Các bệnh xã hội ở nam giới hay mắc phải

Lượt xem: 16246
Đánh giá :
Điểm trung bình: 4.2 / 10 ( 130 lượt đánh giá )

Các bệnh xã hội ở nam giới thường mắc phải là những bệnh gì? Mặc dù luôn được cảnh báo là những nguy cơ đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, tâm lý và tính mạng của nam giới, nhưng rất nhiều người vẫn tỏ ra thờ ơ với bệnh xã hội và chưa có những thông tin chính xác về bệnh. Chính vì những nguyên nhân đó, các chuyên gia của phòng khám nam khoa Hưng Thịnh sẽ cung cấp những thông tin về các bệnh xã hội ở nam giới thường mắc phải với mong muốn giúp bạn có những hiểu biết cần thiết trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bản thân.

Các bệnh xã hội ở nam giới hay mắc phải

Các bệnh xã hội của nam giới

Bệnh lậu

- Đây là một trong số những bệnh xã hội không chỉ riêng của nam giới, nó còn có cả ở nữ giới. Thủ phạm chính gây ra bệnh lậu được xác định là do lậu cầu khuẩn có tên Neissiria gonorrhoeae. Đây là loại lậu cầu khuẩn có đặc điểm phát triển rất nhanh trong môi trường ẩm ướt, do cứ 15 phút lại có sự phân đôi một lần.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia: Sau khi lậu cầu khuẩn xâm nhập vào cơ thể, chỉ khoảng từ 2- 3 ngày sau bạn sẽ có những triệu chứng đầu tiên của bệnh.

Triệu chứng bệnh lậu thường thấy bao gồm: Lỗ niệu đạo có cảm giác vô cùng ngứa ngáy, kèm theo cảm giác sưng tấy. Niệu đạo thường xuyên chảy dịch mủ có màu xanh hoặc vàng, nhất là mỗi buổi sáng sớm. Ngoài ra nam giới còn cảm thấy đau đớn mỗi khi quan hệ tình dục và bỏng rát khi đi tiểu.

Bệnh giang mai

Bệnh giang mai là một trong những bệnh xã hội ở nam giới rất nguy hiểm, bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng: Mức độ nguy hiểm của bệnh giang mai chỉ đứng thứ hai, sau hiểm họa HIV/AIDS.

Thủ phạm gây bệnh giang mai được xác định là do xoắn khuẩn có tên: Treponema Pallidum gây ra. Con đường lây nhiễm bệnh giang mai không chỉ qua con đường tình dục, mà còn qua các vết thương hở, qua vật tiếp xúc trung gian, hoặc từ mẹ sang con.

Bênh giang mai phát triển chủ yếu qua ba thời kỳ. Mỗi thời kỳ lại có những biểu hiện khác nhau. Tuy nhiên, do bệnh giang mai có giai đoạn tiềm ẩn rất dài, nên hầu hết bệnh nhân đều rất khó để phát hiện ra bệnh. Từ đó công tác khám và chữa bệnh giang mai gặp nhiều khó khăn hơn.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Đời sống tình dục không trong sáng, lành mạnh, khiến nam giới dễ mắc các bệnh liên quan đến đường tình dục, điển hình trong đó là bệnh mụn rộp sinh dục. Bệnh mụn rộp sinh dục còn có tên gọi khác là herpes sinh dục. Thủ phạm gây bệnh mụn rộp sinh dục được xác định là chủng virus có tên Herpes simplex virus (HSV). Đây là chủng virus có hai type chủ yếu là: Herpes type 1 và herpes type 2. Chủng herpes type 1 chủ yếu gây ra các nốt mụn rộp ở niêm mạc của mắt, miệng, môi… Herpes type 2 gây bệnh chủ yếu ở bộ phận sinh dục của nam giới.

Khám và điều trị bệnh mụn rộp sinh dục ngay khi bạn bắt đầu có những triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục, sẽ giúp nam giới chữa bệnh thành công và không mất nhiều thời gian, cũng như tiền bạc.

Bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội ở cả nam và nữ giới, bệnh sùi mào gà có nhiều tên gọi khác nhau như: bệnh mồng gà, bệnh mụn cóc sinh dục… Thủ phạm gây ra bệnh sùi mào gà được xác định là do một chủng virus u nhú có tên Human Papilloma virus gây ra.

Những nơi thường tìm thấy sự xuất hiện của bệnh sùi mào gà trong cơ thể của nam giới bao gồm: Miệng, họng, mí mắt, dương vật, bìu, bẹn, hậu môn….

Quan hệ tình dục không lành mạnh là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh sùi mào gà. Ngoài ra còn có nhiều nguyên nhân khác nhau như: Tiếp xúc không an toàn với mầm bệnh, qua vật dụng trung gian, từ mẹ sang con…

Trên đây là tư vấn của các chuyên gia phòng khám nam khoa Hưng Thịnh về các bệnh xã hội của nam giới. Theo các chuyên gia các tốt nhất để tự bảo vệ mình là: Nam giới nên sớm chủ động tiếp cận, tìm hiểu các kiến thức về quan hệ tình dục an toàn và phong tránh bệnh xã hội hiệu quả. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: – 0386.977.199 để được tư vấn bởi các chuyên gia.

KIẾN THỨC Y KHOA nên tìm hiểu

Biểu hiện - Triệu chứng bệnh giang mai như thế nào?
Biểu hiện - Triệu chứng...
Biểu hiện bệnh giang mai sẽ theo từng giai đoạn khác nhau, mỗi giai...
Hình ảnh các giai đoạn bệnh giang mai
Hình ảnh các giai đoạn...
Các hình ảnh bệnh giang mai theo từng giai đoạn, sẽ giúp bạn đọc...
Tìm hiểu bệnh giang mai là gì?
Tìm hiểu bệnh giang mai là...
Tìm hiểu bệnh giang mai và những con đường lây nhiễm bệnh giang mai...
Xét nghiệm giang mai ở đâu?
Xét nghiệm giang mai ở đâu?
Bạn đang băn khoăn không biết xét nghiệm giang mai ở đâu chính xác...
Bệnh giang mai có chữa khỏi không?
Bệnh giang mai có chữa khỏi...
Bạn đang băn khoăn không biết bệnh giang mai có chữa khỏi hoàn toàn...
Cách nhận biết bệnh giang mai giai đoạn đầu
Cách nhận biết bệnh giang...
Bệnh giang mai cực kỳ nguy hiểm, nếu người bệnh không được phát...