Bệnh u xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

Lượt xem: 11530
Đánh giá :
Điểm trung bình: 4.1 / 10 ( 143 lượt đánh giá )

Bệnh u xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? Bệnh u xơ tuyến tiền liệt là mối đe dọa hết sức nguy hiểm đối với sức khỏe của nam giới. Theo một nghiên cứu mới đây: Có tới hơn 80% nam giới trên 70 tuổi bị mắc bệnh u xơ tuyến tiền liệt. Tuy nhiên nam giới thường tỏ ra rất thờ ơ với những bất thường của cơ thể, nhất là với các bệnh có diễn biến chậm. Từ đó bệnh u xơ tuyến tiền liệt gây nguy hiểm đến sức khỏe và tâm lý của bệnh nhân.

Bệnh u xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

Thưa các chuyên gia tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh! Gần đây tôi thường cảm thấy thường xuyên muốn đi tiểu nhiều lần trong ngày, nhưng mỗi lần đi tiểu thường rất ít. Nước tiểu có màu đục và kèm cảm giác vô cùng đau buốt. Ban đầu tôi cũng không để tâm lắm, nhưng sau khi tình trạng này diễn biến kéo dài khiến tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi và chán nản. Tôi mới đi khám và biết mình bị bệnh u xơ tuyến tiền liệt. Mong các chuyên gia tư vấn cho tôi biết bệnh u xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? Tôi xin cảm ơn! (Tuấn Hải - Hà Nội)

Bạn Tuấn Hải thân mến! Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Sau đây chúng tôi xin được gửi lời tư vấn tới bạn như sau:

Bệnh u xơ tuyến tiền liệt nguy hiểm như thế nào?

Bệnh u xơ tuyến tiền liệt hay còn được gọi là phì đại tuyến tiền liệt, là hiện tượng gia tăng kích thước tuyến tiền liệt tương đối lành tính, thường xuất hiện ở nam giới trung niên và tuổi già. U xơ tuyến tiền liệt gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình bài tiết nước tiểu và sinh hoạt thường ngày của bệnh nhân. U xơ tuyến tiền liệt là bệnh có diễn biến chậm, những biểu hiện ban đầu không rõ ràng khiến cho nhiều bệnh nhân không chú ý. Thông thường chỉ tới khi bệnh u xơ tuyến tiền liệt khá nặng và gây ra nhiều khó chịu, nam giới mới quan tâm và đề ra các biện pháp chữa trị.

Bệnh u xơ tuyến tiền liệt không được chữa trị kịp thời, sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của bệnh nhân. Một trong những biến chứng như sau:

Gây nhiễm trùng đường tiết liệu

Sự gia tăng kích thước của tuyến tiền liệt sẽ cản trở đến quá trình lưu thông của nước tiểu. Nước tiểu được tích tụ quá lâu trong bàng quang mà không thể bài tiết ra ngoài, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của bàng quang. Ngoài ra, bản thân trong nước tiểu có chứa khá nhiều độc tố và vi khuẩn, chúng có thể xâm nhập và gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Biểu hiện của các bệnh nhân bị nhiễm trùng đường tiết niệu là tiểu buốt, nước tiểu đục, có mùi mạnh và đôi khi có thể lẫn máu.

Dẫn tới suy thận

Thận có vai trò như một bộ lọc của cơ thể. Máu đi tới thận sẽ được lọc bỏ những chất thải và các hoạt chất không có lợi. Những chất thải này được dẫn tới bàng quang và niệu đạo để đưa ra khỏi cơ thể. U xơ tuyến tiền liệt làm ngưng trệ quá trình bài tiết chất thải ra khỏi cơ thể. Từ đó ngược trở lại tác động đến chức năng của thận, có thể gây bệnh suy thận mãn tính rất nguy hiểm đối với cơ thể của nam giới.

Làm viêm bàng quang

Bàng quang có vai trò lưu trữ nước tiểu trước khi bài tiết chúng ra khỏi cơ thể. Bệnh u xơ tuyến tiền liệt khiến quá trình bài tiết bị ngưng trệ, từ đó nước tiểu tồn tại trong bàng quang nhiều nhưng không thể tiết ra ngoài. Lâu dần sẽ ảnh hưởng đến chức năng của bàng quang và gây viêm bàng quang.

Ảnh hưởng tới đề sinh lý

U xơ tuyến tiền liệt ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng tình dục của nam giới. Nguyên nhân là: Tuyến tiền liệt có vai trò sản xuất và vận chuyển tinh trùng. Một bất thường nào đó tại tuyến tiền liệt có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh dục của nam giới. Chính vì vậy nam giới bị u xơ tuyến tiền liệt thường có nguy cơ mắc các bệnh như: rối loạn cương dương… Từ đó đời sống tình dục của nam giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bí tiểu mãn tính

Bí tiểu là hiện tượng thường gặp của bệnh nhân bị u xơ tuyến tiền liệt. Do u xơ phì đại tuyến tiền liệt làm tắc nghẽn ống tiểu của nam giới. Đi kèm với hiện tượng bí tiểu, nam giới còn có nguy cơ bị chứng tiểu buốt, tiểu ra máu. Mỗi lần đi tiểu dần trở thành ám ảnh của nam giới.

Xáo trộn tâm lý

Những ảnh hưởng xấu của bệnh u xơ tuyến tiền liệt khiến nam giới rơi vào trạng thái cáu gắt, khó chịu. Ảnh hưởng tâm lý ngược trở lại có thể khiến cho bệnh tình trở nên nặng nề hơn. Từ đó, đã tạo nên một vòng luẩn quẩn của bệnh.

Bạn Tuấn Vinh thân mến! Trên đây là tư vấn của chúng tôi về bệnh u xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? Hi vọng bạn sẽ sớm tìm ra phương pháp chữa bệnh u xơ tuyến tiền liệt và chữa khỏi bệnh. Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: – 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Tuyến tiền liệt là gì?
Tuyến tiền liệt là gì?
Bạn có biết tuyến tiền liệt là gì không? Chức năng nhiệm vụ của...
Bệnh phì đại tuyến tiền liệt là bệnh gì?
Bệnh phì đại tuyến tiền...
Hỏi: Chào bác sĩ, tôi là Hoàng Thụ, 58 tuổi, hiện đã nghỉ hưu....
Triệu chứng viêm tuyến tiền liệt
Triệu chứng viêm tuyến...
Làm sao để nhận biết được những bất thường cảnh báo các triệu...
U xơ tuyến tiền liệt là gì?
U xơ tuyến tiền liệt là...
Chào bác sĩ, tôi được chẩn đoán bị mắc bệnh u xơ tuyến tiền...
Bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì?
Bệnh viêm tuyến tiền liệt...
Bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì? Gần đây, tôi thường xuyên có...