Tinh trùng có màu vàng nhạt có phải là bệnh

Lượt xem: 101344
Đánh giá :
Điểm trung bình: 4.2 / 10 ( 221 lượt đánh giá )

Tinh trùng màu vàng nhạt khiến nhiều nam giới băn khoăn lo lắng không biết tinh trùng có màu vàng nhạt có sao không? Theo các chuyên gia của phòng khám nam khoa: Tinh trùng có màu vàng nhạt là một trong những dấu hiệu cảnh báo rất nhiều vấn đề rắc rối trong hệ thống cơ quan sinh sản của nam giới và cần được điều trị kịp thời.

Tinh trùng có màu vàng nhạt có phải là bệnh

Thưa các chuyên gia! Năm nay cháu 25 tuổi và mới lập gia đình. Chúng cháu chưa có ý định sinh con nên vẫn sử dụng bao cao su để tránh thai. Một lần do không có sự chuẩn bị trước, nên cháu sử dụng phương pháp xuất tinh ngoài. Lúc đó cháu mới vô tình quan sát tinh dịch của mình và thấy tinh trùng có màu vàng nhạt. Cháu rất lo lắng không biết tinh trùng màu vàng nhạt có sao không? Mong các chuyên gia tư vấn cho cháu! Cháu xin cảm ơn! (Thanh Tùng – Long Biên – Hà Nội)

Bạn Thanh Tùng thân mến! Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Sau đây các chuyên gia của phòng khám nam khoa Hưng Thịnh trả lời như sau:

Tinh trùng có màu vàng nhạt có sao không?

Thông thường, tinh trùng của nam giới được chứa trong tinh dịch, quan sát bằng mắt thường, bạn sẽ không thể nhìn thấy được tinh trùng. Tinh dịch chứa tinh trùng của nam giới thường có màu trắng đục, hơi đặc sánh và có mùi tương đối đặc trưng. Vì thế để cho tiện, ở bài viết này, bạn đọc có thể tạm coi tinh trùng và tinh dịch là một.

Tinh trùng có màu vàng nhạt xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những nguyên nhân có thể kể đến như: Nam giới quá lâu không có quan hệ tình dục và xuất tinh, khiến tinh dịch tích tụ trong cơ thể lâu ngày và dẫn tới tình trạng tinh trùng bị chuyển sang màu vàng nhạt. Đây là dấu hiệu không đáng lo ngại, vì chúng là đặc điểm sinh lý bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, theo các chuyên gia: tinh trùng có màu vàng nhạt là dấu hiệu cảnh báo rất nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm khác.

Tinh trùng có màu vàng do viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt ở nam giới là một cơ quan nắm giữ vị trí vô cùng quan trọng đối với hệ sinh sản của nam giới. Tuyến tiền liệt vừa có nhiệm vụ sản xuất tinh dịch, vừa cung cấp môi trường để tinh trùng được nuôi dưỡng và tồn tại.

Nếu nam giới bị viêm tuyến tiền liệt, không chỉ khiến tinh dịch, tinh trùng đổi sang màu vàng, mà còn làm cho chất lượng tinh trùng có trong tinh dịch không đảm bảo, từ đó có thể dẫn tới vô sinh ở nam giới.

Viêm túi tinh gây biến đổi màu sắc tinh trùng

Túi tinh không chỉ là cơ quan có chức năng lưu trữ tinh trùng trước khi ra có hiện tượng xuất tinh và ra khỏi cơ thể, mà lớp màng của túi tinh còn có chức năng bài tiết chất lỏng có nhiệm vụ trung hòa acid và được gọi là tinh dịch. Tinh dịch này là môi trường nuôi dưỡng tinh trùng và giúp cho tinh trùng di chuyển tốt.

Nếu túi tinh bị viêm nhiễm, sẽ dẫn tới tình trạng tinh dịch của nam giới có màu vàng và có thể kèm máu. Ngoài ra, viêm túi tinh còn khiến nam giới thường xuyên phải đối mặt với hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, sốt cao và ớn lạnh.

Bệnh viêm túi tinh ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới vô sinh ở nam giới.

Bạn Thanh Tùng thân mến! Trên đây là tư vấn của các chuyên gia phòng khám nam khoa Hưng Thịnh về câu hỏi của bạn: tinh trùng màu vàng có sao không? Chúng tôi cho rằng: Đây là hiện tượng cảnh báo nhiều dấu hiệu nguy hiểm và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới. Chính vì vậy, bạn nên tới ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Bệnh xuất tinh sớm là gì? - Nguyên nhân xuất tinh sớm
Bệnh xuất tinh sớm là gì?...
Xuất tinh sớm là gì? Xuất tinh sớm là hiện tượng xuất tinh không...
Cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả
Cách chữa xuất tinh sớm...
Cách chữa xuất tinh sớm như thế nào để đạt được hiệu quả tốt...
Dấu hiệu triệu chứng xuất tinh sớm
Dấu hiệu triệu chứng...
Cách nhận biết dấu hiệu triệu chứng xuất tinh sớm như thế nào...
Xuất tinh ngoài có thai hay không?
Xuất tinh ngoài có thai hay...
Vấn đề xuất tinh ngoài có thai hay không là một trong những câu hỏi...
Cách khắc phục chống xuất tinh sớm
Cách khắc phục chống xuất...
Cách khắc phục chống xuất tinh sớm làm sao cho thật hiệu quả như...
Tại sao đàn ông bị xuất tinh sớm?
Tại sao đàn ông bị xuất...
Tại sao đàn ông bị xuất tinh sớm? - Là câu hỏi và thắc mắc của...