Nhận biết các triệu chứng viêm bao quy đầu

Lượt xem: 11434
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.4 / 10 ( 152 lượt đánh giá )

Các triệu chứng viêm bao quy đầu như thế nào? Làm sao để sớm nhận biết những dấu hiệu bất thường đối với bao quy đầu của nam giới? Đó chắc hẳn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây của chúng tôi để nắm bắt những thông tin cần thiết nhất trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình.

Cách nhận biết triệu chứng viêm bao quy đầu

Các triệu chứng viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là một trong những bệnh viêm nhiễm sinh dục phổ biến ở nam giới. Ngày nay, tỷ lệ  nam giới mắc bệnh viêm bao quy đầu ngày càng có xu hướng tăng lên. Điều đó cho thấy sự nguy hiểm của viêm bao quy đầu với chất lượng cuộc sống của nam giới. Đối tượng có khả năng mắc bệnh viêm bao quy đầu cao nhất là: nam giới bị mắc chứng hẹp và dài bao quy đầu.

Viêm bao quy đầu nếu sớm được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, cũng như khả năng sinh sản của nam giới và ngược lại.

Để làm được điều đó, bạn phải sớm nhận ra những dấu hiệu cảnh báo của cơ thể khi mắc bệnh viêm bao quy đầu.

Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới có hai luồng biểu hiện rất khác nhau. Một số có tính bộc phát với các biểu hiện rất rõ rệt. Tuy nhiên một số bệnh nhân lại không như vậy, mà các biểu hiện cứ âm thầm và rất khó để có thể phát hiện ra.

Cách nhận biết triệu chứng của viêm bao quy đầu

Triệu chứng viêm bao quy đầu do vi khuẩn

Bao quy đầu của nam giới sẽ có biểu hiện: ngứa rátsưng đỏ. Mặt trong của bao quy đầu bị loét, tiết dịch màu trắng đục và có mùi hôi rất khó chịu.

Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới sẽ cảm thấy mọi sinh hoạt của mình bị ảnh hưởng. Nguyên nhân do: mỗi khi đi tiểu hoặc đơn giản là sự cọ xát của quần lót với quy đầu, cũng gây ra nhiều đau đớn, khó chịu. Nếu bệnh nặng, hạch bạch huyết của nam giới sẽ sưng lên gây đau đớn và bệnh nhân có thể bị sốt cao.

Triệu chứng bệnh viêm bao quy đầu do nấm Candida Albicans

Triệu chứng của nam giới khi bị viêm bao quy đầu do nấm thường khó phát hiện hơn so với vi khuẩn. Biểu hiện ban đầu là phần quy đầu có khá nhiều nốt ban đỏ. Chúng có lớp bề mặt tương đối nhẵn, bóng và có màu hồng khá đậm. Kèm theo đó là sự tiết dịch của các viêm loét tại bao quy đầu gây ra rất nhiều đau đớn và khó chịu.

Thông thường, người bệnh ít khi phát hiện được nguyên nhân gây viêm bao quy đầu này xuất phát từ đâu. Mà phải tới khi có sự thăm khám, các bác sĩ mới tiến hành soi kín hiển vi và phát hiện ra sự tồn tại của nấm gây viêm bao quy đầu.

Dấu hiệu viêm bao quy đầu do trùng roi Trichomonas

Trùng roi trichomonas là một dạng sinh vật đơn bào thường cư trú ở niệu đạo, nếp nhăn của niêm mạc tại bộ phận sinh dục của nam giới.

Khi bị trùng roi trichomonas tấn công, bao quy đầu của nam giới thường có hiệu tượng như sau:

Có nhiều mụn nước hoặc ban đỏ tại bao quy đầu của nam giới. Các nốt trên thường có viền đỏ khá rõ ràng. Những tổn thương này có bề mặt khá mỏng, rất dễ tổn thương và gây viêm loét. Ngoài ra, nam giới còn có hiện tượng tiểu buốt, quy đầu sưng tấy…

Trùng roi gây viêm bao quy đầu rất khó phát hiện bằng mắt thường và chỉ được phát hiện ra khi tiến hành các xét nghiệm  kiểm tra cần thiết.

Biểu hiện khi bị viêm bao quy đầu dạng vòng

Biểu hiện thường thấy của nam giới bị viêm bao quy đầu dạng vòng là: phía trên quy đầu và bao quy đầu thường xuất hiện rất nhiều các nốt ban có màu đỏ tươi. Nếu không được chữa trị kịp thời, chúng sẽ nhanh chóng lan rộng thành những tổn thương hình tròn và có hiện tượng loét, tiết dịch.

Các triệu chứng viêm bao quy đầu của nam giới mà chúng tôi cung cấp dưới đây hi vọng sẽ cung cấp tới bạn những thông tin cần thiết nhất về cách nhận biết bệnh và kịp thời đề ra các biện pháp chữa trị. Nếu bạn còn thắc mắc hãy nói chuyện với các chuyên gia của chúng tôi thông qua số điện thoại: – 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Quy trình cắt bao quy đầu như thế nào?
Quy trình cắt bao quy đầu...
Cắt bao quy đầu là việc làm cần thiết khi bị hẹp, dài bao quy đầu,...
Thế nào là dài bao quy đầu?
Thế nào là dài bao quy đầu?
Dài bao quy đầu không phải là bệnh, bao quy đầu dài là hiện tượng...
Viêm bao quy đầu là gì?
Viêm bao quy đầu là gì?
Viêm bao quy đầu là gì?: Bệnh viêm bao quy đầu là tình trạng viêm...
Hẹp bao quy đầu là gì?
Hẹp bao quy đầu là gì?
Chào bác sĩ, tôi là Lê Hồng.Q, 25 tuổi, nhân viên bán hàng. Tôi thấy...
Hướng dẫn vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu
Hướng dẫn vệ sinh sau khi...
Vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu là một trong những vấn đề rất quan...
Chi phí một ca cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền?
Chi phí một ca cắt bao quy...
Chi phí cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền là một trong số nhiều câu hỏi...