Viêm bao quy đầu là gì? - Nguyên nhân viêm bao quy đầu

Lượt xem: 13015
Đánh giá :
Điểm trung bình: 4.0 / 10 ( 165 lượt đánh giá )

Viêm bao quy đầu là gì?: Bệnh viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm phần da bao phủ quy đầu, thường được gọi là bao quy đầu. Viêm bao quy đầu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Viêm bao quy đầu

Bệnh viêm bao quy đầu không còn lạ lẫm đối với cánh đàn ông, bệnh rất dễ bị mắc phải và thường xảy ra ở độ tuổi dậy thì hoặc đã trưởng thành. Khá nhiều người do tâm lí tự ti mà không đi khám bệnh, chỉ đến khi bệnh đã nặng thì mới đi khám, khiến cho dương vật đã bị tổn thương rất nhiều. Bệnh ảnh hưởng khá nhiều tới đời sống tinh thần lẫn như đời sống tình dục do biến chứng nguy hiểm mà chúng gây nên.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

Nguyên nhân viêm viêm bao quy đầu có thể do vệ sinh kém, bao quy đầu không bình thường, một số trường hợp thủ dâm nhiều cũng là nguyên nhân làm viêm bao quy đầu.

- Do người bệnh gặp tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu:
Nam giới bị hẹp hoặc dài bao quy đầu có thể dẫn tới viêm bao quy đầu. Khi đó các chất cặn bã không được bài tiết ra, lâu ngày tạo thành bựa sinh dục, chúng khiến cho “cậu nhỏ” bị sưng đỏ tạo nên viêm nhiễm.

- Thủ dâm quá độ cũng được cho là nguyên nhân gây nên bệnh:
Đối với những bạn trẻ có độ ham muốn quá cao thì việc thủ dâm để thỏa mãn cũng là chuyện không có gì lạ. Tuy nhiên, việc thủ dâm quá độ, có hành động quá mạnh đối với “cậu nhỏ” có thể gây ra tổn thương cho bao quy đầu. Các tổn thương đó có thể khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây viêm nhiễm, đó là yếu tố gây ra viêm bao quy đầu.

- Vệ sinh dương vật không sạch sẽ: khiến cho nấm, hoặc vi khuẩn xâm nhập cũng là nguyên nhân gây nên bệnh viêm bao quy đầu.

Điều trị viêm bao quy đầu

Trao đổi với các chuyên gia phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, đối với những người bị bệnh viêm bao quy đầu thì tùy thuộc vào từng nguyên nhân bệnh để có phương pháp điều trị bệnh hợp lý.

- Điều trị viêm bao quy đầu bằng thuốc: Hiện nay trên thị trường có 2 loại thuốc dạng bôi và dạng kháng sinh có thể chữa trị bệnh viêm bao quy đầu. Các loại thuốc này để tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm đau cho bệnh nhân.

- Điều trị bệnh viêm bao quy đầu bằng tiểu phẫu theo kỹ thuật xâm lấn tối thiểu: Những người bị viêm bao quy đầu nhưng nguyên nhân chính là do hẹp hoặc dài bao quy đầu thì sẽ được các bác sĩ sử dụng phương pháp xâm lấn tối thiểu để điều trị. Đối với phương pháp này sẽ loại bỏ bớt lớp da ở đầu dương vật, khiến cho đầu dương vật có thể lộ được ra ngoài, tránh tình trạng tích tụ chất bẩn. Khi đó các chất bẩn sẽ không thể gây ảnh hưởng xấu tới bao quy đầu nữa, bệnh viêm bao quy đầu cũng được chữa trị dứt điểm.

Đây là một trong những phương pháp điều trị mới và mang lại hiệu quả rõ rệt, không những vậy phương pháp này không gây tổn thương cho bộ phận sinh dục.

Trường hợp của anh Chu Văn Thọ (25 tuổi, Thái Bình) chia sẻ:Tôi được các bác sĩ chuẩn đoán bị viêm bao quy đầu, nguyên nhân do bị dài bao quy đâu. Sau khi được các bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh tư vấn và điều trị, tôi thấy bệnh tình của mình đã dần ổn định trở lại và không thấy hiện tượng gì xảy ra. Tôi rất vui mừng.” - Đây là phản hồi của bệnh nhân đã được điều trị dứt điểm bệnh viêm bao quy đầu bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu.

Cách phòng tránh bệnh viêm bao quy đầu

- Vệ sinh sạch sẽ “cậu bé” đặc biệt là bao quy đầu và da bao quy đầu mỗi lần đi vệ sinh.

- Hạn chế việc thủ dâm, nên có chế độ thủ dâm theo khoa học, để tránh tổn thương dương vật.

- Đời sống tình dục khoa học và nên chung thủy một vợ một chồng, tránh gây nhiều bệnh khác ngoài bệnh viêm bao quy đầu.

Lời khuyên của bác sĩ:

Viêm bao quy đầu ảnh hưởng khá nhiều tới bản thân người bệnh, chính vì vậy khi thấy có triệu chứng bệnh viêm bao quy đầu bạn nên đi khám ngay.

Lưu ý: Đối với cách chữa trị bằng thuốc, chúng tôi không khuyến khích bệnh nhân tự mua thuốc để điều trị, bạn nên đi khám nam khoa và nhờ bác sĩ tư vấn cách sử dụng thuốc hiệu quả.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Quy trình cắt bao quy đầu như thế nào?
Quy trình cắt bao quy đầu...
Cắt bao quy đầu là việc làm cần thiết khi bị hẹp, dài bao quy đầu,...
Thế nào là dài bao quy đầu?
Thế nào là dài bao quy đầu?
Dài bao quy đầu không phải là bệnh, bao quy đầu dài là hiện tượng...
Triệu chứng viêm bao quy đầu
Triệu chứng viêm bao quy...
Các triệu chứng viêm bao quy đầu như thế nào? Làm sao để sớm nhận...
Hẹp bao quy đầu là gì?
Hẹp bao quy đầu là gì?
Chào bác sĩ, tôi là Lê Hồng.Q, 25 tuổi, nhân viên bán hàng. Tôi thấy...
Hướng dẫn vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu
Hướng dẫn vệ sinh sau khi...
Vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu là một trong những vấn đề rất quan...
Chi phí một ca cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền?
Chi phí một ca cắt bao quy...
Chi phí cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền là một trong số nhiều câu hỏi...