Biểu hiện - Triệu chứng bệnh lậu như thế nào?

Lượt xem: 11737
Đánh giá :
Điểm trung bình: 4.2 / 10 ( 109 lượt đánh giá )

Lậu là bệnh xã hội nguy hiểm, biểu hiện - triệu chứng bệnh lậu đặc trưng ở cả nam và nữ giới là tiểu rắt, tiểu buốt kèm theo mủ trắng, đau khi quan hệ...

Biểu hiện - Triệu chứng bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh lây qua đường tình dục không an toàn, thông qua các biểu hiện hoặc triệu chứng của bệnh lậu để biết được bạn có bị nhiễm bệnh hay không? Các chuyên gia của phòng khám Hưng Thịnh sẽ cung cấp cho các bạn biết biểu hiện của bệnh lậu, để bạn có thể biết và nhanh chóng đi khám chữa để được điều trị kịp thời nhất.

Vi khuẩn lậu (tên tiếng anh là Gonorrhea), chúng sống môi trường ẩm ướt như âm đạo, dương vật, miệng… hoặc những nơi nào tiếp xúc với vi khuẩn bệnh.

Trường hợp của chị Ngọc Hoa (21 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ: Dạo gần đây chị thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường, khí hư ra nhiều và ngứa rát. Chị chỉ nghĩ bản thân bị viễm nhiễm phụ khoa, nên chị đã đến phòng khám Hưng Thịnh để khám. Tuy nhiên khi chị nhận được tin sét đánh từ bác sĩ là chị bị mắc bệnh lậu. Sau khi cầm kết quả về chị khóc rất nhiều, sau khi bác sĩ tư vấn nên chữa trị kịp thời, nếu để lâu ngày sẽ dẫn tới lậu mãn tính. Chị đã nhanh chóng thu xếp công việc để cỗ gắng chữa bệnh. (Ngọc Hoa, Vĩnh Phúc)

Các biểu hiện - triệu chứng của bệnh lậu

Biểu hiện của bệnh lậu ở nữ giới:

Giống với trường hợp của chị Ngọc Hoa, có rất nhiều người bị nhầm tưởng triệu chứng của bệnh lậu giống với một số bệnh khác, điển hình giống như bệnh phụ khoa, viêm âm đạo... Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới thường khó nhận biết hơn nam giới rất nhiều.

Thời gian ủ bệnh: 2 tuần.

- Phụ nữ thường xuyên có hiện tượng đi tiểu rắt, tiểu đau và có ra mủ trắng.

- Khí hư có màu bất thường (trắng hoặc xanh).

- Có hiện tượng ngứa rát ở vùng sinh dục.

- Đôi khi cảm thấy đau bụng dưới giống hệt với triệu chứng sắp đến thời kỳ kinh nguyệt. Có khi có kinh nguyệt bất thường khi kỳ kinh chưa đến.

- Khi quan hệ tình dục, phụ nữ thường bị những cơn đau bất thường xuất hiện ở vùng xương chậu, khiến cuộc giao hoan bị ngừng giữa chừng, khiến cho cả 2 bị mất hứng, ảnh hưởng tới đời sống tình dục.

- Cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, đôi khi cơ thể đột nhiên sốt bất thường kèm theo với cơ thể nôn nao, chóng mặt, buồn nôn, khiến cho cơ thể bị suy nhiệt.

- Âm đạo bị sưng đỏ lên bất thường, đau, rát.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới (dễ thấy hơn so với nữ giới):

Thời gian ủ bệnh ngắn 3-5 ngày.

- Biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới giống với ở phụ nữ là tiểu dắt, tiểu buốt.

- Nam giới bị bệnh lậu sẽ có triệu chứng mủ chảy bất thường ở đầu dương vật.

- Nước tiểu có màu bất thường, màu vàng đục, đôi lúc tiểu ra máu và mủ đi kèm với nước tiểu (mủ có màu trong suốt hoặc đục sau lâu ngày sẽ chuyển sang màu vàng đặc).

- Quan hệ tình dục sẽ cảm thấy đau rát.

- Mỗi lần đi vệ sinh, nam giới thường thấy nóng rát và dương vật bị buốt.

- Nổi hạch ở bẹn khiến cho việc đi lại của người bệnh khó khăn, tinh hoàn và mào tinh hoàn bị sưng đỏ

Biểu hiện bệnh ở trẻ sơ sinh:

Trẻ sơ sinh cũng là một trong những đối tượng dễ mắc phải bệnh lậu, trẻ sơ sinh bị lây từ người mẹ qua con đường sinh thường. Đối với trẻ sơ sinh, biểu hiện sẽ khác với những người trưởng thành, trẻ sơ sinh mắc bệnh lậu dễ nhận thấy nhất vì chúng biểu hiện nhiều bên ngoài cơ thể. Trẻ có thể bị sưng phù, đỏ ở mắt và có mủ vàng (từ ngày thứ 2 đến ngày 21 sau khi sinh), bác sĩ thường dùng nước nhỏ bằng natri bạc lúc mới sinh.

Bệnh lậu là căn bệnh rất nguy hiểm, nó có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo… Chính vì vậy mà khi thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường, bạn nên đến phòng khám đa khoa Hưng Thịnh để khám và chữa bệnh kịp thời. Chúng tôi luôn cố gắng giúp đỡ tận tình nhất với bệnh nhân, giúp họ có thể nhanh lành bệnh.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Bệnh lậu ở nam giới chữa như thế nào?
Bệnh lậu ở nam giới chữa...
Bệnh lậu ở nam giới chữa như thế nào để đạt được hiệu quả...
Xét nghiệm bệnh lậu ở đâu kín đáo an toàn?
Xét nghiệm bệnh lậu ở...
Xét nghiệm bệnh lậu ở đâu đảm bảo kín đáo an toàn? Thưa các...
Bệnh lậu nguy hiểm như thế nào?
Bệnh lậu nguy hiểm như...
Bệnh lậu có nguy hiểm không? Các chuyên gia cho rằng: Bệnh lậu là...