Bị bệnh yếu sinh lý nam giới phải làm gì?

Lượt xem: 20773
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.8 / 10 ( 132 lượt đánh giá )

Yếu sinh lý nam là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng, bệnh yếu sinh lý ở nam giới làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, hạnh phúc gia đình. Chính vì thế những câu hỏi dạng như: yếu sinh lý nam phải làm gì?, hay nam giới bị yếu sinh lý khắc phục như thế nào?, đang được rất nhiều người quan tâm.

Bị bệnh yếu sinh lý nam giới phải làm gì?

Hiện nay, tình trạng yếu sinh lý ở nam giới ngày càng nhiều, khiến cho cuộc sống tình dục của họ bị giảm sút nghiêm trọng. Dưới đây là các câu hỏi và tư vấn của các bác sĩ tại phòng khám nam khoa về bệnh yếu sinh lý ở nam giới, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi tên là Hoàng Huy, 27 tuổi, nhân viên văn phòng. Tôi có một thắc mắc muốn hỏi bác sĩ như sau, tôi và bạn gái đôi khi có quan hệ tình dục nhưng mỗi lần quan hệ đều không được như ý muốn, thời gian quan hệ chưa được 5 phút đã bị xuất tinh. Bác sĩ cho tôi hỏi có phải tôi mắc bệnh yếu sinh lý không? Và bị bệnh yếu sinh lý nam giới cần phải làm gì? (Huy Hoàng, Phú Xuyên, Hà Nội)

Trả lời: Chào bạn Hoàng Huy, sau những thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi, mỗi lần quan hệ đều bị xuất tinh sớm và thời gian quan hệ ngắn, qua những dấu hiệu đó, có thể bạn bị mắc bệnh yếu sinh lý.

Để bạn hiểu rõ hơn về bệnh yếu sinh lý ở nam giới, các chuyên gia phòng khám đa khoa Hưng Thịnh của chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó như sau:

Đàn ông yếu sinh lý là tình trạng dương vật không còn làm được nhiều chức năng mà đúng ra nó phải thực hiện. Khi đó dương vật của đàn ông không thể cương cứng hay không đủ cứng hoặc cứng nhưng không giữ được lâu dẫn tới việc xuất tinh sớm hoặc làm mất cảm giác thăng hoa.

Khi nam giới bị yếu sinh lý sẽ thường xuyên cảm thấy tự ti về bản thân, nhưng lại không dám đi khám và luôn giấu kín bệnh tình của mình. Nếu như cứ để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống và đời sống tình dục cũng bị giảm sút nghiêm trọng. Không những vậy, yếu sinh lý nam còn làm ảnh hưởng tới chính bản thân người bệnh, bệnh có thể tiến triển xấu đi dẫn tới nguy cơ vô sinh rất cao.

Các nguyên nhân gây yếu sinh lý nam:

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng yếu sinh lý nam, nếu loại trừ các nguyên nhân từ bệnh lý thì hầu hết các trường hợp nam giới bị yếu sinh lý là do lạm dụng chất kích thích, thói quen sinh hoạt không tốt.

- Vấn đề về tuổi tác: đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới yếu sinh lý ở nam giới, khi tuổi tác càng cao, nội tiết tố kích dục testosterm giảm khiến cho việc ham muốn tình dục của họ bị giảm sút.

- Người bị mắc bệnh mãn tính: tiểu đường, tim mạch, suy thận, suy gan, bệnh thần kinh…

- Nghiện các chất kích thích bị cấm như ma túy tổng hợp, ma túy đá, ke, hay lạm dụng rượu, bia, thuốc lá cũng là một trong nhiều nguyên nhân gây ra yếu sinh lý nam.

- Do yếu tố tâm lý bị stress, căng thẳng, mệt mỏi lâu ngày vì công việc hoặc vấn đề trong đời sống.

- Do sử dụng thuốc trầm cảm, thuốc an thần, thuốc dạ dày lâu .

Vậy nam giới bị bệnh yếu sinh lý cần phải làm gì?

