Cách nhận biết bệnh giang mai giai đoạn đầu

Lượt xem: 28852
Đánh giá :
Điểm trung bình: 4.0 / 10 ( 150 lượt đánh giá )

Bệnh giang mai cực kỳ nguy hiểm, nếu người bệnh không được phát hiện sớm, quá trình chữa trị sẽ kéo dài, gây nhiều tốn kém cả về tiền bạc và thời gian. Chính vì thế nhận biết sớm bệnh giang mai ngay từ đầu là một trong nhưng việc làm quan trọng, nó có vai trò quyết định có chữa khỏi được bệnh giang mai hay không? Dưới đây, các bác sĩ tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh sẽ đề cập đến các dấu hiệu của bệnh giang mai ở giai đoạn đầu, giúp mọi người có thể chủ động nhận biết sớm mình có bị lây nhiễm giang mai hay không.

Nhận biết bệnh giang mai giai đoạn đầu

Các dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai giai đoạn đầu

Dấu hiệu của bệnh giang mai ở giai đoạn đầu rất khó để nhận biết bởi vì hầu như bệnh không có bất kỳ biểu hiện nào rõ rệt, thêm vào đó thời gian ủ bệnh lại khá lâu nên người bị bệnh giang mai không thể phát hiện ngay được, kể cả khi các vết loét nhỏ xuất hiện ở khoang miệng hoặc cơ quan sinh dục thì nhiều người vẫn không hề hay biết đó là triệu chứng của bệnh giang mai vì nó không hề gây đau đớn.

Bệnh giang mai giai đoạn đầu thường có những biểu hiện sau, nếu để ý kỹ và phòng tránh cao độ thì bạn hoàn toàn có thể phát hiện:

- Có sự xuất hiện của các vết loét nhỏ, màu đỏ, không ngứa, không đau ở cơ quan sinh dục - nơi mà các xoắn khuẩn giang mai xâm nhập và gây bệnh đó là: môi lớn, môi bé, âm đạo, phần đầu dương vật… bệnh nhân cũng có thể bị nổi hạch ở bẹn nhưng không có cảm giác đau.

- Bệnh giang mai có thể xuất hiện ở vùng miệng khi bạn thực hiện hành động hôn hoặc oral sex, vì thế khi bệnh giang mai mới ở giai đoạn đầu, bạn có thể thấy các vết loét đỏ xuất hiện ở miệng.

- Sau một thời gian ngắn, các vết loét đỏ sẽ tự biến mất mà không hề để lại sẹo. Tuy nhiên, đừng tưởng sự biến mất này là sự biến mất hoàn toàn của bệnh. Nếu như bệnh nhân không tinh ý và đến gặp bác sĩ để điều trị thì bệnh giang mai từ giai đoạn đầu sẽ chuyển sang giai đoạn 2 với những biểu hiện ngày càng nặng hơn.

Theo như những gì vừa phân tích ở trên thì có thể nhận thấy rằng, bệnh giang mai là bệnh vô cùng nguy hiểm, nó có thể ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Để phòng tránh bệnh giang mai, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục, sống chung thủy 1 vợ- một chồng với điều kiện 2 vợ chồng đều đảm bảo sức khỏe tình dục.

- Không dùng chung đồ lót với người khác.

- Hạn chế hình thức oral sex để tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm.

- Phát hiện bệnh giang mai giai đoạn đầu thì bạn nên điều trị ngay, tránh chủ quan.

Lời khuyên của các bác sĩ tại phòng khám nam khoa:

Nếu thấy các biểu hiện, triệu chứng trên, hoặc nghi ngờ mình bị lây nhiễm bệnh, bạn cần chủ động đi xét nghiệm giang mai càng sớm càng tốt. Tuyệt đối không coi thường bệnh, vì hầu hết các biểu hiện bất thường trên cơ thể thường là do bệnh tật gây ra.

Trên đây các chuyên gia tại phòng khám nam khoa vừa chia sẻ với các bạn một số thông tin về cách nhân biết bệnh giang mai giai đoạn đầu. Mọi ý kiến thắc mắc khác, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số máy hoặc 0386.977.199 để được tư vấn và giải thích miễn phí.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Biểu hiện - Triệu chứng bệnh giang mai như thế nào?
Biểu hiện - Triệu chứng...
Biểu hiện bệnh giang mai sẽ theo từng giai đoạn khác nhau, mỗi giai...
Hình ảnh các giai đoạn bệnh giang mai
Hình ảnh các giai đoạn...
Các hình ảnh bệnh giang mai theo từng giai đoạn, sẽ giúp bạn đọc...
Các bệnh xã hội ở nam giới hay mắc phải
Các bệnh xã hội ở nam...
Các bệnh xã hội ở nam giới thường mắc phải là những bệnh gì?...
Tìm hiểu bệnh giang mai là gì?
Tìm hiểu bệnh giang mai là...
Tìm hiểu bệnh giang mai và những con đường lây nhiễm bệnh giang mai...
Xét nghiệm giang mai ở đâu?
Xét nghiệm giang mai ở đâu?
Bạn đang băn khoăn không biết xét nghiệm giang mai ở đâu chính xác...
Bệnh giang mai có chữa khỏi không?
Bệnh giang mai có chữa khỏi...
Bạn đang băn khoăn không biết bệnh giang mai có chữa khỏi hoàn toàn...