Hẹp bao quy đầu là gì? Ảnh hưởng của hẹp bao quy đầu

Lượt xem: 27064
Đánh giá :
Điểm trung bình: 4.1 / 10 ( 163 lượt đánh giá )

Chào bác sĩ, tôi là Lê Hồng.Q, 25 tuổi, nhân viên bán hàng. Tôi thấy dương vật của mình có biểu hiện lạ và khác so với mọi người, khi dương vật của tôi cương cứng nhưng phần da ở bao quy đầu không tự lộn được hoặc những lúc bình thường tôi phải tự lấy tay lộn bao quy đầu. Theo như tôi tìm hiểu trong một số tư liệu thì tình trạng của tôi giống với hẹp bao quy đầu. Bác sĩ cho tôi hỏi có phải tôi bị hẹp bao quy đầu không? Và như thế nào là hẹp bao quy đầu? (Lê hồng.Q , Nam Định)

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Trả lời:

Chào bạn Lê Hồng.Q, chúng tôi rất vui khi nhận được câu hỏi của bạn gửi tới cho các chuyên gia phòng khám nam khoa. Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn như sau:

Bạn Lê Hồng.Q thân mến, với những thông tin bạn cung cấp về tình trạng bệnh của bạn thì rất có thể bạn mắc bệnh hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, vì không đủ thông tin để kết luận bệnh nên chúng tôi không thể khẳng định chắc chắn bệnh của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên đi khám để biết rõ bệnh của bản thân hơn. Các chuyên gia phòng khám Hưng Thịnh vẫn sẽ cung cấp một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu là gì?

Hẹp bao quy đầu là gì? Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu phủ kín quy đầu dương vật, làm bao quy đầu không thể tự tụt xuống ngay cả khi cương cứng. Hẹp bao quy đầu có 2 dạng chính: hẹp bao quy đầu do bệnh lý và hẹp bao quy đầu sinh lý.

Hẹp bao quy đầu do sinh lý:

- Hẹp bao quy đầu sinh lý thường được nhắc đến ở trẻ nhỏ, từ khi sinh ra lớp da ở bao quy đầu thừa nhiều và gây bít lại đầu dương vật. Hiện tượng này cũng có thể giảm đi ở tuổi trưởng thành.

Hẹp bao quy đầu do bệnh lý

- Hẹp bao quy đầu bệnh lý thường xảy ra đối với nam giới ở tuổi trường thành, khi bao quy đầu không tự lột được xuống mà phải nhờ tác động bên ngoài. Tuy nhiên, nếu không có tác động bên ngoài thì da thừa ở quy đầu sẽ lại gây bít dương vật trở lại.

Ngoài ra, theo một số tài liệu hẹp bao quy đầu nếu xét theo tình trạng, mức độ hẹp sẽ chia làm 2 dạng: hẹp bao quy đầu hoàn toàn và hẹp bao quy đầu bán hẹp.

- Bao quy đầu bán hẹp: là tình trạng một phần da ở bao quy đầu bao bọc nhưng vẫn để lộ đầu một phần dương vật ra ngoài.

- Bao quy đầu bị hẹp hoàn toàn: là tình trạng da xung quanh phần bao quy đầu gây bít toàn bộ đầu dương vật, khiến cho đầu dương vật không hiện được ra ngoài.

Các ảnh hưởng do hẹp bao quy đầu gây ra

- Hẹp bao quy đầu gây khó khăn trong việc vệ sinh bên trong bao quy đầu, tạo điều kiện thuận lời cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập dẫn tới viêm nhiễm.

- Các chất thải bên trong bao quy đầu không có cơ hội được thải ra bên ngoài, lâu ngày tích tụ lại thành bựa sinh dục. Lớp bựa này không được loại bỏ ngay thì có thể dẫn tới viêm bao quy đầu.

- Gây cản trở khi đi vệ sinh, khiến dương vật bị đau và nhiễm trùng tiểu, bệnh lâu ngày dẫn tới suy thận.

- Có thể gây biến chứng ung thư dương vật nếu không được điều trị sớm.

- Không những bị bệnh mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển của dương vật, do lớp da bít chặt đầu dương vật khiến nó không “lớn” được.

- Nam giới bị hẹp bao quy đầu, sẽ gặp phải một số khó khăn trong "chuyện giường chiếu", điển hình là hiện tượng xuất tinh sớm, khiến cho đời sống tình dục bị giảm sút vì không thể thỏa mãn được nhu cầu tình dục.

Làm thế nào để khắc phục hẹp bao quy đầu:

Đối với những người bị hẹp bao quy đầu mức độ nhẹ, có thể dùng tay để lộn bao quy đầu ra ngoài. Tuy nhiên với những trường hợp bệnh nặng thì không thể dùng phương pháp này được.

Theo y học thế giới nói chung cũng như y học Việt Nam nói riêng, các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân bị hẹp bao quy đầu nên đi cắt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu giúp người bệnh loại bỏ được các điều sau:

- Giảm nguy cơ viêm nhiễm bệnh.

- Giảm nguy cơ gây ung thư.

- Giúp cho người bệnh dễ dàng vệ sinh sạch sẽ.

- Giúp cải thiện đời sống tình dục của người bệnh lẫn bạn tình.

Hiện nay, tại phòng khám Hưng Thịnh, đã và đang áp dụng các phương pháp cắt bao quy đầu hiện đại để điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh hẹp bao quy đầu. Các bạn không nên tự ti mà không chịu đi khám bệnh, hẹp bao quy đầu không đáng lo nếu như bạn sớm khắc phục.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Quy trình cắt bao quy đầu như thế nào?
Quy trình cắt bao quy đầu...
Cắt bao quy đầu là việc làm cần thiết khi bị hẹp, dài bao quy đầu,...
Thế nào là dài bao quy đầu?
Thế nào là dài bao quy đầu?
Dài bao quy đầu không phải là bệnh, bao quy đầu dài là hiện tượng...
Viêm bao quy đầu là gì?
Viêm bao quy đầu là gì?
Viêm bao quy đầu là gì?: Bệnh viêm bao quy đầu là tình trạng viêm...
Triệu chứng viêm bao quy đầu
Triệu chứng viêm bao quy...
Các triệu chứng viêm bao quy đầu như thế nào? Làm sao để sớm nhận...
Hướng dẫn vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu
Hướng dẫn vệ sinh sau khi...
Vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu là một trong những vấn đề rất quan...
Chi phí một ca cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền?
Chi phí một ca cắt bao quy...
Chi phí cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền là một trong số nhiều câu hỏi...