Giảm ham muốn có phải là yếu sinh lý không?

Lượt xem: 11749
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.6 / 10 ( 135 lượt đánh giá )

Giảm ham muốn có phải là yếu sinh lý hay không? Đó là một trong những vấn đề thu hút sự qua tâm của nhiều nam giới, nhất là những nam giới đang đứng trước nguy cơ suy giảm ham muốn tình dục không rõ nguyên nhân. Giảm ham muốn tình dục là một vấn đề gây ra nhiều nhức nhối trong đời sống quan hệ vợ chồng. Nếu không sớm được khắc phục và điều trị, sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy xấu cho sức khỏe, tâm lý của bệnh nhân.

Suy giảm ham muốn là hiện tượng thường gặp

Thưa các chuyên gia phòng khám nam khoa Hưng Thịnh! Năm nay tôi 42 tuổi. Mối quan hệ vợ chồng của chúng tôi khá tốt đẹp. Tôi rất yêu vợ của mình, nhưng khoảng hai tháng gần đây tôi không có cảm giác ham muốn khi ở bên vợ. Thậm chí một thời gian dài không có quan hệ tình dục tôi cũng không cảm thấy khó chịu gì. Tôi rất lo lắng không biết mình có bị yếu sinh lý hay không? Liệu suy giảm ham muốn có phải là yếu sinh lý hay không? Mong các chuyên gia tư vấn cho tôi! Tôi xin cảm ơn! (Thanh Tùng – Việt Yên – Bắc Giang)

Bạn Thanh Tùng thân mến! Cảm ơn vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Sau đây chúng tôi xin được gửi tới bạn lời tư vấn như sau:

Mối liên quan giữa suy giảm ham muốn và yếu sinh lý

Yếu sinh lý là một trong những nỗi ám ảnh của nam giới, bệnh yếu sinh lý có nhiều trạng thái biểu hiện khác nhau. Muốn trả lời câu hỏi giảm ham muốn có phải là bệnh yếu sinh lý hay không? Cần phải xác định được yếu sinh lý là gì?

Theo các chuyên gia: Yếu sinh lý là một bệnh lý thường gặp ở nam giới với những biểu hiện như sau:

- Nam giới có ham muốn tình dục, nhưng dương vật không có khả năng cương cứng hoặc cương cứng nhưng không kéo dài được thời gian quan hệ của mình, để bạn tình cảm thấy thỏa mãn.

- Không còn ham muốn tình dục hoặc rất ít có ham muốn tình dục.

- Nam giới không có ham muốn tình dục và dương vật không có khả năng cương cứng.

Như vậy, giảm ham muốn tình dục là một trong những biểu hiện của bệnh yếu sinh lý ở nam giới.

Vì sao nam giới bị yếu sinh lý và suy giảm ham muốn

Yếu sinh lý có rất nhiều dạng biểu hiện khác nhau. Suy giảm ham muốn tình dục, được coi là biểu hiện của bệnh yếu sinh lý ở nam giới và thường xuất hiện nhiều hơn ở nam giới tuổi trung niên.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới suy giảm ham muốn. Trong đó bao gồm:

Tâm lý: Áp lực từ công việc và cuộc sống gia đình, là nguyên nhân khiến nam giới luôn trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi. Từ đó ảnh hưởng đến chức năng chung của toàn cơ thể và đặc biệt ảnh hưởng đến chức năng sinh dục của nam giới.

Suy giảm nội tiết tố: Trên thực tế khi bước vào tuổi trung niên, nội tiết tố testosterone của nam giới bắt đầu bước vào thời kỳ suy giảm nghiêm trọng. Sự thiếu hụt này không chỉ khiến các cơ quan sinh dục của nam giới hoạt động kém hiệu quả, mà còn là nguyên nhân khiến nam giới không còn ham muốn tình dục.

Bệnh nam khoa: Nam giới mắc một số bệnh nam khoa như: Viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo, suy thận… đều có nguy cơ bị suy giảm ham muốn tình dục.

Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt không phù hợp cũng là nguyên nhân khiến sức khỏe của nam giới bị giảm sút và mất đi khả năng ham muốn tình dục.

Bệnh yếu sinh lý, suy giảm ham muốn, làm sao để khắc phục?

Nếu suy giảm ham muốn chỉ ở mức độ nhẹ, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được thông qua chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp.

Thứ nhất: Giữ tâm lý thoải mái trong công việc và các mối quan hệ gia đình cũng như xã hội. Bạn có thể tự tạo cho mình một tâm lý thoải mái bằng cách: Tổ chức một chuyến du lịch, một buổi liên hoan nhỏ để tạo ra niềm vui cho mình và gia đình

Thứ hai: Tích cực bổ xung vào chế độ dinh dưỡng của mình một thực đơn phù hợp và đặc biệt tốt cho sức khỏe của nam giới như: Các loại thực phẩm giàu kẽm, magie, vitamin C… Hạn chế sử dụng các chất kích thích hoặc những loại đồ ăn không tốt cho sức khỏe của nam giới.

Thứ ba: Tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, tránh thức khuya, lao động nặng nhọc và chế độ lao động, nghỉ ngơi hợp lý…

Thứ tư: Tốt nhất là bạn nên nhanh chóng tới ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời. Tránh để tình trạng kéo dài sẽ gây khó khăn cho điều trị.

Trên đây là tư vấn của các chuyên gia phòng khám nam khoa Hưng Thịnh về câu hỏi của bạn Thanh Tùng với nội dung: Giảm ham muốn có phải là yếu sinh lý không? Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn hơn về bệnh yếu sinh lý và hiện tượng suy giảm ham muốn! Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: – 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Yếu sinh lý là gì? Cách chữa bệnh yếu sinh lý
Yếu sinh lý là gì? Cách...
Yếu sinh lý là gì? Yếu sinh lý được hiểu là hiện tượng nam...
Tâm sự khi có chồng bị yếu sinh lý
Tâm sự khi có chồng bị...
Gần đây chúng tôi nhận được rất nhiều lời tâm sự của các chị...
Bị bệnh yếu sinh lý nam giới phải làm gì?
Bị bệnh yếu sinh lý nam...
Yếu sinh lý nam là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng, bệnh yếu sinh lý...
Có nên dùng thuốc trị yếu sinh lý không
Có nên dùng thuốc trị yếu...
Thuốc yếu sinh lý: Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc được...
Bệnh yếu sinh lý có chữa được không?
Bệnh yếu sinh lý có chữa...
Bệnh yếu sinh lý có chữa được không? Đang là thắc mắc của không...
Yếu sinh lý nên ăn gì để cải thiện
Yếu sinh lý nên ăn gì để...
Đàn ông yếu sinh lý nên ăn gì để cải thiện tình trạng sức khỏe...