bannerhome
bnpk_cl
banner_3h
banner_txt1
banner_txt2
banner_txt3
banner_txt4

Thủ dâm là gì? Thủ dâm có gây vô sinh không?

Lượt xem: 27694
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.5 / 10 ( 155 lượt đánh giá )

Chào bác sĩ, tôi tên là H.Nam (31 tuổi), tôi lấy vợ được 2 năm, do công việc của tôi thường phải đi xa nên chuyện quan hệ vợ chồng của chúng tôi rất hạn chế. Tôi là một người rất thủy chung với vợ, nên không có chuyện tìm kiếm những nguồn vui bên ngoài. Ngày trước khi chưa lấy vợ, tôi thường xuyên thủ dâm và thủ dâm rất nhiều, đến bây giờ tôi vẫn làm thường như vậy mỗi lần xa vợ. Hôm vừa rồi vô tình nghe mấy anh bạn đồng nghiệp có nói chuyện với nhau về cách thủ dâm và thủ dâm nhiều gây vô sinh. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi liệu tôi thủ dâm nhiều như vậy có gây vô sinh không? Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa có con. tôi cảm ơn bác sĩ. (H.Nam, Quảng Ninh)

Thủ dâm là gì? Thủ dâm có gây vô sinh không?

Trả lời:

Chào bạn H.Nam, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi tâm sự cho phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, sau đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn như sau:

Thủ dâm là gì?

Theo các chuyên gia y tế thế giới, thủ dâm không phải là hành vi xấu, ngược lại mang đến rất nhiều lợi ích khác nhau. Thủ dâm là hình thức tình dục một mình, nghĩa là tự mình tạo sự kích thích lên các điểm nhạy cảm trên cơ thể để đạt đến độ khoái cảm (lên đỉnh). Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng không tốt và việc thủ dâm nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ thể nếu như quá lạm dụng vào nó.

Cách đây vài năm, khi nhắc tới vấn đề “thủ dâm” mọi người thường nghĩ đó chỉ là vấn đề của đàn ông, do nhu cầu sinh lí của đàn ông cao hơn, tuy nhiên, phụ nữ cũng có thể sử dụng cách đó để thỏa mãn sinh lí của chính mình. Có nhiều người nghĩ, thủ dâm làm một việc rất bệnh hoạn nhưng hiện nay, vấn đề đó cũng đã được mọi người nghĩ thoáng ra nhiều hơn.

Thủ dâm cũng có nhiều ích lợi không tưởng như:

- Thủ dâm vừa giúp thỏa mãn vấn đề sinh lí vừa giúp cải thiện tinh thần sảng khoái hơn.

- Thủ dâm cũng được gọi là tình dục an toàn.

- Thủ dâm giúp bạn cải thiện đời sống tình dục của bạn tình.

- Thủ dâm cũng cho là biện pháp giảm đau hữu hiệu. Đối với phụ nữ, thủ dâm cũng có tác dụng như liều thuốc giảm đau cho các chị em trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Tác hại của thủ dâm quá mức

Theo như cộng đồng y tế thế giới cho rằng: Thủ dâm là biểu hiện sinh lý bình thường, tuy nhiên nó có thể gây ảnh hưởng và tổn thương cho cơ thể của chính bạn.

Tuy nhiên, thủ dâm nhiều không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh vô sinh. Việc thủ dâm nhiều khiến cho cơ thể bị suy nhược cơ thể, mất tập trung ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý. Một số nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ nam giới thủ dâm quá độ dễ mắc bệnh liệt dương, xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương, cao hơn so với nam giới ít thủ dâm. Nếu như lạm dụng thủ dâm quá nhiều sẽ gây nên:

Đối với nữ giới:

- Khi lạm dụng việc thủ dâm quá nhiều với cường độ và tần suất dày đặc sẽ khiến cho vùng kín dễ bị tổn thương. Những người thích sử dụng các vật dụng như sex toy, hay các vật dụng sắc nhọn, hoặc sử dụng tay khiến cho vùng kín của chị em dễ bị xước và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo.

- Khiến cho cơ thể bị mệt mỏi, dễ bị choáng váng nhức đầu.

- Nếu thủ dâm nhiều, tần suất lớn sẽ làm cho chị em phụ nữ mẫn cảm với đàn ông, rất hại cho những người chưa lấy chồng.

Đối với nam giới :

- Thủ dâm nhiều với tần suất lớn khiến cho cơ thể bị suy nhược, không những vậy còn làm cho vấn đề sinh lí bị đảo lộn dễ gây ra việc xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… lâu ngày sẽ khiến bạn bị mắc bệnh liệt dương hoặc yếu sinh lí.

- Có những người khi thủ dâm quá nhiều sẽ gây nghiện và còn nặng hơn là gây hoang tưởng về chuyện tình dục.

- Thủ dâm nhiều cũng gây nên các rối loạn về tinh thần như bồn chồn, lo lắng dẫn tới suy nhược tinh thần theo từng mức độ.

Thủ dâm có gây vô sinh không?

Thủ dâm là hành vi tự sướng, tự kích thích nhằm đạt được khoái cảm. Thủ dâm nhiều dễ gây vô sinh, tuy nhiên, thủ dâm đúng cách có tác dụng tốt cho sức khỏe. Vì thế, chúng tôi khuyên bạn nên điều chỉnh, hạn chế việc thủ dâm, không nên lạm dụng quá mức.

Trên đây là những thông tin do các chuyên gia của phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cung cấp về vấn đề thủ dâm nhiều có gây vô sinh không? Việc cả nam giới và nữ giới “tự sướng” không trực tiếp gây vô sinh nhưng nếu lạm dụng thủ dâm thì vô sinh rất dễ xảy ra. Thủ dâm có độ, khoa học có thể giúp ích cho cơ thể rất nhiều, chính vì vậy các bạn nên tìm hiểu thật kí trước khi làm. Và phải giữ gìn bộ phận sinh dục sạch sẽ, không nên làm nhiều để tránh gây tổn thương khi sử dụng biện pháp thủ dâm.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Nên đi khám nam khoa ở địa chỉ nào?
Nên đi khám nam khoa ở địa...
Nên đi khám nam khoa ở đâu? Trong danh sách các phòng khám đa khoa...
Cách kéo dài dương vật
Cách kéo dài dương vật
Hỏi: Chào bác sĩ, tôi là M.H, 28 tuổi, là nhân viên văn phòng. Tôi...
Tác hại của xuất tinh ngoài khi quan hệ
Tác hại của xuất tinh...
Khá nhiều các cặp đôi thường sử dụng biện pháp xuất tinh ngoài...
Bệnh tinh trùng loãng
Bệnh tinh trùng loãng
Loãng tinh trùng là tình trạng bệnh xuất hiện ở nam giới. Việc loãng...
Mộng tinh, tại sao nam giới lại bị mộng tinh?
Mộng tinh, tại sao nam giới...
Mộng tinh là gì? Tại sao nam giới lại bị mộng tinh? Đây là câu...
Vừa vào đã ra có khả năng mang thai không?
Vừa vào đã ra có khả năng...
Vừa vào đã ra có khả năng mang thai không? Thưa các chuyên gia, cháu và...