Nhận biết dấu hiệu, triệu chứng bệnh liệt dương

Lượt xem: 11329
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.6 / 10 ( 140 lượt đánh giá )

Triệu chứng bệnh liệt dương dễ nhận biết nhất là suy giảm ham muốn, dương vật không thể cương cứng hoặc thời gian cương cứng quá ngắn. Dưới đây là tư vấn của các bác sĩ về triệu chứng, dấu hiệu cơ bản của bệnh liệt dương.

Triệu chứng bệnh liệt dương
Cách nhận biết dấu hiệu, triệu chứng bệnh liệt dương

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi tên là Hoàng Thanh, 31 tuổi, nhân viên văn phòng. Tôi lây vợ được 6 năm và có một cậu con trai lên 4 tuổi. Tôi được biết bệnh liệt dương có ảnh hưởng khá nhiều tới đời sống tình dục của các cặp vợ chồng. Dạo gần đây, tôi thấy mình không còn ham muốn nhiều về chuyện “chăn gối” đối với vợ nữa, nhưng không phải do tôi có thú vui bên ngoài, điều này khiến vợ tôi buồn rất nhiều. Bác sĩ cho tôi hỏi đây có phải dấu hiệu của bệnh liệt dương hay không? Làm thế nào để nhận biết dấu hiệu, triệu chứng bệnh liệt dương ở nam giới? Tôi cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (Hoàng Thanh, Thường Tín)

Trả lời:

Chào bạn Hoàng Thanh, chúng tôi rất vui khi nhận được lời tâm gửi của bạn, sau khi đọc xong những thông tin bạn cung cấp, các chuyên gia phòng khám Hưng Thịnh sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn như sau:

Hoàng Thanh thân mến, bạn nói rằng, bạn ít còn ham muốn chuyện quan hệ đối với vợ, đây cũng có thể là một trong những biểu hiện của bệnh liệt dương ở nam giới. Tuy nhiên, để xác định bạn có bị mắc bệnh liệt dương hay không thì còn phải kèm theo nhiều dấu hiệu bệnh khác đi kèm.

Như bạn đã biết, liệt dương hay còn được gọi là rối loạn cương dương, nó là một vấn đề nhạy cảm của nam giới, khiến cho nhiều nam giới cảm thấy ái ngại trong việc quan hệ với bạn tình hoặc với vợ. Liệt dương là rối loạn chức năng tình dục, tùy theo từng nguyên nhân khác nhau mà triệu chứng bệnh liệt dương cũng khác nhau.

Dấu hiệu và triệu chứng nhận biết bệnh liệt dương:

Tùy thuộc vào từng người bệnh mà dấu hiệu bệnh liệt dương sẽ khác nhau, tuy nhiên nhìn chung, đa số người bị liệt dương sẽ xuất hiện các triệu chứng, biểu hiện dưới đây:

- Dương vật không cương cứng được hoặc thời gian cương cứng không lâu: Với những người có tình trạng dương vật dễ bị “xỉu” trước hoặc vừa được đưa vào âm đạo của người phụ nữ cũng có thể là dấu hiệu của bệnh liệt dương.

- Xuất tinh sớm khi mới bị kích thích: Trường hợp này, khiến cho nhiều bạn tình dễ rơi vào trạng thái thất vọng với các quý ông, khi chỉ mới bị kích thích nhẹ hoặc mới được đưa vào âm đạo của bạn tình mà đã có dấu hiệu xuất tinh. Tình trạng này cũng được liệt kê vào dấu hiệu của bệnh liệt dương.

- Giảm ham muốn tình dục với bạn tình: Các quý ông không còn mấy ham muốn hoặc ham muốn tình dục giảm đối với vợ và bạn tình. Điều này có thể làm ảnh hưởng tới tình cảm, ảnh hưởng tới đời sống tình dục của các cặp vợ chồng hoặc các bạn thanh niên trẻ tuổi.

- Quan hệ tình dục cảm thấy đau: Một số người cảm thấy đau khi giao hợp, nhất là trước khi chuẩn bị xuất tinh. Đây không phải là tình trạng phổ biến nhưng điều này, cũng được các bác sĩ chuyên khuyên cho là giai đoạn đầu của bệnh liệt dương.

- Quan hệ tình dục nhưng không đạt được sự khoái cảm: Có nhiều trường hợp bệnh nhân chia sẻ, họ không cảm thấy sự khoái cảm mỗi khi quan hệ tình dục với bạn tình, điều này ảnh hưởng tới vấn đề tâm lý của cả các quý ông lẫn bạn tình. Đây cũng được coi dấu hiệu để nhận biết được bạn đang có nguy cơ mắc bệnh liệt dương cao.

Bệnh liệt dương không ảnh hưởng tới tính mạng, tuy nhiên nó ảnh hưởng khá nhiều tới tình cảm cũng như đời sống tình dục của các cặp vợ chồng hoặc các bạn thanh niên trẻ. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh liệt dương như do vấn đề tuổi tác, do tâm lý, rối loạn hormone, lạm dụng chất kích thích… Bệnh liệt dương gặp nhiều ở những người từ 40 tuổi trở lên, tuy nhiên bệnh càng ngày có xu hướng trẻ hóa, bệnh cần khám và điều trị triệt để để không gây ảnh hưởng tới đời sống của bệnh nhân.

Lời khuyên của bác sĩ: Những bạn đã và đang có những biểu hiện của bệnh liệt dương thì nên đi khám bệnh ngay vì bệnh để lâu thì sẽ ảnh hưởng tới vấn đề sinh sản của nam giới.

Nếu còn thắc mắc cần được giải đáp,vui lòng liên hệ trực tiếp với các bác sĩ tại phòng khám Hưng Thịnh để được giải đáp kịp thời.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Liệt dương là gì? Nguyên nhân bệnh liệt dương?
Liệt dương là gì? Nguyên...
Bệnh liệt dương là gì? Liệt dương là gì? Liệt dương là một trong...
Bệnh rối loạn cương dương
Bệnh rối loạn cương dương
Bệnh rối loạn cương dương là thuật ngữ y khoa chỉ tình trạng suy...
Cách chữa bệnh liệt dương
Cách chữa bệnh liệt dương
Hiện nay, cách chữa bệnh liệt dương được khuyến cáo sử dụng là...
Bị bệnh liệt dương có thể chữa khỏi không?
Bị bệnh liệt dương có...
Bị bệnh liệt dương có thể chữa khỏi không là một trong những vấn...
Tác dụng của thuốc chữa liệt dương
Tác dụng của thuốc chữa...
Bệnh liệt dương ở nam giới được cho là bệnh “khủng khiếp”...