Bệnh lậu nguy hiểm như thế nào?

Lượt xem: 15895
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.9 / 10 ( 145 lượt đánh giá )

Bệnh lậu có nguy hiểm không? Các chuyên gia cho rằng: Bệnh lậu là bệnh xã hội có tỷ lệ lây nhiễm cao trong cộng đồng và trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Muốn biết bệnh lậu nguy hiểm như thế nào với sức khỏe và khả năng sinh sản của con người, hãy tham khảo những thông tin mới nhất của các chuyên gia phòng khám nam khoa Hưng Thịnh cung cấp dưới đây!

Bệnh lậu cực kì nguy hiểm, nhất là với trẻ nhỏ

Bệnh lậu nguy hiểm như thế nào?

Con đường ngắn nhất dẫn tới bệnh lậu là con đường tình dục không an toàn với quá nhiều bạn tình. Bệnh lậu được xác định là do một loại song cầu khuẩn có tên Neisseria gonorrhoeae gây ra. Đây là loại song cầu khuẩn có sức sống mạnh, khả năng phát triển nhanh, do cứ 15 phút các song cầu khuẩn này lại phân chia một lần.  Chính vì vậy, sau khi có tiếp xúc với mầm bệnh khoảng 3 – 5 ngày, người bệnh đã có những triệu chứng đầu tiên của bệnh.

Bệnh lậu có nguy hiểm không? Bệnh lậu cực kì nguy hiểm, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm, tác động lớn đến đời sống, sức khỏe người bệnh. Những phân tích dưới đây của các chuyên gia sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn mức độ nguy hiểm mà bệnh lậu gây ra cho người bệnh.

Bệnh lậu ở nam giới

So với nữ giới, bệnh lậu ở nam giới dễ phát hiện hơn, vì thế việc điều trị cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên tâm lý hời hợt, không quan tâm đến sức khỏe, là nguyên nhân khiến cho nam giới không tự phát hiện được bệnh lậu ở giai đoạn sớm. Chỉ tới khi những dấu hiệu của bệnh lậu phát triển mạnh với nhiều biến chứng, nam giới mới đi khám nam khoa và phát hiện bệnh từ đó gây ra nhiều khó khăn cho việc điều trị bệnh lậu ở nam giới.

Bệnh lậu có thể gây viêm niệu đạo ở nam giới

Sự tấn công mạnh mẽ của lậu cầu khuẩn là nguyên nhân dẫn tới tình trạng niệu đạo của nam giới bị viêm và gây nên các hiện tượng như tiểu buốt, tiết rắt, tiểu ra mủ hoặc có thể kèm máu.

Bệnh lậu gây viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Ở giai đoạn muộn, lậu cầu khuẩn tấn công và xâm nhập vào hầu hết toàn bộ cơ quan sinh dục của nam giới, trong đó bao gồm cả tuyến tiền liệt.

Bệnh lậu gây viêm ống dẫn tinh,túi tinh và mào tinh của nam giới

Đây đều và những cơ quan rất quan trọng trong hệ sinh sản của nam giới. Nếu những cơ quan này bị tấn công bởi lậu cầu khuẩn, sẽ không đảm nhiệm được chức năng của mình và dẫn tới các hiện tượng như: Muốn đi tiểu nhiều lần trong ngày, trong nước tiểu có lẫn máu, đau đớn mỗi khi xuất tinh hoặc khi cương cứng. Đặc biệt nếu viêm nhiễm kéo dài tại các cơ quan trên. thì bạn có nguy cơ bị mắc chứng vô sinh.

Bệnh lậu gây hẹp niệu đạo ở nam giới

Viêm niệu đạo kéo dài không chỉ khiến niệu đạo luôn trong tình trạng sưng tấy, khó chịu, mà còn hình thành những túi mủ tại niệu đạo. Lâu dần sẽ khiến cho chức năng bài tiết nước tiểu của niệu đạo gặp khó khăn và nam giới thời bị tiểu buốt, tiểu khó…

Bệnh lậu ở nữ giới

Bên cạnh các bệnh phụ khoa thường gặp như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, người mắc bệnh lậu còn có nguy cơ mắc các bệnh sau:

Bệnh lậu gây viêm vùng chậu ở nữ giới

Lậu cầu khuẩn tại âm đạo và cổ tử cung có thể ngược dòng tấn công lên vùng chậu. Bệnh viêm vùng chậu kéo dài có thể dẫn tới các hiện tượng như đau đớn tại vùng chậu, khí hư tiết ra nhiều, có mùi hôi, kinh nguyệt thất thường… Thậm chí viêm vùng chậu còn làm tăng nguy cơ có thai ngoài dạ con, chết lưu và vô sinh ở nữ giới.

Bệnh lậu gây viêm vòi trứng ở nữ giới

Sự tấn công của lậu cầu khuẩn khiến cho vòi trứng của bạn bị viêm. Viêm vòi trứng có thể xuất hiện tại một hoặc cả hai bên của vòi trứng. Nếu bạn bị mắc bệnh viêm vòi trứng, bạn có nguy cơ bị vô sinh rất cao và rất khó để điều trị.

Ngoài ra bệnh lậu ở mắt cực kì nguy hiểm, nó có thể gây sưng đỏ mắt và lâu dần có thể dẫn tới mù lòa. Điều này đặc biệt nguy hiểm với trẻ sơ sinh vì đây là đối tượng rất dễ bị lây nhiễm bệnh lậu thông qua con đường sinh thường.

Trên đây là tư vấn của các chuyên gia về bệnh lậu nguy hiểm như thế nào? Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Biểu hiện - Triệu chứng bệnh lậu
Biểu hiện - Triệu chứng...
Lậu là bệnh xã hội nguy hiểm, biểu hiện - triệu chứng bệnh lậu...
Bệnh lậu ở nam giới chữa như thế nào?
Bệnh lậu ở nam giới chữa...
Bệnh lậu ở nam giới chữa như thế nào để đạt được hiệu quả...
Xét nghiệm bệnh lậu ở đâu kín đáo an toàn?
Xét nghiệm bệnh lậu ở...
Xét nghiệm bệnh lậu ở đâu đảm bảo kín đáo an toàn? Thưa các...