Cắt bao quy đầu là gì? Vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu

Lượt xem: 45286
Đánh giá :
Điểm trung bình: 4.4 / 10 ( 209 lượt đánh giá )

Vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu là một trong những vấn đề rất quan trọng của nam giới, sau khi tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Vì vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu sẽ giúp bạn tăng hiệu quả phục hồi của bao quy đầu sau khi cắt. Nhưng làm thế nào để vệ sinh bao quy đầu đúng cách? Hãy tham khảo hướng dẫn cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu dưới đây của các chuyên gia phòng khám nam khoa Hưng Thịnh.

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật, tiểu phẫu nhỏ, nhưng rất cần thiết cho nam giới, nhằm cắt bỏ lớp da bao bọc quy đầu bị hẹp hoặc quá dài, giúp nam giới tự tin trong sinh hoạt. Cắt bao quy đầu còn ngăn ngừa được tình trạng viêm nhiễm quy đầu, xuất tinh sớm...

Cắt bao quy đầu có đau không? Đây là thắc mắc rất phổ biến ở nam giới khi bị hẹp hoặc dài bao quy đầu. Cắt bao quy đầu như đã nói ở trên, chỉ là một tiểu phẫu nhỏ nên hầu như sẽ không gây đau, hay khó chịu cho nam giới.

Bạn Nam Anh ở Thường Tín Hà Nội có hỏi chúng tôi: "Khi nào nên đi cắt bao quy đầu? Nếu đi cắt bao quy đầu thì nên cắt ở đâu?"

Bác sĩ tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh xin phép trả lời bạn như sau: Nên cắt bao quy đầu khi bạn bị dài hoặc hẹp bao quy đầu, cắt bao quy đầu tuy là một thủ thuật, tiểu phẫu nhỏ nhưng cần được thực hiện tại các trung tâm y tế uy tín, để tránh các viêm nhiễm có thể diễn ra sau khi cắt bao quy đầu.

Hướng dẫn vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu

Cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu

Vệ sinh bao quy đầu

Vì trong giai đoạn này dương vật và bao quy đầu của nam giới rất nhạy cảm, nên việc vệ sinh không chỉ vô cùng cần thiết, mà còn phải được làm một cách thận trọng. Tốt nhất nên sử dụng nước ấm pha chút muối y tế loãng, để vệ sinh dương vật. Việc rửa bao quy đầu nên được tiến hành ít nhất hai lần một ngày, để giúp bao quy đầu của bạn luôn sạch sẽ. Bạn cần phải rửa thật nhẹ tay, để tránh làm trầy xước và gây tổn thương cho bao quy đầu.

Sau khi rửa xong bao quy đầu, bạn nên dùng một chiếc khăn thật sạch và mềm để thấm bớt nước tại bao quy đầu, sau đó mới tiến hành quấn băng gạc.

Quấn băng gạc ở đầu dương vật

Quấn băng gạc ở phần đầu của dương vật để tránh cho dương vật khỏi những tổn thương nhất định khi mới cắt bao quy đầu. Vì bao quy đầu mới cắt của bạn sẽ có hiện tượng đau đớn và chảy máu. Nếu bạn không quấn băng gạc để cầm máu và tránh cho phần bao quy đầu khỏi những cọ sát trực tiếp từ quần hoặc những đụng chạm vô tình khi bạn đang sinh hoạt, thì bao quy đầu của bạn sẽ rất dễ bị tổn thương, chảy máu và viêm nhiễm.

Tuy nhiên, bạn không nên giữ băng gạc quá lâu tại bao quy đầu. Theo các chuyên gia: Bạn nên chú ý việc thay băng gạc ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, để tránh nguy cơ viêm nhiễm tại dương vật. Nếu dịch bao quy đầu tiết ra nhiều hơn, thì bạn nên thay băng thường xuyên hơn. Khi đi tiểu, bạn nên tháo bớt băng gạc ra để tránh làm ướt băng gạc của mình.

Mặc quần thoải mái

Tránh xa những loại quần có chất liệu cứng, bí và chật, để giúp dương vật của bạn không bị cọ sát và tổn thương. Theo đó ít nhất trong vòng 1 tuần, bạn nên sử dụng các loại quần mỏng, nhẹ và rộng rãi. Điều này sẽ giúp dương vật của bạn tránh được những tổn thương và chảy máu khi cọ sát.

Không quan hệ tình dục hoặc có kích thích ham muốn tình dục

Sự cương cứng của dương vật của nam giới có thể gây ra những tổn thương tại vùng da bao quy đầu, vừa mới được tiến hành tiểu phẫu. Chính vì vậy sau khi tiến hành cắt bao quy đầu, nam giới không nên có quan hệ tình dục trong vòng ít nhất 4 tuần và không nên xem các bộ phim nóng hay những sách báo nhạy cảm vì chúng sẽ gây kích thích ham muốn tình dục và cương cứng của dương vật ở nam giới.

Tuân thủ những nguyên tắc điều trị của bác sĩ

Sau khi tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu, bạn sẽ được các bác sĩ y khoa cấp cho một số lượng thuốc tiêu viêm nhất định. Những loại thuốc này vừa giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng, vừa giúp bạn giảm bớt các triệu chứng đau nhức. Chính vì vậy bạn nên uống thuốc theo đúng quy định để đạt được hiệu quả cao nhất.

Chế độ sinh hoạt hợp lý

Tăng cường chế độ sinh hoạt hợp lý để giữ gìn sức khỏe của bản thân. Đặc biệt nên tránh vận động mạnh để không cọ sát vào dương vật gây tổn thương và đau đớn.

Theo dõi tình trạng của bản thân

Nếu sau khi cắt bao quy đầu, bạn thấy dương vật của mình sưng tấy một cách bất thường, có màu đen, kèm theo hiện tượng sốt cao hoặc tiết dịch dương vật có mùi hôi khó chịu trong thời gian dài. Thì bạn nên nhanh chóng tái khám để xác định những bất thường và có những giải pháp khắc phục kịp thời.

Ngoài ra, tái khám cũng là một trong những việc làm rất cần thiết của bạn sau khi cắt bao quy đầu. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo kết quả cắt bao quy đầu và phòng tránh những biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải sau cắt bao quy đầu.

Trên đây là tư vấn của các chuyên gia phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về: Hướng dẫn vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu. Bạn nên tham khảo và áp dụng những biện pháp thích hợp để chăm sóc và bảo vệ bao quy đầu của mình sau khi cắt. Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Quy trình cắt bao quy đầu như thế nào?
Quy trình cắt bao quy đầu...
Cắt bao quy đầu là việc làm cần thiết khi bị hẹp, dài bao quy đầu,...
Thế nào là dài bao quy đầu?
Thế nào là dài bao quy đầu?
Dài bao quy đầu không phải là bệnh, bao quy đầu dài là hiện tượng...
Viêm bao quy đầu là gì?
Viêm bao quy đầu là gì?
Viêm bao quy đầu là gì?: Bệnh viêm bao quy đầu là tình trạng viêm...
Triệu chứng viêm bao quy đầu
Triệu chứng viêm bao quy...
Các triệu chứng viêm bao quy đầu như thế nào? Làm sao để sớm nhận...
Hẹp bao quy đầu là gì?
Hẹp bao quy đầu là gì?
Chào bác sĩ, tôi là Lê Hồng.Q, 25 tuổi, nhân viên bán hàng. Tôi thấy...
Chi phí một ca cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền?
Chi phí một ca cắt bao quy...
Chi phí cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền là một trong số nhiều câu hỏi...