Niệu đạo là gì?, Viêm niệu đạo nguy hiểm như thế nào?

Lượt xem: 26689
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.6 / 10 ( 140 lượt đánh giá )

Thưa các chuyên gia tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh! Năm nay cháu 24 tuổi và mới kết hôn được 4 tháng. Gần đây, cháu có cảm giác thường xuyên muốn đi tiểu, nhưng lượng nước tiểu ít và bỏng rát mỗi khi đi tiểu. Cháu đã đi khám và biết mình bị bệnh viêm niệu đạo. Cháu rất lo lắng không biết chức năng của niệu đạo là gì? Bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không? Mong các chuyên gia tư vấn cho cháu! Cháu xin cảm ơn! (Tuấn Tú – Hà Nội)

Niệu đạo nam giới

Bạn Tuấn Tú thân mến! Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Sau đây chúng tôi xin gửi lời tư vấn tới bạn như sau:

Niệu đạo là gì? Chức năng của niệu đạo

Niệu đạo hay còn gọi là ống dẫn nước tiểu – là một cơ quan quan trọng trong hệ bài tiết của con người. Niệu đạo đóng vai trong việc làm đường dẫn nước tiểu, từ bàng quang đến lỗ sáo và đào thải ra bên ngoài. Ở nam giới, niệu đạo còn có chức năng dẫn tinh dịch từ túi tinh ra bên ngoài cơ thể khi có hiện tượng xuất tinh.

Bất kỳ một tổn thương hoặc viêm nhiễm nào xảy ra tại niệu đạo, đều là gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh dục của nam giới.

Viêm niệu đạo có nguy hiểm không?

Bệnh viêm niệu đạo là một dạng nhiễm trùng phổ biến thường gặp ở nam giới. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới viêm niệu đạo như: Vi khuẩn, tạp trùng, ký sinh trùng… Hoặc các loại vi khuẩn lây nhiễm từ đường tình dục, đặc biệt là lậu cầu khuẩn.

Niệu đạo nữ giới

Bệnh viêm niệu đạo thường có những biểu hiện tương đối dễ nhận biết như: Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu hoặc lẫn dịch mủ, bỏng rát mỗi khi đi tiểu.

Theo các chuyên gia: Bệnh viêm niệu đạo gây là một trong những bệnh nguy hiểm cần được sớm phát hiện và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng khác nhau:

Ảnh hưởng đến chức năng sinh dục của nam giới

Viêm niệu đạo khiến cho quá trình xuất tinh của nam giới gặp nhiều khó khăn, nam giới còn cảm thấy đau đớn mỗi khi xuất tinh. Trong tinh dịch có thể chứa mủ và máu. Những biểu hiện này ảnh hưởng đến khoải cảm tình dục của nam giới. Làm tăng nguy cơ rối loạn chức năng sinh dục bình thường, thậm chí viêm niệu đạo còn gây ra bệnh rối loạn cương dương và liệt dương rất nguy hiểm.

Gây vô sinh nam

Những nhân tố như vi rút, vi khuẩn gây viêm niệu đạo mãn tính, có khả năng ngược dòng và xâm nhập trực tiếp lên các cơ quan sinh dục của nam giới. Từ đó chất lượng của tinh trùng bị suy giảm, điều này tương đương với việc làm giảm khả năng thụ tinh của nam giới. Trên thực tế: Có rất nhiều bệnh nhân bị viêm niệu đạo mãn tính không chữa trị kịp thời, đã mất hoàn toàn khả năng sinh sản.

Suy thận mãn tính

Viêm niệu đạo mãn tính sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến các cơ quan trong hệ thống tiết niệu. Đặc biệt, nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động bài tiết của thận và gây bệnh suy thận.

Gây các bệnh khác nhau

Các loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh viêm niệu đạo có khả năng ngược dòng và gây viêm nhiễm tại các cơ quan xung quanh niệu đạo như: Viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt… Từ đó gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến sức khỏe và sinh dục của nam giới. Chính vì vậy, chữa bệnh viêm niệu đạo càng sớm, càng hạn chế tối đa những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe của bạn.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt

Các biểu hiện của viêm niệu đạo như: Tiểu buốt, tiểu rắt, bỏng rát khi đi tiểu… Sẽ gây ra rất nhiều phiền toái cho sinh họat của nam giới. Từ đó công việc và các hoạt động hàng ngày của người bệnh sẽ gặp không ít khó khăn.

Hơn nữa, niệu đạo trực tiếp tác động quá trình lưu thông của nước tiểu và xuất tinh của nam giới. Nếu niệu đạo bị viêm, quá trình này sẽ gặp những ngưng trệ nhất định. Từ đó gây ra nhiều rắc rối cho người bệnh.

Bạn Tuấn Tú thân mến! Trên đây là tư vấn của các chuyên gia tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh về chức năng của niệu đạoViêm niệu đạo có nguy hiểm không? Theo ý kiến của chúng tôi: Bạn nên sớm chữa bệnh viêm niệu đạo, để phòng tránh những biến chứng mà bạn có thể gặp phải khi mắc bệnh. Hi vọng bạn sớm khỏe! Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: – 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Nên chữa bệnh viêm niệu đạo bằng cách nào?
Nên chữa bệnh viêm niệu...
Cách chữa viêm niệu đạo: Trước sự phát triển của hệ thống y...
Nguyên nhân triệu chứng bệnh viêm niệu đạo
Nguyên nhân triệu chứng...
Bệnh viêm niệu đạo có rất nhiều triệu chứng khác nhau. Tùy thuộc...
 Thuốc chữa bệnh viêm niệu đạo tốt nhất
Thuốc chữa bệnh viêm...
Thuốc chữa viêm niệu đạo là một giải pháp chữa bệnh viêm niệu...
Cách điều trị viêm niệu đạo ở nam giới
Cách điều trị viêm niệu...
Hỏi: Chào bác sĩ, tôi bị viêm niệu đạo đã một thời gian, vì ngại...