Để khắc phục tình trạng yếu sinh lý ở nam giới, trước tiên cần phải xác định chính xác nguyên nhân dẫn tới yếu sinh lý ở nam giới. Sau khi biết được rõ nguyên nhân dẫn tới bệnh thì bạn có thể tìm ra cách khắc phục bệnh như:

- Đối với những người có thể trạng yếu cũng ảnh hưởng tới vấn đề sinh lý nên thường xuyên tập thể dục nâng cao sức khỏe, tập các bài tập giảm stress như yoga, ngồi thiền hay đi bộ.

- Hạn chế hút thuốc lá, sử dụng rượu bia.

- Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích bị pháp luật cấm không những gây ảnh hưởng tới bệnh yếu sinh lí mà còn gây tổn thương cho hệ thần kinh.

- Thay đổi chế độ ăn hợp lý hơn, đầy đủ các chất dinh dưỡng, ăn nhiều thức ăn có chứa vitamin A, E… Nên ăn hải sản, trứng, thịt, gan động vật…, để tăng cường sinh lý, bổ thận tráng dương.

- Từ bỏ thói quen thủ dâm (thường xuyên xảy ra ở những người trẻ tuổi), bởi thủ dâm quá nhiều có thể dẫn tới thói quen xuất tinh sớm. Mỗi lần có ham muốn thủ dâm bạn nên cố gắng nghĩ tới làm việc khác hấp dẫn hơn.

- Luôn giữ tình thần thoải mái, tránh gây mệt mỏi, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Sau mỗi thời gian làm việc căng thẳng, để cơ thể được thoải mái, bạn có thể thư giãn bằng cách đi tắm và ngâm mình trong bồn nước ấm với tinh dầu.

Hiện nay, ngoài thị trường có bán rất nhiều các loại thuốc tăng cường sinh lực, nam giới có thể sử dụng thuốc trước khi vào cuộc yêu. Nhóm thuốc đầu tiên được kể tên là thuốc điều trị rối loạn cương dương, thuốc giúp điều hòa yếu tố men nội sinh của nam. Nhóm thứ hai là thuốc bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực và cải thiện testosteron của nam giới. Các loại thuốc này sẽ giúp cho nam giới khắc phục được phần nào đó tình trạng yếu sinh lý, nhưng không nên lạm dụng thuốc quá nhiều, và nên có tư vấn sử dụng thuốc của bác sĩ.

Lời khuyên của bác sĩ:

Các bác sĩ phòng khám Hưng Thịnh khuyên rằng, nếu như nam giới gặp phải tình trạng yếu sinh lý, thì nên tâm sự với bạn tình hoặc vợ để được chia sẻ, cảm thông và cùng nhau giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, nếu nam giới bị yếu sinh lý, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để khám và chữa bệnh, hạn chế việc tự ý dùng thuốc để tránh gây tác dụng phụ có thể ảnh hưởng lâu dài về sau.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Yếu sinh lý là gì? Cách chữa bệnh yếu sinh lý
Yếu sinh lý là gì? Cách...
Yếu sinh lý là gì? Yếu sinh lý được hiểu là hiện tượng nam...
Tâm sự khi có chồng bị yếu sinh lý
Tâm sự khi có chồng bị...
Gần đây chúng tôi nhận được rất nhiều lời tâm sự của các chị...
Có nên dùng thuốc trị yếu sinh lý không
Có nên dùng thuốc trị yếu...
Thuốc yếu sinh lý: Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc được...
Bệnh yếu sinh lý có chữa được không?
Bệnh yếu sinh lý có chữa...
Bệnh yếu sinh lý có chữa được không? Đang là thắc mắc của không...
Giảm ham muốn có phải là yếu sinh lý không?
Giảm ham muốn có phải là...
Giảm ham muốn có phải là yếu sinh lý hay không? Đó là một trong...
Yếu sinh lý nên ăn gì để cải thiện
Yếu sinh lý nên ăn gì để...
Đàn ông yếu sinh lý nên ăn gì để cải thiện tình trạng sức khỏe...