Nguyên nhân triệu chứng bệnh viêm niệu đạo

Lượt xem: 11995
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.9 / 10 ( 153 lượt đánh giá )

Bệnh viêm niệu đạo có rất nhiều triệu chứng khác nhau. Tùy thuộc vào mức độ, nguyên nhân mà triệu chứng viêm niệu đạo cũng sẽ khác nhau. Dưới đây là các triệu chứng viêm niệu đạo và các nguyên nhân cơ bản dẫn tới viêm niệu đạo.

Cấu tạo niệu đạo ở nam giới

Nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới viêm niệu đạo ở. Những nguyên nhân điển hình có thể kể đến như sau:

Dị ứng với hóa chất

Dị ứng với một loại hóa chất tại vùng kín của nam giới, hoặc với một thành phần nào đó của bao cao su có thể khiến cho niệu đạo của bạn bị tổn thương nghiêm trọng. Những tổn thương do lực tác động của các loại chất hóa học không chỉ gây viêm niệu đạo, mà còn có thể dẫn tới nhiều các tổn thương niêm mạc nghiêm trọng tại vùng kín, và gây ra các bệnh nam khoa khác.

Tác động cơ học không mong muốn

Một số nam giới đã từng tiến hành một số tiểu phẫu vùng kín như: nong niệu đạo, dò bàng quang, đặt ống thông tiểu… Những tiểu phẫu này nếu không được tiến hành một cách an toàn và đúng quy cách, sẽ làm tổn thương và viêm niệu đạo.

Tác động của các loại nấm và vi khuẩn gây viêm niệu đạo

Những loại vi khuẩn, nấm có thể kể đến như: E.coli, lậu cầu khuẩn, chlammydia, nấm candida…

Những tác nhân này có thể được lây nhiễm qua đường tình dục, hoặc phát sinh do những bất thường nào đó tại cơ thể và gây viêm niệu đạo.

Viêm niệu đạo do vi khuẩn và nấm nếu không được chữa trị triệt để, sẽ rất dễ tái phát nhiều lần và có nhiều biến chứng nguy hiểm.

Vệ sinh kém

Vệ sinh kém được coi là một trong những nguyên nhân khiến cho các loại vi khuẩn dễ dàng tấn công vào niệu đạo và gây viêm. Đặc biệt với nam giới bị dài và hẹp bao quy đầu, thì vệ sinh sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Từ đó lớp bựa sinh dục tại quy đầu chứa nhiều vi khuẩn, sẽ tích tụ và lâu dần dẫn tới viêm niệu đạo.

Triệu chứng của viêm niệu đạo

Nhận biết triệu chứng viêm niệu đạo không khó, quan trọng là bạn cần lắng nghe những bất thường của cơ thể. Tốt nhất nên sớm tới ngay các cơ sở y tế để khám và chữa viêm niệu đạo, nếu bạn thấy những bất thường đang diễn ra. Những triệu chứng có thể giúp bạn làm cơ sở để nhận biết bệnh viêm niệu đạo như sau:

- Triệu chứng bệnh viêm niệu đạo điển hình là thường xuyên buồn đi tiểu nhiều lần trong ngày. Nhưng dòng nước tiểu khá mỏng, tiểu buốt, tiểu rắt đôi khi có thể kèm theo cả máu.

- Đầu dương vật thường xuyên có hiện tượng chảy dịch nhầy. Lớp dịch nhầy này thường có màu vàng hoặc hơi xanh. Nhất là vào các buổi sáng sau khi ngủ dậy, thì hiện tượng này càng trở nên rõ rệt hơn. Nếu viêm niệu đạo đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, triệu chứng viêm niệu đạo này chuyển thành mủ trông rất ghê sợ.

- Ngứa ngáy tại đầu lỗ sáo và dọc theo niệu đạo, là triệu chứng rất dễ nhận biết bị viêm niệu đạo ở nam giới. Bên cạnh cảm giác ngứa ngáy, bệnh nhân còn thấy phần lỗ sáo và niệu đạo của mình bị sưng tấy rất rõ rệt.

- Nếu viêm niệu đạo kéo dài, chức năng sinh dục của nam giới cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này được biểu hiện bằng việc bìu của nam giới bị sưng lên. Nguyên do là viêm niệu đạo có thể tác động đến tinh hoàn hoặc mào tinh của nam giới.

- Viêm niệu đạo cấp tính thường có triệu chứng là sốt cao hoặc nôn mửa

Viêm niệu đạo là một trong những dạng nhiễm trùng đường tiết niệu rất nguy hiểm đối với bệnh nhân. Nếu không được chữa trị kịp thời, sẽ gây ra rất nhiều các biến chứng nguy hiểm. Một số biến chứng có thể kể đến như sau: suy giảm sức khỏe, tăng sức ép tâm lý, hẹp niệu đạo, viêm tinh hoàn, thậm chí là vô sinh.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về nguyên nhân triệu chứng của viêm niệu đạo. Bạn nên tham khảo và lưu ý những thông tin được cung cấp trên đây, để có cho mình cuốn cẩm nang chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: – 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Nên chữa bệnh viêm niệu đạo bằng cách nào?
Nên chữa bệnh viêm niệu...
Cách chữa viêm niệu đạo: Trước sự phát triển của hệ thống y...
Viêm niệu đạo là gì?
Viêm niệu đạo là gì?
Thưa các chuyên gia tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh! Năm nay cháu 24...
 Thuốc chữa bệnh viêm niệu đạo tốt nhất
Thuốc chữa bệnh viêm...
Thuốc chữa viêm niệu đạo là một giải pháp chữa bệnh viêm niệu...
Cách điều trị viêm niệu đạo ở nam giới
Cách điều trị viêm niệu...
Hỏi: Chào bác sĩ, tôi bị viêm niệu đạo đã một thời gian, vì ngại...