bannerhome
bnpk_cl
banner_3h
banner_txt1
banner_txt2
banner_txt3
banner_txt4

Hiện tượng mộng tinh, tại sao lại mộng tinh?

Lượt xem: 125302
Đánh giá :
Điểm trung bình: 5.1 / 10 ( 298 lượt đánh giá )

Mộng tinh là gì? Tại sao nam giới lại bị mộng tinh? Đây là câu hỏi mà nam giới không phải ai cũng nắm được. Để giúp các bạn có thêm kiến thức, các chuyên gia của phòng khám nam khoa Hưng Thịnh sẽ phân tích sâu hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Tại sao nam giới lại bị mộng tinh?

Mộng tinh là gì?

Định nghĩa một cách dễ hiểu nhất thì: Mộng tinh hay còn gọi là “giấc mơ ẩm ướt”, là hiện tượng thường gặp ở nam giới, xuất hiện trong giấc ngủ; khi đó, nam giới thường mơ mình đang quan hệ với một ai đó mà họ yêu thương hoặc cảm mến dẫn đến tình trạng xuất tinh một cách vô thức trong giấc ngủ.

Hiện tượng mộng tinh thường xảy ra ở những bạn nam đến tuổi dậy thì, những nam giới trẻ tuổi thường xuyên phải làm việc trong môi trường áp lực, căng thẳng hoặc do những tác động khác khiến họ rơi vào trạng thái lo âu, stress. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn có thể xảy ra ở những người đàn ông trung tuổi và những người đã lập gia đình.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mộng tinh

- Những bạn nam đến tuổi dậy thì, đây là giai đoạn nguồn năng lượng trong cơ thể dồi dào nhất, sự thay đổi hooc-mon sinh dục nam khiến cho ham muốn tình dục của nam giới trong độ tuổi này tăng cao, cộng thêm sự tò mò về vấn đề sinh lý tình dục nên hay tưởng tượng, dẫn đến việc “xuất tinh binh” tự nhiên khi đang ngủ. Trường hợp này được coi là hiện tượng sinh lý bình thường, xuất hiện từ 1 đến 3 lần trong một tháng và sẽ giảm dần cho đến khi bạn lập gia đình.

- Sự căng thẳng, lo âu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể… ở nam giới cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mộng tinh. Điều này lý giải vì sao nhiều nam giới có gia đình rồi nhưng vẫn gặp phải hiện tượng “mộng tinh”, chính là do sự căng thẳng, mệt mỏi này gây nên. Lúc này, đàn ông có thể không tìm thấy khoái cảm từ vợ, nhưng lại tìm thấy khoái cảm trong những giấc mơ.

- Những nam giới thường xuyên xem phim kiêu dâm, tranh ảnh hoặc sách báo khiêu dâm khiến cho tâm trí bị ám ảnh, những ám ảnh này có thể theo bạn vào trong giấc mơ, gây nên hiện tượng mộng tinh cho nam giới khi ngủ.

- Lười vận động cơ thể, không tham gia các hoạt động thể dục, thể thao làm cơ thể bạn bị mất cân bằng, cũng khiến cho nam giới rơi vào tình trạng “mộng tinh”.

Mộng tinh có lợi hay có hại?

Như đã nói ở trên, mộng tinh ở những bạn nam đến tuổi dậy thì là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường, không cần phải quá lo ngại. Nếu hiện tượng này diễn ra từ 1 đến 3 lần trong một tháng thì hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của nam giới, trái lại nó còn giúp nam giới cảm thấy thoải mái và có thêm năng lượng trong công việc cũng như học tập.

Tuy nhiên, khi tình trạng mộng tinh xảy ra với tần suất quá lớn như: trong một tháng bạn mà bạn gặp hiện tượng mộng tinh từ 7 đến 10 ngày liên tiếp thì bạn cần hết sức lưu ý, điều này có thể gây ảnh hưởng đến cả thể xác lẫn tinh thần của bạn.

- Ở những nam giới đã có gia đình hoặc nam giới tuổi trung niên mà gặp tình trạng mộng tinh liên tiếp có thể do suy nhược cơ thể hoặc quá áp lực, căng thẳng; bạn cần phải điều chỉnh lại ngay chế độ làm việc, nghỉ ngơi và ăn uống để khắc phục điều này.

- Đối với những bạn nam đến tuổi dậy thì mà bị mộng tinh liên tiếp có thể là do tình trạng thủ dâm nhiều đã gây nên hiện tượng “mộng tinh” không kiểm soát này. Chính vì thế, cần thay đổi lại ngay thói quen xem phim, ảnh, sách báo khiêu dâm cũng như tập cho mình một lối sống lành mạnh để cân bằng lại cơ thể.

Thường thì nam giới hay nhận ra mình bị mộng tinh vào buổi sáng sau khi thức dậy và họ cảm thấy cơ thể bình thường. Tuy nhiên, cũng có trường hợp nam giới bị giật mình tỉnh giấc khi đang trong giấc mơ quan hệ với một ai đó. Điều này làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, lâu dần sẽ khiến sức khỏe của bạn suy giảm nên bạn cần chú ý hơn.

Trên đây, các chuyên gia của phòng khám nam khoa Hưng Thịnh vừa chia sẻ với các bạn về vấn đề mộng tinh ở nam giới. Mọi ý kiến thắc mắc khác, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số máy hoặc 0386.977.199 để được tư vấn miễn phí.

https://doctortuan.webflow.io/blog/top-dia-chi-kham-nam-khoa-uy-tin-tai-ha-noi-cap-nhat

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Nên đi khám nam khoa ở địa chỉ nào?
Nên đi khám nam khoa ở địa...
Nên đi khám nam khoa ở đâu? Trong danh sách các phòng khám đa khoa...
Cách kéo dài dương vật
Cách kéo dài dương vật
Hỏi: Chào bác sĩ, tôi là M.H, 28 tuổi, là nhân viên văn phòng. Tôi...
Thủ dâm có gây vô sinh không?
Thủ dâm có gây vô sinh...
Chào bác sĩ, tôi tên là H.Nam (31 tuổi), tôi lấy vợ được 2 năm, do...
Tác hại của xuất tinh ngoài khi quan hệ
Tác hại của xuất tinh...
Khá nhiều các cặp đôi thường sử dụng biện pháp xuất tinh ngoài...
Bệnh tinh trùng loãng
Bệnh tinh trùng loãng
Loãng tinh trùng là tình trạng bệnh xuất hiện ở nam giới. Việc loãng...
Vừa vào đã ra có khả năng mang thai không?
Vừa vào đã ra có khả năng...
Vừa vào đã ra có khả năng mang thai không? Thưa các chuyên gia, cháu và...