Bệnh giang mai có chữa khỏi hoàn toàn không?

Lượt xem: 13759
Đánh giá :
Điểm trung bình: 4.0 / 10 ( 128 lượt đánh giá )

Bạn đang băn khoăn không biết bệnh giang maichữa khỏi hoàn toàn hay không? Hiện nay có rất nhiều người quan niệm bệnh giang mai là bệnh xã hội rất nguy hiểm, không thể điều trị. Từ đó khiến cho nhiều bệnh nhân bị giang mai cảm thấy tự ti và không có động lực để chữa bệnh giang mai. Điều này để lại nhiều hệ quả xấu đối với sức khỏe bệnh nhân và là mối nguy hại với cộng đồng.

Bệnh giang mai có chữa khỏi hoàn toàn không?

Thưa các chuyên gia! Năm nay tôi 34 tuổi, cách đây khoảng 2 năm trong một lần liên hoan công ty, do quá chén nên tôi có quan hệ với gái mại dâm. Gần đây tôi thấy mình thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt, mồ hôi toát ra như tắm. Tôi đi khám và biết mình bị mắc bệnh giang mai. Tôi rất mong muốn chữa bệnh nhưng không biết bệnh giang mai có chữa khỏi hoàn toàn không? Mong các chuyên gia tư vấn cho tôi! Tôi xin cảm ơn! (Bảo Châu – Từ Liêm – Hà Nội)

Bạn Bảo Châu thân mến! Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Sau đây chúng tôi xin được gửi lời tư vấn tới bạn như sau:

Bị giang mai có chữa khỏi hoàn toàn không?

Bệnh giang mai là một trong những bệnh xã hội rất nguy hiểm, có khả năng đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân. Đồng thời bệnh giang mai cũng được cảnh báo là bệnh có nguy cơ đe dọa đến chất lượng cuộc sống của cộng đồng, cũng như đe dọa đến thế hệ tương lai và gây suy thoái giống nòi.

Xoắn khuẩn Treponama Pallidum là thủ phạm gây ra bệnh giang mai. Đây là loại xoắn khuẩn tương đối yếu, nhưng có sức sống dai dẳng và có thể tồn tại khá lâu trong môi trường ẩm ướt.

Bệnh giang mai có chữa khỏi hoàn toàn không? Theo các chuyên gia: Bệnh giang mai là bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi, nếu bạn sớm phát hiện và điều trị đúng phương pháp.

Tại sao chúng tôi cho rằng bệnh giang mai có thể chữa khỏi hoàn toàn? Vì trên thực tế trong giai đoạn đầu của bệnh, xoắn khuẩn giang mai chưa xâm nhập trực tiếp vào máu của bệnh nhân, nên việc bạn điều trị bệnh vẫn được coi là một việc làm khả dụng. Hơn nữa, sự phát triển của y học hiện đại đã cho ra đời nhiều phương pháp chữa bệnh hiện đại và có nhiều lợi ích cho việc chữa bệnh của bạn. Nếu bạn có cơ hội tiếp xúc với những phương pháp chữa bệnh hiện đại đó, thì khả năng bạn chữa bệnh khỏi hoàn toàn sẽ cao hơn.

Trên thực tế: Bệnh giang mai là bệnh có giai đoạn ủ bệnh tương đối dài và rất khó để phát hiện. Nếu bạn không lưu ý những triệu chứng của cơ thể mình, thì rất khó để bạn có thể nhận ra dấu hiệu bệnh giang mai. Đặc biệt trong giai đoạn đầu của bệnh giang mai, kể cả không điều trị thì chỉ sau khoảng 6 tuần những triệu chứng của bệnh cũng sẽ biến mất. Điều này khiến nhiều người lầm tưởng mình đã khỏi bệnh hoàn toàn. Điều này gây ra nhiều khó khăn cho công tác khám và chữa bệnh giang mai.

Phương pháp chữa bệnh giang mai được sử dụng phổ biến trong những năm gần đây là phương pháp sử dụng thuốc kháng sinh đặc hiệu liều cao. Phương pháp này giúp kiềm hãm sự phát triển của xoắn khuẩn giang mai. Trong quá trình điều trị bệnh nhân cần phải tuân thủ tuyệt đối tư vấn và chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Nếu không tuân thủ những điều kiện trên, thì rất dễ dẫn tới việc bị nhờn thuốc và không đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn.

