Rối loạn cương dương: Nguyên nhân, cách chữa triệt để

Lượt xem: 24073
Đánh giá :
Điểm trung bình: 4.3 / 10 ( 178 lượt đánh giá )

Bệnh rối loạn cương dương là thuật ngữ y khoa chỉ tình trạng suy giảm chức năng cương cứng của dương vật, thời gian cương cứng không đủ thỏa mãn giao hợp. Rối loạn cương dương không phải bệnh hiếm gặp ở nam giới, bệnh càng ngày càng có xu hướng tăng dần ở những người trẻ tuổi, liệt dương là một trong những dạng thường gặp của bệnh này.

Rối loạn cương dương
Rối loạn cương dương làm ảnh hưởng đến chuyện chăn gối

Thống kê các thống kê y tế, năm 2014 tỉ lệ nam giới mắc bệnh là 2/10 (cứ 10 người đàn ông thì có 2 người bị mắc bệnh rối loạn cương dương), đến năm 2015 tỉ lệ mắc bệnh tăng lên 4/10. Điều này càng ngày bệnh càng có dấu hiệu tăng nhanh chóng, bệnh rối loạnh cương dương do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên.

Nguyên nhân làm rối loạn cương dương:

Các nghiên cứu cho thấy, nguyên nhân rối loạn cương dương chủ yếu do các vấn đề liên quan đến tâm lý, thần kinh căng thẳng, áp lực công việc, xì-trét kéo dài... Bên cạnh các nguyên nhân rối loạn cương dương do tâm lý, một số nam giới có nguyên nhân xuất phát từ các bệnh nam khoa, hoặc do các tổn thương gây nên.

  • Nguyên nhân rối loạn cương dương do tuổi tác: Vấn đề tuổi tác là điều đầu tiên được nhắc đến, theo thời gian, con người bị lão hóa dần, dẫn tới các bộ phận trong cơ thể cũng bị suy giảm chức năng. Những người cao tuổi thương mắc các bệnh như cao huyết áp, bệnh liên quan tới tim mạch, điều này cũng làm cho nhu cầu tình dục cũng bị giảm và các chức năng sinh lý cũng suy giảm theo, dẫn tới khả năng cương cứng của dương vật không còn như trước.
  • Thường xuyên sử dụng đồ uống chất kích thích (café, rượu chè…): Đây cũng là nguyên nhân gây nên rối loạn cương dương, vì trong các loại đồ uống đó có chất (đặc biệt là chất nicotin và ethylic) gây nên rối loạn chức năng của dương vật.
  • Tâm lý không ổn định, thường xuyên bị stress: Yếu tố tâm lý cũng được các bác sĩ đánh giá cao trong việc làm ảnh hưởng tới sự hưng phấn trong quan hệ tình dục, khi đàn ông không thể hưng phấn thì khó gây kích thích tới dương vật.
  • Rối loạn hormone: Rối loạn hormone làm ảnh hưởng tới việc điều chỉnh sự cương cứng của dương vật, khi dương vật không thể cương cứng được hoặc cương cứng trong thời gian ngắn thì gây ra bệnh rối loạn cương dương.

Dấu hiệu nhận biết bệnh:

- Nam giới không còn cảm thấy ham muốn tình dục dù bạn tình có kích thích nhưng dương vật vẫn trong trạng thái “xìu”

- Khi dương vật vừa vào đến “cửa” âm đạo thì đã rơi vào trạng thái “xỉu” khi chưa nhận được sự kích thích hoặc vừa mới nhận được sự kích thích của bạn tình.

- Dương vật mất hoàn toàn khả năng cương cứng.

Rối loạn cương dương liên quan đến bệnh gì?

Các bạn không nên lơ là bệnh vì đây có thể là một tín hiệu báo cơ thể bạn đang gặp vấn đề. Các chuyên gia phòng khám Hưng Thịnh khuyến cáo, bệnh rối loạn cương dương có thể liên quan đến một số bệnh như trầm cảm, tim mạch hay béo phì.

Đàn ông luôn có thái độ tự ti khi bị bệnh, nên có tâm lý muốn giấu bệnh và không muốn đi khám và điều trị bệnh. Chính vì vậy mà tình trạng bệnh thường xấu đi trước khi nam giới đi khám và mong muốn chữa bệnh. Nếu bệnh để càng lâu mà không được chữa trị thì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và nặng hơn nữa có thể gây vô sinh ở nam giới.

Chữa bệnh rối loạn cương dương triệt để như thế nào?

Để chữa rối loạn cương dương triệt để, phải căn cứ vào nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương. Vì thế sẽ có rất nhiều cách điều trị rối loạn cương dương. Một số cách chữa bệnh rối loạn cương dương được sử dụng tương đối phổ biến như sau:

Chữa rối loạn cương dương bằng tự nhiên

Phương pháp chữa rối loạn cương dương bằng tự nhiên thực chất là phương pháp: Thông qua chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt, để khắc phục chứng rối loạn cương dương. Phương pháp này được đánh giá là: Phương pháp có hiệu quả tương đối tích cực với các bệnh nhân bị rối loạn cương dương ở mức độ nhẹ.

