Thế nào là dài bao quy đầu?

Lượt xem: 14299
Đánh giá :
Điểm trung bình: 3.9 / 10 ( 153 lượt đánh giá )

Dài bao quy đầu không phải là bệnh, bao quy đầu dài là hiện tượng mà nhiều nam giới đang gặp phải, dài bao quy đầu khiến quy đầu không thể lộ ra ngoài. Từ đó gây khó khăn, mất tự tin trong sinh hoạt tình dục. Một số trường hợp do bao quy đầu quá dài dẫn đến khó vệ sinh bên trong dẫn tới bị viêm nhiễm bao quy đầu...

Dài bao quy đầu

Hỏi: Chào bác sĩ, cháu là Hoàng Minh (18 tuổi, học sinh). Cháu được học môn sinh học ở trường và biết rằng nếu bao quy đầu bị dài sẽ ảnh hưởng xấu tới dương vật. Tuy nhiên, cháu vẫn không hiểu thế nào là dài bao quy đầu? Bác sĩ có thể cho cháu biết được không? Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều. (Hoàng Minh, Thạch Thất, Hà Nội)

Trả lời: Hoàng Minh thân mến, chúng tôi rất vui khi nhận được câu hỏi của cháu, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của cháu như sau:

Dài bao quy đầu là gì?

Dài bao quy đầu là hiện tượng phần da ở bao quy đầu quá dài, làm cho phần đầu dương vật (quy đầu) bị bít lại, đầu dương vật không thể lộ được ra bên ngoài. Nếu như bệnh càng để lâu sẽ rất nguy hiểm cho dương vật, không những vậy còn làm ảnh hưởng tới đời sống tinh thần cũng như tình dục của người bệnh.

Ảnh hưởng của dài bao quy đầu đối với cơ thể:

- Gây viêm nhiễm cho dương vật:

Dài bao quy đầu ảnh hưởng tới quá trình bài tiết nước tiểu, khi phần da làm bít đầu dương vật dẫn tới chất thải không được đưa ra ngoài làm chúng bị tích tụ, dẫn tới viêm nhiễm. Chất bẩn trong bao quy đầu được gọi là bựa sinh dục, thường có màu trắng và kèm theo mùi hôi. Vi khuẩn trên bao quy đầu lâu ngày gây nên bệnh viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt

- Gây xuất tinh sớm:

Dài bao quy đầu khiến cho dương vật dễ bị kích thích, điều này ảnh hưởng tới đời sống sinh dục, đàn ông khi quan hệ với bạn tình sẽ dễ xuất tinh sớm, nặng có thể gây vô sinh.

- Sự phát triển của dương vật bị hạn chế:

Trong thời kì cơ thể đang phát triển, những người bị dài bao quy đầu sẽ có kích thước dương vật hạn chế hơn với những người bình thường. Bao quy đầu bị bít chặt dương vật khiến cho dương vật không được phát triển bình thường.

- Gây tổn thương cho thận:

Khi bao quy đầu bị bít lại làm cho bệnh nhân khó đi tiểu, nước tiểu không được bài tiết ra ngoài làm cho thận bị tổn thương rất nhiều, có thể dẫn tới suy thận.

- Ảnh hưởng tới đời sống tình dục lẫn sức khỏe bạn tình:

Khi bao quy đầu bị tích tụ các chất bẩn gây nên viêm bao quy đầu, điều này không tốt một chút nào cho người bệnh và bạn tình. Nếu người bệnh quan hệ tình dục với bạn tình sẽ làm cho các vi khuẩn từ bao quy đầu đi theo con đường tình dục lây lan sang âm đạo của người phụ nữ. Điều này có thể khiến cho bạn tình mắc các bệnh viêm nhiễm, không tốt cho sức khỏe.

Lời khuyên của bác sĩ:

Để hạn chế mức độ xấu nhất của hiện tượng dài bao quy đầu, bạn nên vệ sinh sạch sẽ dương vật, quan hệ tình dục an toàn... Hiện nay, trên thế giới đã có phương pháp điều trị cho người mắc bệnh dài bao quy đầu. Tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, chúng tôi đang áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu đối với những người bị dài bao quy đầu.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Quy trình cắt bao quy đầu như thế nào?
Quy trình cắt bao quy đầu...
Cắt bao quy đầu là việc làm cần thiết khi bị hẹp, dài bao quy đầu,...
Viêm bao quy đầu là gì?
Viêm bao quy đầu là gì?
Viêm bao quy đầu là gì?: Bệnh viêm bao quy đầu là tình trạng viêm...
Triệu chứng viêm bao quy đầu
Triệu chứng viêm bao quy...
Các triệu chứng viêm bao quy đầu như thế nào? Làm sao để sớm nhận...
Hẹp bao quy đầu là gì?
Hẹp bao quy đầu là gì?
Chào bác sĩ, tôi là Lê Hồng.Q, 25 tuổi, nhân viên bán hàng. Tôi thấy...
Hướng dẫn vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu
Hướng dẫn vệ sinh sau khi...
Vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu là một trong những vấn đề rất quan...
Chi phí một ca cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền?
Chi phí một ca cắt bao quy...
Chi phí cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền là một trong số nhiều câu hỏi...