Theo các chuyên gia: Điều trị bệnh giang mai bằng thuốc là một phương pháp khá phổ biến nhưng chưa đạt được hiệu quả chữa bệnh cao nhất. Vì thuốc kháng sinh chữa bệnh giang mai chỉ có tác dụng tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai. Không chú trọng tới việc phục hồi cấu trúc, chức năng tế bào của cơ thể. Từ đó sức đề kháng của bệnh nhân cũng bị suy giảm. Như vậy chỉ cần có điều kiện thuận lợi, các xoắn khuẩn giang mai sẽ nhanh chóng hoạt động trở lại và dẫn tới tình trạng tái nhiễm bệnh giang mai.

Phương pháp điều trị bệnh giang mai tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay là phương pháp điều trị cân bằng miễn dịch.

Phương pháp này là sự kết hợp của việc tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai trong cơ thể và cân bằng hệ miễn dịch, thúc đẩy sự phát triển của kháng thể giang mai trong cơ thể. Từ đó đạt được mục đích điều trị bệnh giang mai khỏi hoàn toàn.

Xét nghiệm giang mai ở đâu tốt?

Hình ảnh bệnh giang mai trên cơ thể

Điều trị bệnh giang mai theo phương pháp này gồm có bước cơ bản sau

- Tiến hành xét nghiệm bệnh giang mai để chuẩn đoán nguy cơ mắc bệnh và mức độ phát triển của bệnh giang mai trong cơ thể bệnh nhân. Từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

- Sử dụng thuốc để tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai, đẩy mạnh sự phát triển của những tế bào khỏe mạnh trong cơ thể và kháng thể giang mai.

- Khống chế xoắn khuẩn giang mai thông qua các liệu pháp nhằm phá hủy đặc tính tế bào của xoắn khuẩn giang mai. Liệu pháp này ngăn ngừa quá trình phát triển trở lại của xoắn khuẩn giang mai.

- Tăng cường hệ miễn dịch cơ thể: Miễn dịch của cơ thể có vai trò vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa quá trình tái phát của bệnh. Chính vì vậy đây là một bước chữa bệnh rất quan trọng giúp người mắc bệnh giang mai hoàn toàn loại bỏ nguy cơ tái phát bệnh sau điều trị.

Tổng hợp 4 bước điều trị bệnh giang mai mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, sẽ giúp bạn chữa bệnh giang mai khỏi hoàn toàn.

Bạn Bảo Châu thân mến! Trên đây là tư vấn của các chuyên gia phòng khám đa khoa Hưng Thịnh tư vấn về câu hỏi của bạn: Bệnh giang mai có chữa khỏi hoàn toàn không? Chúng tôi khuyên bạn nên điều trị bệnh giang mai càng sớm, càng tốt để nhanh chóng khỏi bệnh. Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: để được tư vấn bởi các chuyên gia! Chúc bạn sớm khỏe mạnh!

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Biểu hiện - Triệu chứng bệnh giang mai như thế nào?
Biểu hiện - Triệu chứng...
Biểu hiện bệnh giang mai sẽ theo từng giai đoạn khác nhau, mỗi giai...
Hình ảnh các giai đoạn bệnh giang mai
Hình ảnh các giai đoạn...
Các hình ảnh bệnh giang mai theo từng giai đoạn, sẽ giúp bạn đọc...
Các bệnh xã hội ở nam giới hay mắc phải
Các bệnh xã hội ở nam...
Các bệnh xã hội ở nam giới thường mắc phải là những bệnh gì?...
Tìm hiểu bệnh giang mai là gì?
Tìm hiểu bệnh giang mai là...
Tìm hiểu bệnh giang mai và những con đường lây nhiễm bệnh giang mai...
Xét nghiệm giang mai ở đâu?
Xét nghiệm giang mai ở đâu?
Bạn đang băn khoăn không biết xét nghiệm giang mai ở đâu chính xác...
Cách nhận biết bệnh giang mai giai đoạn đầu
Cách nhận biết bệnh giang...
Bệnh giang mai cực kỳ nguy hiểm, nếu người bệnh không được phát...