Cách điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

Lượt xem: 13510
Đánh giá :
Điểm trung bình: 4.3 / 10 ( 150 lượt đánh giá )

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi bị viêm niệu đạo đã một thời gian, vì ngại nên tôi không đi chữa, hiện giờ bệnh của tôi đang có hiện tượng nặng hơn. Bác sĩ cho tôi hỏi có cách nào điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nam giới hiệu quả không? (Trường, Thanh Hóa)

Trả lời:

Chào bạn Trường, chúng tôi hiểu được tâm lý của bạn lúc này, khi bệnh viêm niệu đạo đã có hiện tượng nặng thì việc điều trị cũng sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, bệnh viêm niệu đạo ở nam giới vẫn có thể chữa được nếu như được điều trị đúng cách và đúng các nguyên tắc.

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Bạn Trường thân mến, để việc điều trị viêm niệu đạo cho nam giới được hiệu quả hơn, thì bạn nên hiểu sơ qua về bệnh viêm niệu đạo. Các bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này và cách điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nam giới.

Viêm niệu đạo ở nam giới là sự viêm nhiễm ở ống dẫn tiểu, bệnh viêm niệu đạo nam thường có triệu chứng như tiểu buốt, tiểu ra máu, tiểu nhiều lần…

Nguyên nhân gây ra viêm niệu đạo cho nam giới:

- Do vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ khiến cho những vi khuẩn xâm nhập và gây nên bệnh viêm nhiễm cho nam giới.

- Do quan hệ tình dục không an toàn khiến lây lan các bệnh xã hội như bệnh lậu, bệnh lậu cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho niệu đạo nam giới bị viêm.

- Trang phục quá chật chội.

- Nam giới thủ dâm quá độ cũng là nguồn gốc gây bệnh viêm niệu đạo.

Viêm niệu đạo nam không gây nguy hiểm tới tính mạng, tuy nhiên cũng là một trong những tác nhân, nguồn gốc, biến chứng của các bệnh như: viêm tinh hoàn, suy thận mãn tính, hẹp niệu đạo… chính vì vậy cần phải có phương pháp điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nam giới dứt điểm để không gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Điều trị viêm niệu đạo ở nam giới:

1. Tìm nguyên nhân gây nên bệnh:

Chính vì có quá nhiều tác nhân có thể gây nên bệnh viêm niệu đạo cho nam giới, nên trước khi điều trị dứt điểm thì bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân gây ra bệnh. Nếu nam giới bị bệnh viêm niệu đạo do vi khuẩn hoặc virus gây ra thì thường là vi khuẩn Myccoplasma hoặc Chlamydia… Việc tìm ra được nguyên nhân của bệnh sẽ khiến cho việc điều trị dễ dàng hơn.

2. Điều trị bằng thuốc

Tùy vào nguyên nhân bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc hợp lý để điều trị bệnh. Nếu như nam giới bị viêm niệu đạo do song cầu lậu gây nên, bác sĩ sẽ thường kê đơn thuốc như Ceftriaxone 250mg, Spectinomonycin 2g và cefotaxime 1g (thuốc tiêm)… Hoặc nguyên nhân không phải do bệnh lậu thì có thể dùng một số thuốc kháng sinh đặc trị cho bệnh viêm niệu đạo.

Nguyên tắc điều trị bệnh:

- Không tự ý mua thuốc để sử dụng.

- Điều trị theo một đơn thuốc mà bác sĩ cấp, để tránh nhờn thuốc.

- Hạn chế quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh.

Lời khuyên của bác sĩ trong thời gian điều trị:

- Có chế độ ăn uống hợp lý, các loại thức ăn có tính mát, hạn chế ăn đồ có tính nóng.

- Uống vừa đủ lượng nước giúp làm loãng nước tiểu.

- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tránh sử dụng các loại xà bông hoặc chất tẩy rửa có tính khử mạnh để tránh làm tổn thương bộ phận sinh dục.

Trên đây là phương pháp điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nam giới do các bác sĩ nam khoa Hưng Thịnh muốn chia sẻ, mong rằng đã giúp các bạn hiểu thêm về cách thức điều trị bệnh. Nếu thấy có các dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo nên đi khám để được chữa trị kịp thời.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Nên chữa bệnh viêm niệu đạo bằng cách nào?
Nên chữa bệnh viêm niệu...
Cách chữa viêm niệu đạo: Trước sự phát triển của hệ thống y...
Nguyên nhân triệu chứng bệnh viêm niệu đạo
Nguyên nhân triệu chứng...
Bệnh viêm niệu đạo có rất nhiều triệu chứng khác nhau. Tùy thuộc...
Viêm niệu đạo là gì?
Viêm niệu đạo là gì?
Thưa các chuyên gia tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh! Năm nay cháu 24...
 Thuốc chữa bệnh viêm niệu đạo tốt nhất
Thuốc chữa bệnh viêm...
Thuốc chữa viêm niệu đạo là một giải pháp chữa bệnh viêm niệu...