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Tăng cường các loại thực phẩm giàu vitamin, kẽm, các loại chất xơ và các chất dinh dưỡng cần thiết cho nam giới như: Rau xanh, hoa quả tươi, hải sản, thịt bò, thịt dê…

- Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, là cách để bạn tăng cường sức khỏe của cơ thể và chữa bệnh rối loạn cương dương.

- Thể dục thể thao thường xuyên là một trong những cách để bạn tránh xa căng thẳng, mệt mỏi và hạn chế rối loạn cương dương. Lưu ý: Đi bộ là một môn thể thao rất tốt cho các bệnh nhân bị rối loạn cương dương.

- Hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… Vì chúng gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của nam giới. Đặc biệt là: Chúng không tốt cho chứng rối loạn cương dương của bạn.

- Ngoài ra, nước là một loại đồ uống cực tốt cho người bị rối loạn cương dương. Chính vì vậy, bạn nên bổ xung đầy đủ nước cho cơ thể của mình.

Chữa rối loạn cương dương bằng thuốc

Nguyên lý chủ yếu của các loại thuốc có tác dụng chữa rối loạn cương dương thực chất là: Hỗ trợ điều trị, tạm thời làm tăng lượng máu tới dương vật của bạn, và tăng hưng phấn tình dục.

Thuốc chữa rối loạn cương dương có rất nhiều loại. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bạn nên lưu ý vì: Một vài loại thuốc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đối với tim mạch của bạn.

Một số tác dụng phụ bạn có thể gặp phải khi sử dụng thuốc chữa rối loạn cương dương là:

  • Đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.
  • Khó tiêu.
  • Rối loạn thị giác.
  • Đau lưng, đau cơ.
  • Nghẹt mũi, sổ mũi.

Sử dụng thuốc chữa rối loạn cương dương chỉ có tác dụng nhất thời và hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương. Nếu muốn triệt để chữa rối loạn cương dương, thì đây không phải là một giải pháp tích cực.

Hơn nữa, một khó khăn cho rất nhiều bệnh nhân muốn chữa rối loạn cương dương bằng thuốc là: Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại thuốc kích dục được quảng cáo là có tác dụng chữa rối loạn cương dương rất hiệu quả. Vì vậy, người bệnh rất khó để phân biệt được đâu là thuốc chữa rối loạn cương dương thật sự. Chính vì vậy, nam giới tuyệt đối không nên tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc chữa rối loạn cương dương nào, khi chưa có sự tư vấn và chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Chữa rối loạn cương dương bằng liệu pháp hormone

Rối loạn nội tiết tố hoàn toàn có thể gây nên hiện tượng rối loạn cương dương. Cân bằng và bổ xung nội tiết tố nam giới, là cách để chữa bệnh rối loạn cương dương hiệu quả cho nhiều nam giới.

Chữa rối loạn cương dương bằng liệu pháp tâm lý

Trầm cảm và những áp lực tâm lý trong cuộc sống, khiến nhiều nam giới mất đi bản lĩnh phái mạnh của mình. Bạn cần được tư vấn và nói chuyện với các chuyên gia về những vấn đề khiến bạn cảm thấy khó chịu. Từ đó, có những hiệu chỉnh thích hợp.

  • Thứ nhất: Các giải pháp tâm lý sẽ hỗ trợ cho bạn tập chung cảm giác khi quan hệ tình dục, từ đó hiệu quả đạt được sẽ cao hơn.
  • Thứ hai: Giải pháp tâm lý sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn hơn về tình dục và nhận thức hành vi của mình.

Thực tế, rất nhiều nam giới bị rối loạn cương dương khi sử dụng các liệu pháp tâm lý đã chữa bệnh thành công.

Ngoài ra, rối loạn cương dương còn có thể chữa bằng các biện pháp như sau: bơm chân không, phẫu thuật cấy ghép dương vật…

Rối loạn cương dương không chỉ gây ảnh hưởng đến khả năng tình dục, mà còn là yếu tố tác động nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình của bạn. Chính vì vậy, bệnh rối loạn cương dương là một trong những vấn đề hết sức quan trọng và bạn không nên coi thường.

Theo ý kiến của các chuyên gia: Trước khi chữa rối loạn cương dương, bạn cần phải xác định thật rõ nguyên nhân dẫn tới tình trạng rối loạn cương dương là gì, sau đó mới có thể lựa chọn cách chữa phù hợp. Có thể kết hợp nhiều cách chữa rối loạn cương dương khác nhau để đạt hiệu quả triệt để nhất.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Liệt dương là gì? Nguyên nhân bệnh liệt dương?
Liệt dương là gì? Nguyên...
Bệnh liệt dương là gì? Liệt dương là gì? Liệt dương là một trong...
Cách chữa bệnh liệt dương
Cách chữa bệnh liệt dương
Hiện nay, cách chữa bệnh liệt dương được khuyến cáo sử dụng là...
Bị bệnh liệt dương có thể chữa khỏi không?
Bị bệnh liệt dương có...
Bị bệnh liệt dương có thể chữa khỏi không là một trong những vấn...
Dấu hiệu, triệu chứng bệnh liệt dương
Dấu hiệu, triệu chứng...
Triệu chứng bệnh liệt dương dễ nhận biết nhất là suy giảm ham...
Tác dụng của thuốc chữa liệt dương
Tác dụng của thuốc chữa...
Bệnh liệt dương ở nam giới được cho là bệnh “khủng khiếp”...