: hoàng bá, hoàng liên, rễ cỏ tranh 12g mỗi loại, thố phục linh, trư linh, mộc thông, hoạt thạch, bán hạ chế 8g mỗi loại kết hợp với sa tiền 16g. Đem sắc thành thuốc và uống mỗi ngày một thang.

- Đối với các bệnh nhân bị viêm bàng quang mãn tính.

Sử dụng thục địa, thạch hộc, hoàng bá nam, sa sâm, ngưu tất mỗi loại 12g, tỳ giải, sa tiền 16g mỗi loại và kim ngân hoa 20g, sắc uống mỗi ngày sẽ cho hiệu quả rất tốt.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng xin lưu ý với bạn đọc là: dù bạn sử dụng phương pháp chữa viêm bàng quang tại nhà hay dùng đông y thì hiệu quả chữa bệnh viêm bàng quang của bạn sẽ không đạt được như mong muốn. Vì viêm bàng quang xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nên phải căn cứ vào đó để đề ra phương pháp chữa bệnh cho phù hợp. Hơn nữa hai phương pháp này đều có tỷ lệ tái phát rất cao và thời gian điều trị rất dài gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh.

Chữa viêm bàng quang bằng y học hiện đại.

Xét về mặt y học, đây là phương pháp chữa bệnh viêm bàng quang đạt hiệu quả cao nhất vì: y học hiện đại quan tâm nhiều hơn đến việc xác định nguyên nhân cụ thể gây ra hiện tượng viêm bàng quang. Từ đó thiết lập một phác đồ điều trị phù hợp nhất với thể trạng của người bệnh. Bên cạnh quá trình điều trị bằng kháng sinh và nghỉ ngơi hợp lý, bạn còn được theo dõi và kiểm tra sát sao mức độ phản ứng với thuốc, cũng như khả năng tiến triển quá trình chữa bệnh để kịp thời đề ra những giải pháp trong điều trị và phòng tránh nguy cơ tái phát. Kết hợp với phương pháp chữa viêm bàng quang tại nhà, tức là thay đổi thói quen sống sẽ đem tới hiệu quả chữa bệnh cao nhất tới bệnh nhân.

Nếu bệnh viêm bàng quang đã trở nên nặng nề và không thể điều trị bằng thuốc thì người bệnh sẽ được tiến hành tiểu phẫu.

Ưu điểm của phương pháp chữa viêm bàng quang này là: hiệu quả chữa bệnh nhanh chóng, điều trị triệt để theo đúng nguyên nhân gây bệnh, an toàn, không tái phát và không ảnh hưởng đến sinh hoạt bình thường của người bệnh.

Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh đã áp dụng phương pháp chữa viêm bàng quang bằng y học hiện đại và đã đem lại hiệu quả trị bệnh cho rất nhiều người bệnh tới đây. Theo một quan sát gần đây của chúng tôi, chữa viêm bàng quang theo phương pháp y học hiện đại tại phòng khám Hưng Thịnh đã khiến nhiều bệnh nhân tỏ ra rất hài lòng. Bác Hải tại Hà Đông đã chia sẻ với chúng tôi:

Tôi bị viêm bàng quang lâu lắm rồi, cứ nghe lời mọi người thay đổi chế độ ăn uống nhưng không thấy có tiến triển gì lớn, lại vội vàng tìm tới mấy bài thuốc đông y. Ngày nào cũng uống đến phát sợ mà bệnh cứ khỏi một thời gian lại tái phát. Đang chán nản không biết làm sao, thì có một ông bạn giới thiệu tới phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, để khám và chữa bệnh viêm bàng quang. Kể ra thì thú vị lắm! Ở đây ai cũng tận tình chu đáo, khám rất kỹ rồi xác định đúng nguyên nhân và cho thuốc điều trị, cùng với dặn dò việc kiêng khem và thay đổi thói quen sinh hoạt. Đã 3 năm trôi qua rồi, tôi không còn biết đến viêm bàng quang. Rất muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các y bác sĩ tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh!

Bạn đọc thân mến! Lời tư vấn của chúng tôi về những cách chữa bệnh viêm bàng quang hi vọng sẽ mang tới cho bạn những thông tin bổ ích. Bạn có thể căn cứ vào đó để lựa chọn phương pháp thích hợp nhất. Nếu bạn mong muốn được tư vấn riêng trong trường hợp của mình, bạn hãy nhấc điện thoại lên và gọi cho chúng tôi theo số điện thoại: 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Triệu chứng của bệnh viêm bàng quang
Triệu chứng của bệnh viêm...
Dấu hiệu, triệu chứng của bệnh viêm bàng quang thường thấy nhất...
Các nguyên nhân của bệnh viêm bàng quang
Các nguyên nhân của bệnh...
Có nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang, nhưng nguyên nhân viêm...
Viêm bàng quang cấp tính, mãn tính
Viêm bàng quang cấp tính,...
Viêm bàng quang có hai giai đoạn chủ yếu là viêm bàng quang cấp tính...
Bệnh viêm bàng quang ở nam giới
Bệnh viêm bàng quang ở nam...
Chào bác sĩ, cách đây hơn 2 tháng, tôi có một số biểu hiện như...
Lưu ý khi dùng thuốc chữa bệnh viêm bàng quang
Lưu ý khi dùng thuốc chữa...
Thuốc điều trị viêm bàng quang: Thưa các chuyên gia tại phòng khám đa...