Nên chữa bệnh viêm niệu đạo bằng cách nào?

Lượt xem: 11818
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.7 / 10 ( 112 lượt đánh giá )

Cách chữa viêm niệu đạo: Trước sự phát triển của hệ thống y học hiện đại cùng y học truyền thống đã cho ra đời hàng loạt các phương pháp được quảng cáo là sẽ giúp các bệnh nhân chữa trị triệt để bệnh viêm niệu đạo. Chính sự đa dạng đó đã đặt nhiều bệnh nhân trong tình trạng không biết phải làm sao lựa chọn cho mình một phương pháp chữa bệnh viêm niệu đạo phù hợp nhất. Nắm bắt được những suy tư đó, chúng tôi xin được giành bài viết dưới đây để cùng bạn đọc tìm ra câu trả lời thích hợp nhất cho câu hỏi nói trên.

Nên chữa bệnh viêm niệu đạo bằng cách nào?

Các phương pháp chữa viêm niệu đạo?

Viêm niệu đạo vốn là một trong những bệnh rất nguy hiểm và gây ra nhiều rắc rối cho nam giới. Có nhiều cách thức để giúp người bệnh thoát ra khỏi những khó khăn này, một trong những cách có thể kể đến như:

Điều trị viêm niệu đạo bằng thuốc

Đây là phương pháp được sử dụng tương đối phổ biến. Có rất nhiều hình thức sử dụng thuốc như thuốc tiêm, thuốc uống… Trước khi được tư vấn sử dụng thuốc, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành khám và xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo, để có những phương thuốc chữa bệnh phù hợp và chính xác nhất.

Nghiên cứu của các chuyên gia đã chỉ ra rằng: khi sử dụng thuốc chữa bệnh viêm niệu đạo, chỉ nên sử dụng duy nhất một đơn thuốc. Không nên có sự thay đổi thuốc trong quá trình chữa bệnh vì bạn có thể đối mặt với nguy cơ bị nhờn thuốc. Chỉ thay đổi đơn thuốc khi nó không phù hợp với quá trình điều trị của bạn và không thấy có tác dụng.

Đối với một số loại vi khuẩn có khả năng kháng thuốc như: chlammydia, vi khuẩn lậu kháng kháng sinh… thì thời gian điều trị viêm niệu đạo của bạn sẽ tương đối dài. Lời khuyên của chúng tôi giành cho các bệnh nhân là bạn không nên tự ý sử dụng thuốc, khi chưa có sự tư vấn và chỉ định chữa bệnh của các bác sĩ chuyên khoa.

Sử dụng thuốc chữa viêm niệu đạo, mặc dù được đánh giá là các tương đối đơn giản và có nhiều ưu điểm nhất định. Nhưng phương pháp này cũng tồn tại một nhược điểm như: các bệnh nhân rất dễ bị nhờn thuốc. Sau điều trị, nam giới có thể dễ bị tái phát bệnh do thành phần của các loại thuốc chữa viêm niệu đạo chủ yếu là kháng sinh. Thành phần kháng sinh này chỉ có tác dụng chữa bệnh nhưng không có chức năng phục hồi kháng thể cho vùng viêm nhiễm, nên sức đề kháng sẽ suy giảm và các loại mầm bệnh gây viêm niệu đạo dễ dàng tấn công trở lại. Hơn nữa, thời gian điều trị viêm niệu đạo ở nam giới sẽ rất dài, từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và công việc của các bệnh nhân.

Liệu pháp chữa trị viêm niệu đạo liên hợp

Nắm bắt được những nhược điểm của phương pháp chữa viêm niệu đạo bằng thuốc, y học hiện đại đã cho ra đời liệu pháp điều trị viêm niệu đạo liên hợp. Đó là sự kết hợp với sử dụng đơn thuốc, điều trị vật lý và điều trị miễn dịch.

Nguyên lý của cách chữa bệnh này như sau:

Khám và xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo để tìm ra cách thức chữa bệnh phù hợp nhất với thể trạng và tác nhân gây bệnh. Sau khi xác định được nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành điều trị vi-ba giúp loại bỏ nhanh chóng các loại vi khuẩn và mầm bệnh. Đồng thời khống chế quá trình hợp thành DNA của vi khuẩn gây bệnh. Phương pháp này còn có tính năng như sau: củng cố và tăng cường hệ miễn dịch, giúp hệ thống kháng thể của cơ thể trở nên khỏe mạnh, ngăn ngừa sự tái xâm nhập và gây bệnh trở lại của các loại vi khuẩn gây bệnh viêm niệu đạo ở cả nữ và nam giới.

Ưu điểm của phương pháp này là: thời gian điều trị nhanh chóng, không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của các bệnh nhân, rất an toàn, không có biến chứng, triệt để và không tái phát.

So với việc sử dụng thuốc để điều trị viêm niệu đạo, nam giới nên lựa chọn phương pháp điều trị viêm niệu đạo bằng cách sử dụng liệu pháp liên hợp. Vì bên cạnh những ưu điểm trên, chúng còn có ưu điểm là không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của các bệnh nhân và việc sinh hoạt vợ chồng cũng không gặp rào cản nào.

Bạn đọc thân mến! Trên đây là lời gợi ý của các bác sĩ tại phòng khám Hưng Thịnh về câu hỏi nên chữa viêm niệu đạo bằng cách nào? Bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn những cách chữa bệnh viêm niệu đạo phù hợp nhất với bản thân mình để đạt được hiệu quả chữa bệnh cao nhất. Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh viêm niệu đạo nói chung và cách chữa viêm niệu đạo nói riêng, hãy chia sẻ điều đó với chúng tôi theo số điện thoại: – 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Nguyên nhân triệu chứng bệnh viêm niệu đạo
Nguyên nhân triệu chứng...
Bệnh viêm niệu đạo có rất nhiều triệu chứng khác nhau. Tùy thuộc...
Viêm niệu đạo là gì?
Viêm niệu đạo là gì?
Thưa các chuyên gia tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh! Năm nay cháu 24...
 Thuốc chữa bệnh viêm niệu đạo tốt nhất
Thuốc chữa bệnh viêm...
Thuốc chữa viêm niệu đạo là một giải pháp chữa bệnh viêm niệu...
Cách điều trị viêm niệu đạo ở nam giới
Cách điều trị viêm niệu...
Hỏi: Chào bác sĩ, tôi bị viêm niệu đạo đã một thời gian, vì ngại...