bannerhome
bnpk_cl
banner_3h
banner_txt1
banner_txt2
banner_txt3
banner_txt4

Cách khắc phục tình trạng tinh trùng loãng

Lượt xem: 21316
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.7 / 10 ( 122 lượt đánh giá )

Loãng tinh trùng là tình trạng bệnh xuất hiện ở nam giới. Việc loãng tinh trùng gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của phái mạnh, là nguyên nhân gây vô sinh hoặc hiếm muộn ở nam giới.

Cách khắc phục tinh trùng loãng

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn những nguyên nhân, ảnh hưởng và cách khắc phục trình trạng loãng tinh trùng ở nam giới.

Tinh trùng loãng là gì?

Loãng tinh trùng hay tinh trùng loãng là thuật ngữ y khoa, dùng để chỉ tình trạng nam giới có vấn đề bất thường về chất lượng của tinh trùng hoặc tinh dịch.

Tinh trùng loãng là tình trạng mật độ tinh trùng dưới 20 triệu/ml, hoặc mỗi lần xuất tinh, số lượng tinh trùng chỉ đạt tối đa 40 triệu thì được coi là tinh trùng loãng. Nếu nam giới bị loãng tinh trùng kéo dài, không được khắc phục, xử lý kịp thời rất dễ gây vô sinh.

Dấu hiệu nhận biết loãng tinh trùng

- Lượng tinh dịch ít, rất loãng.

- Mầu sắc tinh dịch không bình thường, nếu quan sát bằng mắt thường có thể nhận thấy: ban đầu giống với nước lọc, về sau trong suốt.

- Có mùi tanh khó chịu nếu ngửi.

- Khi sờ vào tinh dịch thấy hơi nhầy.

Nguyên nhân của tình trạng tinh trùng loãng

Chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng

Đây là vấn đề lâu dài mà bạn cần chú ý, cần phải bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho việc sản xuất tinh trùng, trong đó đặc biệt bổ sung chất kẽm, acid folic, các loại vitamin.

Dùng nhiều các chất kích thích

Việc phái mạnh sử dụng quá nhiều chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá hay các chất gây nghiện khác là một điều vô cùng nguy hiểm gây cản trở trong việc sản xuất tinh trùng, đồng thời đây cũng là những tác nhân gây nên những bệnh sinh lý khác ở đàn ông.

Chế độ làm việc và nghỉ ngơi không khoa học

Làm việc nhiều trong môi trường độc hại, môi trường có nhiều chất hóa học hay là điện từ khiến khả năng sinh tinh của nam giới bị giảm đi rất nhiều, thậm chí nhiều người còn mất hẳn khả năng sinh sản do bị nhiễm một lượng lớn độc tố. Trường hợp này có thể kể đến những người làm việc trong các khu công nghiệp, các nhà máy hóa chất, xi măng, các hầm lò chế biến kim loại…

Bên cạnh đó, những người thường xuyên bị căng thẳng hay đau đầu vì công việc, thức khuya, ngủ ít cũng là những người dễ mắc tình trạng tinh trùng loãng.

Tăng hoặc sút cân thất thường

Thể trạng bất ổn định, tăng cân hoặc giảm cân thất thường khiến cho thể lực của nam giới không ổn định, dẫn đến việc sinh tinh bị ảnh hưởng. Tốt nhất bạn nên duy trì một mức cân nặng ổn định với cơ thể, không nên để tình trạng béo quá hoặc gầy quá.

Ảnh hưởng của tình trạng tinh trùng loãng

Ảnh hưởng lớn nhất của tình trạng tinh trùng loãng đó là tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới.

Mặc dù các nghiên cứu đã cho thấy rằng, tinh trùng loãng không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, bởi vì chỉ cần một tinh trùng khỏe mạnh gặp được trứng là đã đủ điều kiện để thụ thai. Nhưng thực tế lại chứng minh ngược lại, qua rất nhiều ca điều trị cho bệnh nhân thì có thể kết luận rằng: Tinh trùng loãng ảnh hưởng đáng kể đến khả năng sinh sản, bởi đa số các ca bị loãng tinh trùng thường kèm theo tình trạng yếu tinh trùng.

Cách khắc phục tình trạng tinh trùng loãng

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ăn nhiều những thực phẩm giàu vitamin, kẽm, sắt, acid folic để tăng khả năng sinh tinh và để thể lực luôn khỏe mạnh.

Hạn chế ăn những thực phẩm không tốt cho sinh lý của nam giới như đậu tương, rau răm...

Tăng cường luyện tập thể dục, thể thao

Việc tập luyện đều đặn và hợp lý khiến sức khỏe của bạn được duy trì, cơ thể lúc nào cũng đầy năng lượng, chính vì thế khả năng sinh tinh cũng lớn hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ môi trường hợp lý, tránh để nóng quá hoặc lạnh quá

Tinh trùng được sinh ra trong điều kiện nhiệt độ thấp, khi bạn ở trong môi trường mà nhiệt độ quá cao thì cần phải tìm cách tản nhiệt ngay. Mùa đông thì nên giữ ấm cho cơ thế, tránh để lạnh quá. Đàn ông thường xuyên tắm nước quá nóng cũng gây ảnh hưởng đến việc sinh tinh, lâu dần còn dẫn đến vô sinh.

Hạn chế dùng các chất kích thích

Bạn cần phải hạn chế, mà tốt nhất là nên loại bỏ thói quen dùng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá hay các chất gây nghiện. Làm được điều này, khả năng sinh lý của bạn sẽ được cải thiện lên rất nhiều.

Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Không nên thức quá khuya, giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tránh tối đa những áp lực và căng thẳng. Trong chuyện chăn gối, bạn cũng nên quan hệ điều độ, không nên quan hệ quá nhiều, hay là quan hệ thô bạo (nếu kéo dài tình trạng này sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, thậm chí là suy nhược, ảnh hưởng cả đến bạn tình của mình).

Bài viết trên đã tổng hợp ý kiến của các bác sĩ tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh, đó là những kiến thức bổ ích giúp bạn cải thiện chuyện chăn gối, cải thiện tình trạng sức khỏe và giữ lửa hạnh phúc. Mọi thắc mắc, bạn liên hệ theo hotline hoặc 0386.977.199 để được tư vấn và giải đáp.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Nên đi khám nam khoa ở địa chỉ nào?
Nên đi khám nam khoa ở địa...
Nên đi khám nam khoa ở đâu? Trong danh sách các phòng khám đa khoa...
Cách kéo dài dương vật
Cách kéo dài dương vật
Hỏi: Chào bác sĩ, tôi là M.H, 28 tuổi, là nhân viên văn phòng. Tôi...
Thủ dâm có gây vô sinh không?
Thủ dâm có gây vô sinh...
Chào bác sĩ, tôi tên là H.Nam (31 tuổi), tôi lấy vợ được 2 năm, do...
Tác hại của xuất tinh ngoài khi quan hệ
Tác hại của xuất tinh...
Khá nhiều các cặp đôi thường sử dụng biện pháp xuất tinh ngoài...
Mộng tinh, tại sao nam giới lại bị mộng tinh?
Mộng tinh, tại sao nam giới...
Mộng tinh là gì? Tại sao nam giới lại bị mộng tinh? Đây là câu...
Vừa vào đã ra có khả năng mang thai không?
Vừa vào đã ra có khả năng...
Vừa vào đã ra có khả năng mang thai không? Thưa các chuyên gia, cháu và...